Nhịp sống số

Facebook bất ngờ bị lộ hơn 533 triệu thông tin tài khoản người dùng

Facebook bất ngờ bị lộ hơn 533 triệu thông tin tài khoản người dùng

Những dữ liệu bị rò rỉ thuộc về người dùng Facebook đến từ 105 quốc gia. Trong số đó có khoảng 32 triệu tài khoản của người Mỹ, 11 triệu tài khoản của người Anh và 6 triệu tài khoản đến từ Ấn Độ... Kho dữ liệu khổng lồ này chứa những thông tin riêng tư nhất như giấy tờ nhân thân, tên đầy đủ, số điện thoại, email, vị trí, tiểu sử.

Các chuyên gia bảo mật cảnh báo, hacker có thể dùng những thông tin này để mạo danh người dùng thực hiện các hành vì lừa đảo. Phổ biến nhất là hình thức chiếm quyền tài khoản facebook sau đó nhắm đến bạn bè của nạn nhân để lừa tiền hoặc các hình thức khác.

Về phía Facebook, người phát ngôn của công ty này là Liz Bourgeois cho biết những thông tin bị rò rỉ này đều khá cũ. Tất cả đều đến từ một lỗ hổng bảo mật xuất hiện vào năm 2019 và vấn đề đã được xử lý. Giới phân tích nhận định Facebook sẽ không chịu trách nhiệm với vụ rò rỉ này.

 

Đừng tranh cãi về Logo mới của Xiaomi nữa họ đã tính toán rất kỹ về Marketing và đồ hoạ mỹ thuật rồi

(Techz.vn) Cộng đồng mạng đang bàn tán xôn xao, thậm chí là “ném đá” logo mới của Xiaomi khi họ chi 7 tỷ để thiết kế logo mới mà chẳng khác biệt gì nhiều so với cái cũ.