Giải trí

Giữa ồn ào từ thiện, Mỹ Lệ bất ngờ nói thẳng 1 câu, tiết lộ ‘góc khuất’ khi đi làm thiện nguyện

Giữa ồn ào từ thiện, Mỹ Lệ bất ngờ nói thẳng 1 câu, tiết lộ ‘góc khuất’ khi đi làm thiện nguyện

Mới đây, Mỹ Lệ đã cuộc phỏng vấn với Vietnamnet và có những chia sẻ về cuộc sống, gia đình mùa dịch. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ còn trực tiếp chia sẻ về những ồn ào từ thiện vừa qua của nghệ sĩ Việt, qua đó đưa khán giả có cái nhìn khác.

Cụ thể, khi được hỏi về câu chuyện nghệ sĩ và từ thiện đang gây tranh cãi thời gian qua, Mỹ Lệ thẳng thắng cho biết:

“Tôi nghĩ ngọn nguồn vì chúng ta chưa có những quy định cụ thể về công tác kêu gọi, sử dụng nguồn tiền từ thiện. Bản thân nghệ sĩ cũng xuất phát từ cảm xúc cá nhân do muốn san sẻ gánh nặng khó khăn với cộng đồng. Họ làm nhưng không chuyên nghiệp và nắm rõ các bước quy trình, vô tình dẫn đến những chuyện không hay. Cá nhân tôi làm từ thiện nhiều năm đều từ quỹ cá nhân hay sự ủng hộ của một số ít bạn bè, mạnh thường quân thân thiết nhưng vẫn luôn sao kê. Đó là trách nhiệm mình cần làm để đảm bảo sự rõ ràng, minh bạch.

Việc khán giả phản ứng, yêu cầu sao kê hay nghi ngờ cũng có lý do. Cầm tiền của người khác trong tay thì cũng phải chu toàn và có trách nhiệm giải thích với họ. Trao như thế nào, trao bao nhiêu và thu chi ra sao cần phải được làm rõ. Qua sự việc này, nghệ sĩ muốn làm từ thiện chắc chắn cần phải có tâm và trách nhiệm hơn.

Về câu chuyện lùm xùm của những đồng nghiệp gần đây, tôi nghĩ điều cần thiết phải có bộ phận kiểm toán để được rõ ràng, tránh nghi ngờ hay đổ oan người vô tội. Tôi mong sẽ sớm có những quy định cụ thể để góp phần định hướng nghệ sĩ làm thiện nguyện, không xảy ra trường hợp đáng tiếc như thời gian qua”.

Mỹ Lệ cũng thể hiện quan điểm của bản thân khi CĐM chỉ trích nghệ sĩ, “chưa bao giờ nghệ sĩ tai tiếng như thế này”. Nữ ca sĩ cũng tiết lộ những “góc khuất” khi nghệ sĩ làm từ thiện.

“Những ngày qua, có nhiều tin tức tiêu cực liên quan đến showbiz. Tôi buồn và chạnh lòng khi câu chuyện bị đẩy đi quá xa. Nguyên nhân, mục đích không rõ thế nào nhưng rõ ràng hậu quả chúng ta đã thấy được trước mắt.

Tôi nghĩ việc gì cũng có hai mặt của nó. Ngoài những chuyện xấu, lùm xùm thì vẫn còn đâu đó hình ảnh, tấm gương rất tốt. Đơn cử như các nghệ sĩ xung phong làm tình nguyện viên, hỗ trợ chở nhu yếu phẩm hay công tác thiện nguyện mùa dịch vừa qua. Là nghệ sĩ thì phải mang đến giá trị tích cực cho cộng đồng như thế. Điều này đi ngược lại với những câu thóa mạ, phán xét nghệ sĩ là phường “xướng ca vô loài”. Và tất nhiên, mỗi người làm nghệ thuật cũng phải không ngừng trăn trở về vai trò của mình, làm sao sống và làm những điều hữu ích để lan tỏa cái hay, cái đẹp tới khán giả”.

Mỹ Lệ cũng cho biết bản thân là người yêu – ghét rõ ràng và thẳng tính bày tỏ quan điểm của mình. Vậy nên việc công kích, xúc phạm trên trang cá nhân đã không là gì với bản thân.

“Tôi là người yêu – ghét rõ ràng và luôn thẳng tính khi bày tỏ quan điểm của mình trong đời sống. Tất nhiên “nhân vô thập toàn”, con người không ai hoàn hảo vô khuyết, tôi cũng thế. Nhưng tôi nghĩ việc mình sống tử tế và thành thật với mọi người cũng có cái hay riêng. Điều đó cho tôi sự tự tin khi đứng trước mọi người và là tấm gương để các con, em mình noi theo.

Thực ra, lời khen, tiếng chê với tôi là ngang nhau. Bản lĩnh của một người nghệ sĩ phải lường trước những việc có thể xảy ra khi làm bất cứ điều gì. Khi đưa ra những phát ngôn thẳng thắn, một số anti-fan vào trang cá nhân của tôi công kích, xúc phạm…  Ngày còn trẻ, ai chê mình tôi cảm giác khó chịu lắm. Nhưng đến tuổi này rồi, những việc đó không là gì đối với tôi cả. Điều quan trọng tôi thấy mình không sống sai và vẫn đang góp phần khiến xã hội trở nên trong sạch, tốt đẹp".

 

CĐM ‘đào’ lại clip Trấn Thành nói thẳng về ‘con người thật’ Thủy Tiên, còn gửi lời xin lỗi nữ ca sĩ

(Techz.vn) Giữa ồn ào từ thiện, một đoạn clip Trấn Thành tiết lộ con người thật của Thủy Tiên, còn nói lời xin lỗi nữ ca sĩ khiến khán giả vô cùng xôn xao.