Giải trí

Giữa ồn ào Hoài Linh và loạt sao Việt, NSƯT Kim Tử Long nói 1 câu thấm thía khiến CĐM xôn xao

Giữa ồn ào Hoài Linh và loạt sao Việt, NSƯT Kim Tử Long nói 1 câu thấm thía khiến CĐM xôn xao

Vừa qua, NSƯT Kim Tử Long đã có buổi livestream tâm sự về chuyện nghệ sĩ của mình. Giữa lúc mối quan hệ nghệ sĩ và khán giả đang căng thẳng, nam danh ca đã có những chia sẻ khiến công chúng chú sy.

“Cho đến giờ, tôi vẫn nhớ mãi lời thầy tôi là cố NSND Thanh Tòng. Ông nói với tôi: "5 đời gánh Minh Tơ đều ăn nghiệp Tổ và cơm khán giả nuôi. Ngày hôm nay cậu có được nhà lầu, xe hơi cũng nhờ khán giả nuôi cậu". Lúc đó tôi mới 19 tuổi, chưa có suy nghĩ chín chắn nên chưa hiểu được nhiều. Sau đó tôi mới thấy, một người nghệ sĩ lên sân khấu ngoài hào quang ra còn cần có sự yêu thương, cổ vũ từ khán giả.

Nếu được khán giả yêu thương thì nghệ sĩ phải mang ơn họ. Tôi khẳng định với mọi người, tôi sống là nhờ khán giả, có được ngày hôm nay cũng nhờ khán giả. Tất cả các liveshow tôi làm đều ghi ở băng rôn là "Đêm tri ân khán giả", Kim Tử Long bộc bạch.

Anh cho biết Tổ nghiệp cho anh làn hơi, giọng hát nhưng đó cũng chỉ là bản năng thôi. Nhưng dù bản thản có hát hay cỡ nào mà khán giả quay lưng lại thì cũng là thua cuộc.

Kim Tử Long cũng cho biết làm một người nghệ sĩ thì phải có đạo đức: “Các bạn trẻ bây giờ nhiều khi không học trường lớp như tôi nhưng may mắn tung một clip lên Youtube, được khán giả yêu thích, ùn ùn kéo vào xem là họ lập tức thành ngôi sao và có mức cát xê cực khủng.

Chắc chắn những người đó sẽ không dám nói là nổi nhờ tài năng mà sẽ nói nhờ khán giả họ mới được như vậy. Chẳng ai dám nói là nhờ mình tài năng, ai muốn coi thì coi, không coi thì thôi.

Tài năng là một chuyện, nghệ sĩ phải có đạo đức mới trở thành ngôi sao chân chính, được cộng đồng yêu thương. Tôi cảm ơn khán giả suốt hơn 30 năm qua vẫn yêu thương tôi. Tôi luôn mang ơn những khán giả đã từng ủng hộ cho tôi từng cái vé. Dù bây giờ sân khấu đang rất khó khăn nhưng họ vẫn mua vé đến xem tôi diễn”.

“Ông hoàng cải lương” cũng tiết lộ có một khán giả vô cùng thân thiết, thậm chí anh còn gọi người đó là má Bưởi. Bà thương nam danh ca tới mức nhân anh làm con nuôi.

“Má đồng hành cùng tôi, góp ý cho tôi mọi thứ. Nhà má Bưởi là cả một kho tàng băng đĩa của tôi, từ ngày tôi bắt đầu biết quay cuốn video đầu tiên tới ngày hôm nay, má đều có hết. Cứ nói cuốn nào ra là má Bưởi đều nhớ hết, nói ra răm rắp luôn, trong khi năm nay má 81 tuổi rồi. Với những người như thế, tôi đương nhiên phải mang ơn. Nhiều nghệ sĩ nói khán giả không nuôi mình, mình không cần khán giả. Nhưng nếu một ngày nào đó họ hát ở đâu đó mà có vài người vào chê thôi thì làm sao, đau không, buồn không, tủi không?

Ngược lại, nếu làm ra một sản phẩm không quá hay kinh khủng nhưng khán giả vẫn yêu thương, đến với mình thì mình rất trân trọng.”

Kim Tử Long cũng cho biết có rất nhiều nghệ sĩ làm nghìn việc tốt không ai biết nhưng chỉ lỡ lời một câu mà bị vùi dập, thì cũng không thể trách khán giả được. Nam danh ca cho rằng một người nghệ sĩ phải làm sao để khán giả thấy được bản thân mình có tấm lòng, đạo đức và sự tin tưởng.

 

Fan Hoài Linh bị nghi gửi bùa ngải đến tận cửa Đại Nam, bà Phương Hằng tức giận, tuyên bố đanh thép

(Techz.vn) Bà Nguyễn Phương Hằng bất ngờ hé lộ thông tin bị fan Hoài Linh gửi bùa ngải đến tận cửa Đại Nam khiến công chúng “sốc nặng”.