Khoa học thưởng thức

Giới khoa học 'sang chấn' trước kho báu 300.000 năm tuổi của người khổng lồ cổ đại

Mới đây, Học viện Hàng hải ở Anh đã công bố về một kho báu khảo cổ vô cùng đặc biệt góp thêm thông tin quan trọng cho giới khoa học khi nghiên cứu về loài người tiền sử và cuộc sống của người khổng lồ cổ đại.

Theo thông tin công bố, kho báu này bao gồm 800 công cụ đá, trong đó có hai chiếc rìu tay khổng lồ độc đáo và tinh xảo. Trong thời kỳ đồ đá, các công cụ này được họ chế tác từ những nguyên liệu quý giá nhất gồm cả đá lửa. Bên cạnh đó, vật khiến các nhà khoa học bất ngờ đó là chiếc rìu lớn nhất có chiều dài 29,5 cm, đây là một trong những chiếc rìu tay dài nhất từng được khai quật ở Anh.

ol3-1689076189.png

Các nhà khoa học đưa ra ước tính về niên đại kho báu của người khổng lồ khoảng 300.000 năm, thời điểm trước khi loài người hiện đại Homo sapiens xuất hiện. Nghĩa là thuộc về người Neanderthal - người đã sống chung với tổ tiên của chúng ta hàng chục ngàn năm.

ol1-1689076190.png

Ngoài ra, giới khoa học cũng đặt ra câu hỏi về sự tiến hóa của con người đã diễn ra từ trước khi loài Homo sapiens xuất hiện, đồng thời cách mà những người tiền sử có thể sống sót trong môi trường khắc nghiệt của kỷ băng hà cũng là một bí ẩn. Sự khéo léo và sức mạnh của người chế tác được thấy rõ nhất ở các công cụ trong kho báu.

ol5-1689076190.png

Người Neanderthal có thể bị tuyệt chủng do một số yếu tố như thay đổi khí hậu khắc nghiệt và sự giảm thiểu của nguồn lực tồn tại. Mặc dù gene của họ vẫn tồn tại trong cơ thể con người hiện đại nhưng những người Neanderthal cuối cùng đã biến mất và di sản của họ sẽ tiếp tục tồn tại trong hàng ngàn năm tới.

Cuộc khai quật như một dấu mốc quan trọng giúp mở ra cơ hội để hiểu thêm về quá khứ của loài người và mối liên hệ giữa người Neanderthal và con người hiện đại.

Nhân viên HYBE bị điều tra vì giao dịch nội gián sau khi để lộ kế hoạch quảng bá của BTS

Thông tin liên quan đến nhân viên công ty quản lý BTS đang khiến người hâm mộ nhóm nhạc phẫn nộ và chờ đợi kết quả cuối cùng.