Mạng xã hội

Giữa scandal Jack - KICM, Sơn Tùng M-TP bất ngờ bị CĐM gọi tên

Giữa scandal Jack - KICM, Sơn Tùng M-TP bất ngờ bị CĐM gọi tên

 

  • 'Đệ tử' huyền thoại Honda Super Cub đẹp xuất sắc, giá chưa tới 26 triệu
  • Cận cảnh Honda Supra GTR V2, sức mạnh vượt trội hơn Winner X
  • Lộ diện Exciter 150 2020 cùng loạt màu mới đậm chất thể thao

Sau khi drama của Jack và công ty quản lý nổ ra, một số trang báo nhân cơ hội này đăng lại câu chuyện xưa cũ của Sơn Tùng. Điều này khiến cho Văn Production (đơn vị đầu tiên quản lý và làm nên tên tuổi của Sơn Tùng) nổi giận, đại diện của công ty đã lên tiếng để làm rõ trắng đen sự việc.

Đồng thời khẳng định Văn Production cũng như nhạc sĩ Huy Tuấn trước nay không hề tư lợi cá nhân. Thậm chí sẵn sàng để cho Quang Huy đưa Sơn Tùng đi một cách dễ dàng và miễn phí dù biết Tùng sẽ là con gà đẻ trứng vàng.

Nguyên văn lời chia sẻ của phía Văn Production như sau:

"Xin phép được thông não bạn nào từ Kênh A vừa thiếu thông tin, vừa ngu, vừa ác.

Hai hôm trước, cậu em mình (người mà khi còn Văn Production, mình assign làm Manager cho Sơn Tùng M-TP) có kể mình nghe vụ Jack & KiCM. Mình buông ngay một câu: “Hehe kiểu gì bọn lá cải cũng lại lôi chuyện thằng Tùng ngày xưa ra móc nối”.

Y như rằng.

Nói cho các bạn nghe nhé.

Tháng 10/2012, mình vừa hạ cánh xuống sân bay TSN sau khi ở Paris thì nhận được điện thoại ông Huy Tuấn “Bro tối đi bình luận BHYT cho anh nhé. BTC đưa tên bro vào danh sách rồi”.

Mình đáp: “Em sẽ giúp anh thôi. Nhưng lần sau đừng úp sọt em thế. Em mới từ nước ngoài về lỡ jet lag chi đó không làm được thì sao”.

Sau buổi BHYT đêm đó, mình chấm cậu TÙNG M-TP (Tùng nhé, chưa phải Sơn Tùng).

Mình muốn đưa Tùng về Văn Production. Công ty còn nghèo nên cơ cấu đầu tư 50-50, mỗi bên chịu một nửa.

Ông Huy Tuấn hỏi: “Liệu có thắng không bro?”

Mình nói chắc nịch: “Nó sẽ là số 1”.

Mình có cam kết với gia đình Tùng sẽ ép nó vào khuôn để học cho tốt nghiệp nhạc viện. Tiếc là sau này nó bỏ. Vụ nó bỏ thi học kỳ, mình còn bắt manager của nó dắt nó đến xin lỗi cô Ánh Tuyết và xin thi lại.

Ở quán cafe Ciao Nguyễn Huệ, một chiều mình ngồi với nó và ông Huy Tuấn. Mình nói: “Cần đặt cho em một nghệ danh. Tùng M-TP nghe hơi cụt lủn và nó có hơi hướng underground quá. Nhân tiện anh hỏi, M-TP nghĩa là gì?”. Tùng hồn nhiên trả lời: “Dạ, Music Tài Năng Phong Cách ạ”.

Mình cười phì “Sao lại nửa Anh nửa Việt thế? Nhưng anh sẽ không bỏ cái M-TP đó vì em thích và vì khán giả riêng của em đã quen rồi. Đổi nghệ danh mới mà mất chữ M-TP ấy thì bất lợi”. Ông Huy Tuấn thì cứ băn khoăn mãi cái chữ Thanh Tùng (tên thật của nó) nhưng mình nói tên ấy phổ thông quá, dễ bị lẫn.

