Nhịp sống số

Game thủ trên toàn thế giới chi gần 64 tỉ USD mỗi năm thông qua cổng thanh toán Apple Store

Game thủ trên toàn thế giới chi gần 64 tỉ USD mỗi năm thông qua cổng thanh toán Apple Store

Theo phân tích của CNBC, doanh số cửa hàng ứng dụng năm ngoái là khoảng 64 tỷ USD. Nếu tỷ lệ phân chia 70%, như vậy các game thủ đã mang về cho Apple số tiền gần 45 tỷ USD. Doanh thu từ các ứng dụng chơi game chiếm khoảng 70% tổng doanh thu của App Store, mặc dù chỉ chiếm dưới 10% người dùng. Thêm vào đó, hơn 80% tất cả các tài khoản không tạo ra doanh thu cho Apple, và 80% tất cả các ứng dụng trong App Store đều miễn phí.

photo-1-16313013599591502967780
Fortnite, tựa game nổi tiếng của Epic Games đã bị gỡ bỏ khỏi App Store sau khi vụ kiện giữa hai công ty khởi tranh hồi năm ngoái

Sau vụ kiện với Epic Games,  Apple cho biết các ứng dụng cung cấp nội dung theo đăng ký hiện có thể nhận thanh toán thông qua các dịch vụ của bên thứ ba mà không phải qua App Store. Các quy tắc mới sẽ cho phép các dịch vụ phát trực tuyến tạo ra doanh thu cao hơn từ người dùng iPhone, đồng thời không hy sinh lợi ích của việc có mặt trên App Store. Các luật sư của Spotify thừa nhận rằng những thay đổi về chính sách của App Store sẽ có tác động tích cực đến hoạt động kinh doanh của công ty.

Spotify không phải là công ty duy nhất hưởng lợi từ chính sách mới của Apple khi Netflix cũng như Tinder nhận thấy sự tăng trưởng. Cần lưu ý rằng các nhượng bộ của Apple không áp dụng cho tất cả các ứng dụng trên App Store. Các ứng dụng chơi game vẫn không thể qua mặt hệ thống thanh toán của Apple.

3-1631385334-532-width660height440
Các ứng dụng chơi game vẫn không thể qua mặt hệ thống thanh toán của Apple.

Ngoài doanh thu đến từ Apple Store, nhà Táo cho biết, iPhone mới là “con gà đẻ trứng” cảu hãng. Doanh số từ dòng sản phẩm này đóng góp gần 50% trong tổng doanh thu 81.4 tỷ USD trong quý III năm 2021. Apple dự kiến ​​sẽ giới thiệu dòng iPhone 13 mới vào mùa thu năm nay, do đó dự báo doanh thu của hãng trong quý này sẽ tăng hơn nữa.