Smart Phone - Điện thoại

Gợi ý bảo vệ dữ liệu đơn giản nhưng vẫn an toàn và hiệu quả với Synology C2 Backup

Gợi ý bảo vệ dữ liệu đơn giản nhưng vẫn an toàn và hiệu quả với Synology C2 Backup

Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc về công nghệ, chúng ta sử dụng nhiều thiết bị điện tử khác nhau cho các mục đích từ công việc, học tập, giải trí cho đến liên lạc với người thân, bạn bè. 

Mỗi thiết bị, ứng dụng mà chúng ta sử dụng đều lưu lại dữ liệu cá nhân, hình ảnh hay giấy tờ quan trọng, thông tin tài khoản ngân hàng..v...v. Chính vì vậy, việc bảo vệ nguồn dữ liệu quan trọng này đang là vấn đề rất cần thiết đối với người dùng hiện nay.

Nguy cơ bị đánh cắp và mất dữ liệu

Hầu hết các dữ liệu của chúng ta đều lưu trữ trên một thiết bị có kết nối mạng. Điều này biến nguồn dữ liệu của chúng ta có thể trở thành “miếng mồi ngon” cho tin tặc. Những đối tượng xấu có thể lợi dụng sự bất cẩn của người dùng để đánh cắp và gây ra những thiệt hại nặng nề.

Bên cạnh đó, việc hư hỏng phần cứng cũng tiềm ẩn nguy cơ khiến người dùng đánh mất dữ liệu quan trọng mà không thể phục hồi hoặc tốn rất nhiều chi phí, thời gian và công sức để có thể khôi phục lại.

Là một người đã từng gặp phải tình trạng tương tự, mình quyết định tìm kiếm giải pháp để có thể bảo vệ nguồn dữ liệu cá nhân. Sau nhiều tham khảo, mình quyết định lựa chọn C2 Backup từ Synology.

Những hạn chế của các phương thức bảo vệ dữ liệu thông thường

Để bảo vệ dữ liệu, cách thức đơn giản nhất là thường xuyên tiến hành Backup tuy nhiên phương thức này thường đi kèm sự phức tạp về mặt kỹ thuật mà không phải người dùng nào cũng có thể làm được. 

Ngoài ra các giải pháp backup truyền thống cũng thường đòi hỏi các thiết bị phần cứng lưu trữ ngoài như USB hoặc ổ cứng di động mà không phải ai cũng có. Thông thường, chỉ những tổ chức hoặc doanh nghiệp lớn mới có thể tổ chức hệ thống backup như vậy.

Bản thân mình sở hữu lượng dữ liệu khoảng 200GB, việc mua thêm một chiếc ổ cứng để phục vụ backup dữ liệu chắc chắn sẽ tốn một khoản tiền không hề nhỏ.

Giải pháp sao lưu dữ liệu từ C2 Backup

C2 Backup đã giúp mình giải quyết cơ bản những vấn đề nêu trên. Đây  là giải pháp lưu trữ đám mây của Synology. C2 Backup giúp bảo vệ dữ liệu toàn diện và tập trung, thao tác sao lưu và phục hồi đơn giản. Nó là công cụ bảo vệ rất tốt cho dữ liệu trên máy tính Windows và các phần mềm văn phòng trong bộ Microsoft 365.

Lưu trữ đám mây hiện là giải pháp công nghệ lưu trữ của tương lai mà nhiều ông lớn công nghệ như Apple hay Google đều đang theo đuổi. Giải pháp C2 Backup mang đến sự bảo vệ an toàn cho dữ liệu người dùng cá nhân và cả doanh nghiệp. 

Những lợi ích của C2 Backup

Dễ dàng cài đặt và sử dụng: C2 Backup có thể quản lý và thao tác tại một bảng điều khiển duy nhất trên giao diện web. Mình hoàn toàn không cần cài thêm phần cứng. Tất cả những gì mình cần làm là cài phần mềm trung gian giữa thiết bị và giao diện của C2 Backup trên web. Việc cài đặt rất đơn giản và không mất thời gian, hầu như ai cũng làm được.

