Mạng xã hội

Gia đình nữ sinh lớp 10 bị giáo viên cắt tóc thông cảm cho vụ việc, một bộ phận CĐM bày tỏ bất bình

Gia đình nữ sinh lớp 10 bị giáo viên cắt tóc thông cảm cho vụ việc, một bộ phận CĐM bày tỏ bất bình

Mạng xã hội đang bàn tán không ngừng về vụ việc xảy ra tại một trường học ở Vĩnh Phúc. Theo đó, đoạn clip ghi lại cảnh một học sinh nữ khoanh tay đứng gần bục giảng, bị nữ giáo viên cầm kéo cắt ngang nắm tóc. Cô vừa cắt vừa tuyên bố: “Tôi sẽ không cắt đẹp mà cắt lem nhem cho các bạn biết bởi vì tôi đã nhắc từ trước”.

Nữ sinh này lập tức quay lại cãi: “Tóc em có vàng đâu”. Cô giáo trả lời: “Đứng yên đấy, vàng hay không đó là việc tôi quy định rồi. Em đừng có lý do lý trấu. Lần sau tôi cắt thật nhiều chứ không phải thế này đâu”.

nu-sinh-lop-10-vinh-phuc-bi-cat-toc-5-1679559769.PNG
 

Sau quá trình xác minh, nữ giáo viên đã xác nhận hành vi, lời nói của mình là không đúng chuẩn mực. Chia sẻ thêm, cô cho biết nữ sinh trong clip đã nhiều lần được nhắc nhở về đầu tóc nhưng không thay đổi nên dẫn đên sự việc trên.

Đại diện Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cũng cho biết, cô giáo đã gặp gia đình học sinh nói chuyện. Đáng chú ý, gia đình cô bé lại không hề bức xúc trước hành động cắt tóc, rất thông cảm cho cô giáo. Người thân của nữ sinh cho biết đã nhiều lần nhắc nhở cô bé chuyện tóc tai nhưng không được.

Cộng đồng mạng hiện đang chia làm hai luồng ý kiến trước thái độ của gia đình nữ sinh lớp 10. Một bộ phận lên án người thân của cô bé đã không bênh vực, bảo vệ con/em mình khi bị xúc phạm thân thể một cách công khai như vậy. Họ cũng lên án hành vi phản giáo dục, thô bạo của nữ giáo viên. Tuy nhiên, lại rất nhiều người tỏ ra hả hê, cho rằng việc cắt tóc là quá nhẹ nhàng, xứng đáng với cô bé. Những người này còn ủng hộ hành động xúc phạm thân thể của giáo viên.

“Thế là còn nhẹ chứ ngày xưa đi học mà nhuộm tóc thôi là bị đình chỉ học rồi”.

“Nếu tôi là cô giáo, tôi cho bạn ấy đình chỉ học cho đến khi nhuộm lại tóc chứ cắt như thế là hơi quá”.

“Ủng hộ cô giáo, có những chuyện rất nhỏ nhưng không được giáo dục tốt và răn đe kịp thời thì hậu quả rất nghiêm trọng”.

“Làm nhục nó như vậy rồi giờ còn lan ra cả MXH nữa. Xui rủi nó nghĩ quẩn thì sao?”.

“Hành vi của cô giáo trên lý thuyết là sai, nhưng học sinh cũng chẳng đúng”.

“Có nhiều cách để hành xử, trong trường học mà còn hành xử như thế là không ổn”.

“Cô giáo có quyền gì mà cắt tóc của nó?”.

“Cảm giác cả gia đình cũng không đứng về phía mình thật đáng sợ”.

nu-sinh-lop-10-vinh-phuc-bi-cat-toc-4-1679559769.PNG
 
nu-sinh-lop-10-vinh-phuc-bi-cat-toc-3-1679559832.PNG
 
nu-sinh-lop-10-vinh-phuc-bi-cat-toc-2-1679559769.PNG
 

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 10 ở Vĩnh Phúc bị giáo viên cắt tóc, ông Nguyễn Việt Hà, đại diện Sở GDĐT tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ với Dân Việt: “Quy định của ngành là học sinh đi học phải giữ đầu tóc gọn gàng. Nếu học sinh vi phạm thì giáo viên có nhiều cách để thông tin, đôn đốc, nhắc nhở đến học sinh.

Trong trường hợp này, cô giáo đã phối hợp cùng gia đình học sinh từ sau Tết Nguyên đán. Bản thân em học sinh cũng nhờ bạn cắt tóc vàng đi rồi nhưng vẫn còn sót lại. Tuy nhiên, việc giáo viên cầm kéo cắt tóc học sinh là sai bởi giáo viên không có nhiệm vụ làm như vậy”.

 

Bác sĩ Cao Hữu Thịnh tỏ rõ thái độ với vợ chồng Bà Nhân Vlog sau khi bị tố, CĐM nể phục

Dù ồn ào giữa Bà Nhân Vlog và bác sĩ Cao Hữu Thịnh đã được giải quyết, song cư dân mạng vẫn chưa có dấu hiệu muốn “buông tha”. Trước thái độ gay gắt của mọi người, bác sĩ Thịnh đã có động thái gây chú ý.