Sau đó, mày mò một lúc, mình xem sơ sơ tử vi nó, nghía qua tí Dịch lý này kia, mình bảo: “Số em nên phải có chữ Sơn đi kèm vào chữ Tùng. Em sẽ như cây Tùng trên Núi vậy”. Và mình quyết định là “Sơn Tùng M-TP”. Nhưng mình vẫn nói “Em phải hỏi ý kiến bố mẹ em. Cái tên của em, ngoài bố mẹ em và em ra, không ai có quyền quyết định cả. Anh lại càng không có cái quyền ấy”. Tùng nó điện thoại ngay cho bố mẹ. Và bố mẹ nó đồng ý. Cái tên Sơn Tùng M-TP bắt đầu từ đó. Nhân nói chuyện này, mình thuộc diện có duyên đặt tên dùm ca sỹ. Ngoài Tùng, Diệp Lâm Anh cũng là cái tên mình tặng cho Diệp Anh, người mình vẫn gọi thân thiết là bé Cún.

Chuyện Tùng sai phạm khi ở Văn Production là có. MV Em của ngày hôm qua, mình đưa bản teaser cho Tùng xem. Tùng tự ý post luôn lên mạng trong khi việc tung ra teaser lúc nào, ra mắt MV ra sao mình đã lên kế hoạch hết cả. Về việc này, mình giận, gọi nó lên nhà đòi đuổi khỏi công ty. Thậm chí, cái biên bản làm việc hôm đó có chữ ký, con dấu đầy đủ vẫn còn nguyên. Tùng cam kết đầy đủ trong đó sẽ không nhanh tay nữa.

Nhưng mình biết, tuổi trẻ hay nóng ruột nên chắc chắn khó có thể kiềm chế. Đúng lúc ấy, Quang Huy gọi điện mời cafe và đặt vấn đề mời Tùng đóng phim. Mình đồng ý luôn vì nghĩ “Thà cho Tùng bận một việc gì đó còn hơn để nó ngứa tay hay làm bậy”. Chính cái suy nghĩ phải cho Tùng bận làm việc gì đó cũng đủ để cho mọi người thấy Văn Production “bóc lột” Tùng như thế nào. Lúc đó, ở cương vị Giám đốc công ty, mình có lệnh “Chỉ nhận lịch làm việc cho Tùng nếu lịch không trùng vào lịch đi học ở Nhạc viện. Ưu tiên đi học là trên hết”. Thực sự, mình tin Tùng và đường dài của Tùng nên không nghĩ sẽ phải khai thác Tùng ngay lập tức. Nhưng điều đó chứng tỏ mình NGU và SAI bét nhè.

Tùng sang đóng phim cho Huy, theo thỏa thuận Huy cần Tùng 2 tháng tối đa. Huy có hỏi mình cát sê. Mình bảo “Anh từng hứa sẽ cùng em làm việc gì đó nhiều năm trước. Giờ là lúc anh giữ lời hứa đó. Anh không nghĩ đến tiền. Em trả bao nhiêu anh cũng vui. Anh chỉ cần đúng 2 điều: Thứ nhất, phim phải có SÁNG TÁC của Tùng và do Tùng hát. Thứ nhì, xong phim, toàn bộ sound track phải ra đĩa, coi như một đĩa kỷ niệm của Tùng”. Huy gửi hợp đồng phim, cát sê NĂM NGÀN USD. Và cho tới nay, cái đĩa sound track mình vẫn chưa thấy. Còn khoản cat sê, công ty Văn Production vĩnh viễn không nhận được (vì giờ Văn giải thể rồi).

Nhưng chuyện bắt đầu từ đó. Việc đóng phim kéo dài hơn dự kiến gấp đôi thời gian. Ngay trong buổi sinh nhật Tùng mà công ty Văn Production tổ chức cho fans ở rạp Nam Quang, cái cách vợ chồng Huy xuất hiện cho mình linh cảm không lành. Sau khi Tùng cảm ơn mọi người và mời mình lên sân khấu, mình chỉ nói đúng một câu sau lời chúc là “Em cũng nên cảm ơn cô Ánh Tuyết nữa. Đừng bao giờ quên người thầy của mình”.

