Nhịp sống số

Giàu có là thế nhưng Apple lại rất xấu chơi!

Giàu có là thế nhưng Apple lại rất xấu chơi!

Mới đây, trang Korea Herald đã đăng tải thông tin với nội dung “Ai bán hàng của Apple sẽ phải theo luật của Apple”. Theo đó, một số nhà bán lẻ của Apple đang rất bức xúc với quy định này bởi chúng rất vô lý. Những nhà bán lẻ này cho biết, nếu tuân thủ theo quy định mới của Apple thì họ buộc phải chịu thêm chi phí bán iPhone, gồm cả chi phí mua các model iPhone nhằm mục đích trưng bày cho khách trải nghiệm.

Các chuyên gia cho rằng, cách tiếp cận này của Apple hoàn toàn không hợp lý. Trước sức ép phải đóng thêm nhiều chi phí, các cửa hàng bán lẻ tại Hàn Quốc đã lên tiếng phản đối lại chính sách này của Apple.

Trước đây, theo Hiệp hội phân phối di động ở Hàn Quốc thì các hãng sản xuất smartphone sẽ cung cấp miễn phí những model cho nhà bán lẻ để họ trưng bày và thúc đẩy doanh số. Sau khi kết thúc chiến dịch quảng bá, model đã được sử dụng để trưng bày đó sẽ được thu hồi lại và trả cho nhà sản xuất.

Đi ngược với quy tắc này, Apple lại buộc các nhà bán lẻ phải tự bỏ tiền ra mua sản phẩm để trưng bày. Điều này đã khiến chi phí bán hàng của các nhà phân phối, bán lẻ có quy mô nhỏ bị đội lên khá cao.

Chưa kể các model iPhone mới ra có giá rất cao, việc đầu tư thêm tiền mua sản phẩm trưng bày khiến các nhà bán lẻ đau đầu hơn. Hơn nữa, Apple còn đưa ra nhiều yêu cầu chặt chẽ trong việc trưng bày iPhone tại các cửa hàng như việc đặt poster quảng cáo...

Quá bức xúc trước những quy định oái oăm này của “Táo Khuyết”, nhiều nhà bán lẻ iPhone tại Hàn Quốc đã đâm đơn kiện tập thể Apple.

Liên quan tới quy trình bán lẻ của Apple tại Hàn Quốc, hồi năm 2016 Uỷ ban công bằng thương mại Hàn Quốc (FTC) đã điều tra các yêu cầu của hãng này với nhà bán lẻ di động. Trong đó, có việc Apple ép một số đối tác của mình phải mua iPhone với số lượng tối thiểu phục vụ cho quảng cáo. Đồng thời nhà bán lẻ còn phải chia sẻ chi phí sửa chữa iPhone cùng với Apple.

Cũng liên quan tới hành vi thiếu công bằng tại thị trường Hàn Quốc, FTC đã từng phải đột kích vào văn phòng của Apple trước thời điểm iPhone X ra mắt. Để mở rộng thị phần và gia tăng doanh số, Apple đã thực hiện chiến dịch mở cửa hàng Apple Store tại Hàn Quốc. Điều đáng mừng cho Apple là họ đã và đang đạt được thị phần cao nhất từ trước đến nay tại quê hương của Samsung.

 

Mi True Wireless: Câu trả lời của Xiaomi với AirPods của Apple đã lộ diện

(Techz.vn) Dự kiến chiếc tai nghe không dây mang hình dáng giống AirPods của Xiaomi với tên gọi Mi True Wireless sẽ xuất hiện trong vài tuần tới.