Nhịp sống số

Facebook Messenger bất ngờ bị lỗi trạng thái hoạt động trên toàn cầu, nhiều người gỡ đi cài ứng dụng

Facebook Messenger bất ngờ bị lỗi trạng thái hoạt động trên toàn cầu, nhiều người gỡ đi cài ứng dụng

Khoảng 10h sáng nay theo giờ Việt Nam, rất nhiều người dùng đã phản ánh việc tài khoản Facebook Messenger tại Việt Nam phản ánh việc không thể hiển thị trạng thái hoạt động của bạn bè và các đoạn chat nhóm.

loi-fb-4-1676000758.png
 
loi-fb-3-1676000758.png
 

Toàn bộ thanh trạng thái trên ứng dụng Facebook Messenger đều biến mất và các cuộc hội thoại biến thành màu xám. Nhiều người dùng cho biết, họ tưởng tài khoản mình bị khóa hoặc lỗi mạng nên liên tục tắt ứng dụng để vào lại.

loi-fb-2-1676000758.png
 

Sau khi sự cố được chia sẻ rộng rãi, nhiều FanPage lớn cũng đã chia sẻ tình trạng này và có rất nhiều người dùng xác nhận cũng bị tình trạng lỗi hiển thị trạng thái hoạt động của Messenger. Tuy nhiên việc nhắn tin qua ứng dụng vẫn bình thường. Nhiều người dùng có thói quen tắt trạng thái hoạt động cho biết họ không nhận thấy vấn đề xảy ra. Nhiều người dùng thấy bị lỗi đã thử xóa ứng dụng để cài lại nhưng không hiệu quả.

loi-fb-5-1676000758.jpg
 

Khi truy cập downdetector.com, trong khoảng thời gian từ 9-10 giờ sáng, có tới hàng nghìn người dùng quốc tế báo cáo tình trạng lỗi tương tự. Như vậy có thể thấy bước đầu đây là một sự cố lớn quy mô toàn cầu.

Mặc dù vậy, sau khoảng 30 phút, tình trạng lỗi hiển thị trạng thái hoạt động này dường như đã được Facebook khắc phục nhanh chóng. Việc hiển thị tráng thái hoạt động trên ứng dụng Messenger đã bình thường trở lại. Vì vậy, mặc dù có thể là một sự cố xảy ra trên quy mô lớn có thể đã ảnh hưởng đến hàng tỉ tài khoản người dùng nhưng nó đã được khắc phục nhanh chóng.