Khi mình biết Tùng sẽ ra đi, mình gọi thẳng cho Huy nói chuyện đại ý “Anh tin em làm cho Tùng sẽ tốt hơn bọn anh. Nhưng anh cần em cam kết nếu em làm cho Tùng, hãy giúp nó nên người và học cho xong nhạc viện. Anh sẵn sàng tặng không Tùng cho công ty em”. Mình biết, quyết định ấy có thể sẽ khiến các cổ đông Văn Production nghi ngờ mình, nhưng mình hiểu là không thể giữ thứ gì không còn thuộc về mình. Tất nhiên, Huy chối đây đẩy. Huy đổ cho anh Tuấn Thaso là người đang dụ dỗ Tùng về công ty anh Tuấn. Việc này, mình cẩn thận nên có ghi âm lại đầy đủ. Không chối được đâu.

Còn bây giờ, Tùng quá thành công rồi. Mình mừng cho Tùng. Nó là đứa có tài năng thực sự, có hoài bão thực sự. Tuổi trẻ cứ phải dấn thân như thế, dám nghĩ, dám làm và dám đương đầu. Mình không bao giờ giận nó. Nó cũng vẫn còn nhắn tin chúc Tết mình ngay sau khi rời khỏi Văn một thời gian. Mình không giận nó vì mình hiểu, nó chỉ có một tuổi trẻ, phải để nó được sống như nó muốn, được làm điều nó muốn.

Chuyện Tùng ra đi chỉ hơi tiếc là ở hôm gặp nhau chính thức cuối cùng, khi mình đã chuẩn bị bản thanh lý hợp đồng có sẵn chữ ký con dấu đầy đủ với nội dung không bắt Tùng và gia đình phải đền bù đồng nào thì Tùng tuân lệnh Huy, dắt theo một cậu luật sư tên Phục và không ký. Sau đó, phía Văn cũng chẳng muốn đeo đuổi ở toà án vì thực sự quá phiền phức.

Chỉ muốn nhân chuyện này nhắc các bạn kênh A rằng:

1. Nếu bóc lột Tùng thì ở thời điểm nở rộ ấy, bọn mình ít nhất đã kiếm được kha khá tiền chứ không phải mình vẫn còn tay trắng đầy nợ nần đến tận lúc này.

2. Em của ngày hôm qua là sản phẩm của Văn Production chứ chả phải của Huy WePro nào sất. Mở lại credit thì biết. MV này mình mời Danny Do làm đạo diễn. Thậm chí Danny xin mình cho để logo của hai đơn vị out-source to to cho lấy name mình cũng đồng ý (còn to hơn cả tên và logo của Văn). Và hơn thế nữa, gia đình Tùng cũng chẳng phải đầu tư đồng nào vào MV bất chấp thỏa thuận “đầu tư 50-50”.

3. Ông Huy Tuấn cũng là người mua cái bộ máy tính apple đầu tiên cho Tùng (đầu tư của Văn) để Tùng hí hoáy làm nhạc trong những ngày đầu Tùng vào Sài Gòn.

Thế nên các bạn thận trọng khi nhắc tới người khác. Còn chuyện cũ, mình sẽ không nói lại thêm bất cứ lần nào. Sơn Tùng M-TP của những ngày ấy với mình đúng nghĩa là Em của ngày hôm qua rồi.

Mình cho các bạn kênh A nợ mình một lời xin lỗi, nợ Văn Production 1 lời xin lỗi đấy.".

Đây được cho là nguyên khiến Văn Production nổi giận

Hiện tại phía KICM và mẹ nuôi vẫn chưa có bất  cứ động thái nào sau khi khóa trang cá nhân. Liệu vụ việc có được làm sáng tỏ hay "chìm xuồng" như nhiều scandal khác?

 

Scandal Jack-KICM: Lộ diện nạn nhân mới

(Techz.vn) Lùm xùm giữa cặp đôi triệu view Jack - KICM vẫn chưa đến hồi kết thì tiếp tục xuất hiện thêm "nạn nhân" mới - người tố KICM ăn cắp chất xám, không tôn trọng quyền nhân thân trong hợp đồng.