Thủ thuật công nghệ

Google Chrome nâng tầm đa nhiệm trên smartphone Android với tính năng Instance Switcher mới

Google Chrome nâng tầm đa nhiệm trên smartphone Android với tính năng Instance Switcher mới

Người dùng Google Chrome trên Android sẽ sớm nhận được bản nâng cấp đáng giá cho trình duyệt có tên là “Trình chuyển đổi phiên bản”. Tính năng này cho phép người dùng mở đồng thời nhiều cửa sổ Chrome. Đây có thể là một cải tiến đáng kể về năng suất cho người dùng, những người hiện có thể có các cửa sổ khác nhau cho các tác vụ khác nhau, chẳng hạn như “cơ quan” và “nhà riêng” hoặc để tham khảo chéo trong khi nghiên cứu.

Một trong những lợi ích chính của tính năng này là nó cho phép người dùng chạy đồng thời hai phiên bản Chrome và tương tác đồng thời với cả hai thông qua màn hình chia nhỏ hoặc bằng cách đặt phiên bản này lên phiên bản kia. Điều này rất hữu ích cho những người làm việc tại nhà, vì giờ đây họ có thể có các cửa sổ riêng biệt cho công việc và công việc gia đình. Ngoài ra, nó cho phép người dùng xem video YouTube trong khi đọc xung quanh chủ đề mà không cần chuyển đổi giữa các tab.

Tính năng này tương tự như nút “mở cửa sổ mới” trên Safari dành cho iPad và có thể đặc biệt hữu ích trên máy tính bảng Android tốt nhất. Tuy nhiên, màn hình chia đôi có thể hơi nhỏ trên một số điện thoại. Mặc dù tính năng này có thể không mang tính cách mạng nhưng đây là một bổ sung hữu ích cho Chrome trên thiết bị di động và máy tính để bàn, cho thấy rằng Google không ngủ quên trên chiến thắng của mình.

Điều này tuân theo các tính năng tiết kiệm thời gian khác gần đây, chẳng hạn như tab được ghim và cửa sổ tìm kiếm phụ được thêm vào cuối năm 2022. Bạn có thể tìm thấy tính năng Trình chuyển đổi phiên bản bằng cách nhấn vào menu ba chấm trên Chrome và chọn “Quản lý Windows”, mặc dù chưa có thông báo chính thức từ Google chưa.

Ngay cả với tư cách là công ty dẫn đầu thị trường, thật tốt khi thấy Google không ngủ quên trên thành tích của mình và thêm các tính năng tiết kiệm thời gian mới vào Chrome trên thiết bị di động và máy tính để bàn như các tab được ghim và cửa sổ tìm kiếm phụ được thêm vào cuối năm 2022.

 

7 tính năng nổi bật nhất của MediaTek Kompanio 520 & 528

(Techz.vn) Hai con chip MediaTek Kompanio 520 & Kompanio 528 giúp nâng cấp thế hệ Chromebook giá rẻ với hiệu suất CPU đơn lõi nhanh hơn 100%!

Tag:

Chrome

Google