Smart Phone - Điện thoại

Galaxy S23 Ultra bỗng lạnh gáy vì Apple sắp trang bị 'vũ khí hạng nặng' cho iPhone 15 Pro Max

Galaxy S23 Ultra bỗng lạnh gáy vì Apple sắp trang bị 'vũ khí hạng nặng' cho iPhone 15 Pro Max

Trong khi Samsung đã có camera với ống kính tiềm vọng với khả năng thu phóng Quang học 10x trên Galaxy S23 Ultra mang lại khả năng chụp xa vô cùng ấn tượng thì Apple vẫn rất thiếu điều này.

iphone-15-ultra-1-1680170724.jpg
 

Tuần trước, flagship dòng P60 của Huawei đã chính thức trình làng và cũng sở hữu ống kính tele tầm nhìn ban đêm với khả năng phóng đại lớn nhiều lần. Có thể thấy rằng, ống kính tiềm vọng đang dần trở thành tiêu chuẩn của smartphone cao cấp và năm nay Apple dường như sẽ không thiếu điều này.

Theo thông tin mới nhất từ thánh đoán Ming-Chi Kuo, iPhone 15 Pro Max sẽ sở hữu ống kính tele kính tiềm vọng lần đầu tiên trong lịch sử. Đây có thể coi là vũ khí hạng nặng giúp Apple san bằng khoảng cách trước những đối thủ như Galaxy S23 Ultra hay Huawei P60.

iphone-15-ultra-2-1680170724.jpg
 

Theo tin tức của chuyên Ming-Chi Kuo, iPhone 15 Pro Max sẽ độc quyền chụp ảnh xa bằng kính tiềm vọng và mô-đun ống kính sẽ do nhà sản xuất Largan cung cấp độc quyền.

Nguyên lý hoạt động của ống kính tele kính tiềm vọng được mượn từ kính tiềm vọng tàu ngầm, nó sử dụng hai gương để tạo ra sự khúc xạ đường đi của ánh sáng, ánh sáng được phản xạ hai lần qua hai gương và cuối cùng được chuyển hướng đến phần tử cảm quang, do đó, nó có thể được thay đổi theo chiều ngang chồng chất.Nhiều ống kính để đạt được mức thu phóng cao hơn.

iphone-10-1680084026.jpg
 

Có thông tin cho rằng iPhone 15 Pro Max lần này sẽ đạt zoom quang 6x, mạnh hơn mức 5x trên điện thoại Android thông thường. Hơn nữa, Apple mặc dù trước đây không có mang theo công nghệ này, nhưng thực ra đã có liên quan kỹ thuật dự trữ nhiều năm, hiện tại Apple quyết định giới thiệu nó ra thị trường, nhất định sẽ mang theo một ít độc quyền tối ưu hóa công nghệ.

Apple thường có thói quen đi sau đối thủ nhưng sẽ làm được thứ gì đó mới mẻ và hấp dẫn như Dynamic Island hay màn hình tai thỏ, với việc lần đầu tiên mang ống kính tiềm vọng lên iPhone 15 Pro Max, Apple sẽ sở hữu thứ vũ khí hạng nặng khiến Galaxy S23 Ultra và cả đàn em là Galaxy S24 Ultra phải run rẩy. Hãy cùng chờ đợi điều đó xảy ra trong vòng 6 tháng nữa.

 

Samsung sẽ tự phát triển chip đồ họa với AMD bỏ kiến trúc ARM mà Apple đang theo đuổi

Samsung mới đây được cho là đã chuẩn bị một bước đi quan trọng nhằm cạnh tranh lâu dài với Apple trong tương lai bằng cách tự phát triển chip đồ họa với kiến trúc AMD hay vì ARM như Apple.