Đời sống

Giật mình điểm trùng hợp giữa chuyện Thánh Gióng và tiên tri người Maya,minh chứng Thần tích tồn tại

Giật mình điểm trùng hợp giữa chuyện Thánh Gióng và tiên tri người Maya,minh chứng Thần tích tồn tại

Trong truyền thuyết Thánh Gióng có đoạn nói về cơ duyên để mẹ của Thánh Gióng mang thai. Theo đó, ở đời Hùng Vương thứ Sáu, có một người đàn bà đã 60 tuổi nhưng vẫn không có con. Một hôm bà đi thăm nương, bỗng nhìn thấy một vết chân giẫm nát cả mấy luống cà của mình. Tò mò nên bà đưa chân vào ướm thử vết chân lạ kia. Về nhà không lâu sau thì bà có mang, sau đó sinh con và đặt tên là Thánh Gióng.

image6-1689330586.jpg
 

Tường chừng đây là 1 câu chuyện tưởng tượng không có thật thế nhưng khi liên hệ với những nền văn minh khác thì nhiều người phải giật mình bởi những điểm trùng khớp.

Cụ thể, theo lời tiên tri của người Maya, nền văn minh tương ứng với thời đại Mặt Trời đầu tiên trên Trái Đất được gọi là nền văn minh Gendaya, vào thời điểm đó, tử cung của phụ nữ có khả năng giao tiếp với các vị Thần, người phụ nữ có quyền  quyết định là có muốn đứa trẻ không.

untitled-1-3-1689330680.jpg
 

Trong cuốn “Liệt tử – Hoàng đế ” có ghi lại rằng một hôm nữ thủ lĩnh tộc Hoa Tư đến một nơi tên là Lôi Trạch để chơi, và nhìn thấy một dấu chân rất lớn trên mặt đất, cảm thấy vô cùng thú vị, nên dùng chân đạp lên. Sau khi về nhà không lâu liền mang thai, sanh ra con trai Phục Hi.

Trong “Kinh Thi – Đại Nhã” ghi lại rằng Khương Nguyên, con gái của bộ tộc Thai thị  cũng giẫm lên chân một người khổng lồ ở vùng ngoại ô và có thai, sinh ra Tắc. Câu chuyện về sự ra đời của Thánh Gióng và 2 truyền thuyết trên đều cho rằng phụ nữ cùng thần linh cảm ứng mà mang thai sanh con, điều này tương tự như lời tiên tri của người Maya.

Sự trùng hợp về các Thần tích ở các nền văn minh khác nhau khiến chúng ta phải suy ngẫm về tính chân thực của những câu chuyện này. Liệu rằng nhân loại đã từng trải qua một thời kỳ mà người và Thần cùng tồn tại? Thần tích luôn luôn hiện diện?

 

Kinh hoàng 1 tập phim Pokémon gây ám ảnh khiến 12.000 trẻ em mờ mắt, đau đầu, mù tạm thời, co giật

Tập phim này được các chuyên gia gọi là ‘Pokémon Shock’ đã khiến hàng nghìn trẻ em gặp triệu chứng mắt mờ, đau đầu, chóng mặt và buồn nôn, có em bị động kinh, mù tạm thời, co giật và mất nhận thức. Có em còn nôn ra máu, bất tỉnh phải nhập viện ngay lập tức.