Sao lưu toàn bộ dữ liệu mà người dùng có: Ngay sau khi cài đặt, C2 Backup sẽ sao lưu toàn bộ thiết bị (áp dụng cho HĐH Windows) và toàn bộ dữ liệu khác bao gồm mail, contact, calendar (trên Microsoft 365). Tất cả dữ liệu sau đó đều được bảo mật với phương pháp mã hóa đầu cuối AES-256 được chính phủ Hoa Kỳ áp dụng làm tiêu chuẩn mã hóa.

Linh hoạt sao lưu theo thời gian: Không chỉ sao lưu theo mặc định. Mình có thể đặt lịch sao lưu theo các lựa chọn bao gồm sao lưu định kỳ vào các khung giờ trong ngày. Phần mềm cũng cung cấp tùy chọn sao lưu dựa trên các thao tác người dùng như kích hoạt sao lưu sau khi khóa màn hình, đăng xuất tài khoản hoặc tắt nguồn. Giải pháp thông minh này giúp mình rảnh tay và không phải để ý đến quá trình sao lưu.

Nhanh chóng phục hồi dữ liệu: C2 Backup mang đến cho mình  khả năng phục hồi dữ liệu nhanh chóng theo nhiều cấp độ khác nhau. Mình có thể dễ dàng tìm kiếm và tải xuống nhanh dữ liệu sao lưu từ bất kỳ thời điểm sao lưu nào trước đó. Việc phục hồi ở cấp độ tệp cho phép truy xuất bất kỳ tệp nào ngay lập tức, giúp nhanh chóng tiếp tục công việc hay dịch vụ đang làm dở.

Không giới hạn số lượng thiết bị:  Với C2 Backup, mình không chỉ có thể bảo vệ cho một thiết bị. Mình có thể sử dụng một tài khoản duy nhất cho nhiều thiết bị khác nhau giúp giảm phụ thuộc vào một thiết bị phần cứng duy nhất. C2 Backup cho phép mình cài đặt backup với cả máy công ty và máy cá nhân ở nhà để có thể sẵn sàng làm việc bất cứ lúc nào.

Giá bán và các ưu đãi

Với tất cả những tiện ích trên, C2 Backup đi kèm mức giá khá hấp dẫn. Người dùng có thể mua gói đăng ký hàng năm có mức giá khởi điểm từ 3.49 USD mỗi tháng hoặc 34.99 USD mỗi năm cho 500 GB dữ liệu sao lưu. Con số 500GB là khá đủ cho lượng dữ liệu của mình vốn chỉ khoảng hơn 250GB.

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp bảo vệ dữ liệu cùng C2 Backup, hiện tại Synology đang cung cấp bản dùng thử kéo dài 90 ngày và có giá trị tới cuối năm 2021. Để trải nghiệm, bạn có thể truy cập tại đây.

Ngoài ra, gói giải pháp đám mây C2 của Synology còn có các dịch vụ giúp gia tăng khả năng bảo mật cao hơn cho dữ liệu của mình như C2 Password, C2 Transfer và C2 Identity. Để trải nghiệm hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm, người dùng có thể truy cập tại đây.

Tạm kết

Với việc dữ liệu của người dùng ngày càng tăng lên trong tương lai, những giải pháp lưu trữ như C2 Backup thực sự là công cụ hữu ích giúp mình bảo vệ, chống lại những mất mát hay tấn công đánh cắp từ tin tặc.

Theo mình, C2 Backup là giải pháp sao lưu dữ liệu dựa trên nền tảng đám mây an toàn, cách sử dụng dễ dàng cùng mức chi phí hợp lý tốt nhất hiện nay. Hy vọng, gợi ý trên đây của Techz có thể mang đến cho người dùng một giải pháp đảm bảo an toàn dữ liệu phục vụ hiệu quả trong công việc, học tập và giải trí.

 

Synology phát hành C2 Backup, một giải pháp sao lưu đám mây cho HĐH Windows

(Techz.vn) Synology hôm nay đã ra mắt ứng dụng đám mây Synology C2 mới nhất của mình. C2 Backup cung cấp khả năng bảo vệ dữ liệu mạnh mẽ và hiệu quả dành cho các thiết bị chạy trên hệ điều hành (HĐH) Windows, bất kể các thiết bị này được đặt tại nhà hay phân bổ ở các văn phòng làm việc khác nhau.