Giải trí

Góc khuất quá khứ hiếm người biết của MC Lại Văn Sâm và MC Thanh Bạch trước khi nổi tiếng

Góc khuất quá khứ hiếm người biết của MC Lại Văn Sâm và MC Thanh Bạch trước khi nổi tiếng

Trong những người dẫn chương trình kỳ cựu ở Việt Nam, MC Lại Văn Sâm và MC Thanh Bạch là hai cái tên rất được yêu mến. Họ được đánh giá là những MC có kiến thức uyên thâm, khả năng dẫn dắt nhiều thể loại chương trình khác nhau. Bên cạnh đó, cũng chính Lại Văn Sâm và Thanh Bạch là 2 người đặt nền móng cho mảng gameshow truyền hình Việt Nam từ nhữngg ngày đầu tiên.

Thế nhưng, ít ai biết trước khi có được chỗ đứng vững vàng như hiện tại, họ từng trải qua quãng thời gian rất chật vật vì không được công nhận. Cả hai đều du học về nước và phải rất vất vả mới tìm được việc.

mc-lai-van-sam-mc-thanh-bach-1

Đầu tiên là MC Lại Văn Sâm, ông từng là du học sinh Nga, năm 1981 khi mới 24 tuổi thì về nước làm việc. Thời điểm này Lại Văn Sâm đi xin việc khắp nơi nhưng không ai tuyển chọn. Cũng vì vậy mà ông đành quay về Nga. Mãi 6 năm sau nam MC mới về nước lần nữa, nghĩ bụng với kiến thức, học vấn hiện tại hẳn cơ hội việc làm sẽ rộng mở hơn.

Nhưng sự thật là mọi chuyện vẫn không có gì thay đổi: “Khi ấy, tôi đã 30 tuổi. Sau 12 năm tại Nga trở về, vẫn không một nơi nào nhận tôi. Tôi vô cùng tủi thân”.

mc-lai-van-sam-1

Về sau Lại Văn Sâm được một người bạn giới thiệu đến 1 cơ quan cần người biết tiếng Nga. Đúng sở trường nên nam MC rất hào hứng. Khi được yêu cầu dịch trực tiếp 1 chương trình thời sự của nước bạn, Lại Văn Sâm cắm cúi làm. Vừa dịch xong thì ông được cho về. Xuống sân gặp lại bạn, nam MC bị mắng luôn vào mặt: “Mày ngu lắm, sao không kể cho ông ấy một câu chuyện cười. Ông ấy có biết tiếng Nga đâu”.

mc-lai-van-sam-2

Dù sau đó được nhận vào làm nhưng cũng không được bao lâu thì Lại Văn Sâm xin nghỉ. Lúc này ông ra chợ Đồng Xuân phụ bán hàng cho mẹ vợ cả năm trời. Nào ngờ cơ hội làm việc tại Đài truyền hình Việt Nam cũng đến từ đây. Nam MC như “cá gặp nước”, phát huy được những lợi thế của mình và thăng tiến không ngừng.

Về phần MC Thanh Bạch, tình trạng của ông cũng không khác người đồng nghiệp là bao. Thanh Bạch từng có 6 năm học ở Nga, lại đúng chuyên ngành MC tạp kỹ. Thế nhưng khi ôm một núi kiến thức, hoài bão về nước, nam MC bị tạt ngay “gáo nước lạnh” vì không ứng dụng được những gì đã học vào công việc.

mc-thanh-bach-2

Thanh Bạch từng chia sẻ, sau 5 năm về nước, ông nhận ra không ai cần mình, đi làm ở đâu cũng không ai nhận, đi hát tiếng Nga cũng không được. Thời điểm đó dù có xin đi làm người giới thiệu Thanh Bạch cũng bị từ chối. Lý do được đưa ra là vì “có một người phát tiền cũng lên giới thiệu chương trình, các tiết mục trình diễn luôn. Không ai cần một người MC như tôi”.

mc-thanh-bach-1

Rơi vào tình cảnh đó khiến Thanh Bạch bế tắc, không biết mưu sinh bằng gì. Mãi đến khi “Nốt nhạc vui” xuất hiện, nam MC mới như được “cứu vớt”. Khán giả dần biết đến khả năng tạp kỹ của ông, chấp nhận ông. Nhờ chương trình này mà Thanh Bạch giành luôn giải Mai Vàng và có thêm nhiều show khác. Đến hiện tại ông là gương mặt không phải ai cũng có thể mời, chỗ đứng vô cùng vững vàng trong giới.

 

Rộ tin 3 ‘đệ tử’ khai nhận là con ông Lê Tùng Vân, Công an tỉnh Long An lên tiếng nói rõ sự thật

(Techz.vn) – Tin đồn 3 nhân vật Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên, Trùng Dương khai nhận là con ruột của ông Lê Tùng Vân được lan truyền suốt những ngày qua. Mới đây, đại diện Công an tỉnh Long An đã lên tiếng về chuyện này.