Smart Phone - Điện thoại

Facebook Messenger sẽ hiện thông báo khi người dùng chụp ảnh màn hình

Facebook Messenger sẽ hiện thông báo khi người dùng chụp ảnh màn hình

Mới đây, Meta thông báo rằng ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger đang tiến hành nâng cấp công nghệ mã hóa end-to-end với nhiều tính năng nổi trội hơn. Một trong những thay đổi lớn nhất đó chính là thông báo cho người dùng biết đối phương chụp ảnh màn hình đoạn hội thoại. 

messenger-screenshot-notification-2022-768x480

Theo 9to5mac, tính năng thông báo ảnh chụp màn hình được trang bị trên Facebook Messenger gần như tương đồng ứng dụng Snapchat. Có nghĩa rằng, khi bạn đang tham gia một cuộc hội thoại được mã hóa đầu cuối, bạn hoặc một ai đó chụp ảnh màn hình cuộc hội thoại, Messenger sẽ thông báo rằng ảnh chụp màn hình vừa được thực hiện. 

facebook-messsenger-thong-bao-khi-cuoc-tro-chuyen-bi-chup-anh-man-hinh-TECHRUM-covere6e65bfac7d4c7f0

Hiện tại, Meta đang lên kế hoạch mã hóa toàn bộ cuộc trò chuyện vào năm 2023, trên cả hai nền tảng chat trực tuyến Instagram và Messenger. Lưu ý rằng, tính năng mã hóa đoạn hội thoại hiện tại mới chỉ được kích hoạt trong Cài đặt (Go to secret conversation) của ứng dụng Messenger, không chỉ bạn mà đối tượng chat của bạn cũng đồng thời phải bật thủ công trong phần cài đặt. Tính năng mã hóa đoạn hội thoại hiện mới chỉ hỗ trợ iOS và Android, nền tảng web hiện không có sẵn. 

Suy cho cùng, đây vẫn là một tính năng cần thiết vì nó sẽ giúp bạn bảo vệ quyền riêng tư khi chia sẻ thông tin với bất kỳ một ai đó. Nếu không có thông báo thì bạn không thể biết được bên kia có tự ý chụp ảnh màn hình, mang những thông tin bạn chia sẻ đến với một ai khác hay không. Tất nhiên, tính năng này vẫn không thể ngăn chặn triệt để hành vi của người dùng, họ có thể dùng một chiếc điện thoại khác để chụp lại, hoặc quay màn hình. 

 

Mark Zuckerberg tuyên bố Messenger đã cập nhật tính năng thông báo khi chụp ảnh màn hình đoạn chat

(Techz.vn) Facebook Messenger vừa cập nhật tính năng thông báo khi chụp ảnh màn hình đoạn trò chuyện.