Nhịp sống số

Đừng tranh cãi về Logo mới của Xiaomi nữa họ đã tính toán rất kỹ về Marketing và đồ hoạ mỹ thuật rồi

Đừng tranh cãi về Logo mới của Xiaomi nữa họ đã tính toán rất kỹ về Marketing và đồ hoạ mỹ thuật rồi

Sau khi thương hiệu điện tử Xiaomi công bố logo mới, cư dân mạng bắt đầu đem ra để mổ xẻ. Thực tế, logo mới của Xiaomi không khác biệt gì nhiều so với logo cũ. Nó chỉ thay đổi một chút hình dáng và phong chữ cho cong tròn lại.

Xiaomi đã sử dụng các góc bo tròn mềm mại, kiểu dáng này chúng ta vẫn thường thấy trên một số biểu tượng ứng dụng. Các đường nét vuông của logo gồm hình vuông nền bên ngoài và phông chữ cũng được thay đổi.

Chính sự thay đổi này mà suốt từ đêm hôm qua cộng đồng mạng đã có cuộc tranh cãi nảy lửa. Sở dĩ họ tranh cãi là vì giữa logo mới và logo cũ không có nhiều đột phá vậy mà hãng chi tới 7 tỷ đồng để thiết kế. Một số người cho rằng thương hiệu điện tử Xiaomi đang “ném tiền qua cửa sổ” cho bản thiết kế logo mới này.

Logo cũ của Xiaomi (bên trái) và Logo mới của Xiaomi (bên phải).

Logo mới của Xiaomi được thiết kế bởi Kenya Hara. Hiện ông đang làm Giám đốc đại diện của Nippon Design Center và là giáo sư của Đại học Mỹ thuật Musashino – một nhân vật không phải là tầm thường. Được biết Kenya Hara nhận lời thiết kế logo cho Xiaomi với giá 7 tỷ đồng.

Logo là hình ảnh để nhận diện thương hiệu, nó rất quan trọng góp phần không nhỏ tới vận mệnh của công ty. Chính vì thế Xiaomi đã phải tính toán rất kỹ khi mời ông Mr Kenya Hara thiết kế logo và sẵn sàng chi trả 7 tỷ đồng để làm điều đó. Phải chăng, nhưng kẻ đang “ném đá” logo mới phải chăng không hiểu gì nhiều về marketing và đồ hoạ mỹ thuật?

Trước đây, Amazon cũng từng bị “ném đá” với hình ảnh logo mới. Cộng đồng mạng cho rằng logo mới của Amazon trông giống như bộ râu của Hitler. Điều này khiến logo tổng thể của Amazon giống như hình ảnh nụ cười nhếch mép của Hitler. Cư dân mạng thì đua nhau chế ảnh châm biếm logo mới của Amazon rồi chia sẻ lên mạng xã hội. Vì vậy Amazon đã phải âm thầm thay đổi lại thiết kế logo mới một nữa.

Còn về phía Xiaomi, hiện hãng vẫn chưa có động thái gì trước phản ứng của cộng đồng mạng khi nhận xét về logo mới.

 

Xiaomi tiết lộ bộ nhận diện thương hiệu mới mang mang tên “Alive – Sống động”

(Techz.vn) Xiaomi “mở đường” tiến tới định hình cho phân khúc cao cấp và nâng cao nhận thức về thương hiệu trong thập kỷ tới.