Giải trí

Giữa ồn ào bị tố cáo lên PC02 Bộ Công an, luật sư tiết lộ mức án mà Thủy Tiên có thể phải nhận

Giữa ồn ào bị tố cáo lên PC02 Bộ Công an, luật sư tiết lộ mức án mà Thủy Tiên có thể phải nhận

Ngày hôm qua, hiện Công an TP.HCM đang điều tra xác minh đơn tố cáo ca sĩ Thủy Tiên có hành vi vi phạm pháp luật, khuất tất trong việc giả ngân số tiền kêu gọi quyên góp cứu trợ người dân bão lụt vào tháng 10/2020.

Qua đó, luật sự Đặng Văn Cường – Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP.Hà Nội nhận định: “Khi bộ công an vào cuộc xác minh làm rõ hoạt động kêu gọi quyên góp từ thiện của một số cá nhân thì mọi việc sẽ được làm sáng tỏ, làm cơ sở pháp lý để xác định trách nhiệm của các bên liên quan nếu có sai phạm”.

Anh cho biết tại giai đoạn hiện nay, việc thu nhập các nguồn thông tin, tài liệu, chứng cư để xác định bản chất sự việc là vô cùng cùng quan trọng. Các nguồn thông tin như: Thông tin về nội dung kêu gọi từ thiện, thông tin về số tiền đã tiếp nhận qua tài khoản ngân hàng, thông tin về số tiền đã rút ra khỏi tài khoản, thông tin về số tiền đã phân phát, thông tin về báo cáo giải trình sau khi từ thiện, thông tin từ phía chính quyền địa phương xác nhận về số tiền đã nhận, thông tin từ những người trình báo tố giác tội phạm... Các nguồn thông tin có thể thông qua lời khai, trình bày, thông qua tài liệu chứng cứ để xác định sự việc.

Luật sự Đặng Văn Cường cũng cho biết về án phạt mà Thủy Tiên phải nhận nếu những cáo buộc trên đúng: “Nếu cơ quan điều tra thu thập đầy đủ các thông tin tài liệu nêu trên và có căn cứ xác định đã có hành vi gian dối để chiếm đoạt số tiền từ 4.000.000 đồng trở lên thì sẽ khởi tố vụ án hình sự theo điều 175 bộ luật hình sự năm 2015 về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng sẽ làm rõ các tài liệu, chứng cứ mà người đứng ra kêu gọi từ thiện giao nộp cho cơ quan điều tra, xuất trình, công khai trước dư luận có chứng minh được đã phân phát hết số tiền đã nhận được cho đồng bào miền Trung hay chưa?...

Trước đó, khoảng tháng 9/2021, Phòng PC02, Công an TPHCM tiếp nhận đơn tố cáo của N.T.O.P. tố cáo bà Trần Thị Thuỷ Tiên (tức ca sĩ Thuỷ Tiên, SN 1985, ngụ tỉnh Rạch Giá, trú quận 7, TPHCM) có hành vi vi phạm pháp luật, khuất tất trong việc giải ngân số tiền kêu gọi quyên góp cứu trợ người dân bão lụt vào tháng 10/2020.

Cụ thể theo công bố của ca sĩ Thuỷ Tiên trên trang facebook cá nhân, tổng số tiền của công chúng gửi đến tài khoản của người này là gần 178 tỷ đồng. Ca sĩ Thuỷ Tiên đã giải ngân toàn bộ, chuyển đến nơi cần được trợ giúp.

Tuy nhiên, cộng đồng mạng xã hội đã phát hiện ra 1 số khuất tất, trong đó có 2 khoản khuất tất với tổng số tiền lên tới gần 82 tỷ đồng, có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Sau quá trình xem xét nội dung đơn, Phòng PC02, Công an TPHCM đã chuyển đơn đến Phòng PC01, Công an TPHCM để xem xét và giải quyết theo quy định.

 

Tin nóng 7/10: PC02 Bộ Công an tiếp nhận đơn tố cáo Thủy Tiên, NSƯT Trịnh Kim Chi báo tin tang sự

(Techz.vn) Sau đây là những tin tức nóng nhất ngày 7/10. Xôn xao thông tin PC02 Bộ Công an tiếp nhận đơn tố cáo Thủy Tiên từ mạnh thường quân. NSƯT Trịnh Kim Chi đau đớn báo tin tang sự, Hiếu Hiền, Phi Thanh Vân và dàn sao xót xa chia buồn.