Giải trí

Dương Triệu Vũ bàng hoàng, NSƯT Linh Nga ngất xỉu khi hay tin đàn em đột ngột qua đời

Dương Triệu Vũ bàng hoàng, NSƯT Linh Nga ngất xỉu khi hay tin đàn em đột ngột qua đời

Rạng sáng ngày hôm nay, thông tin nghệ sĩ múa tài năng Mai Trung Hiếu qua đời, hưởng dương 29 tuổi khiến nhiều nghệ sĩ bàng hoàng. Sinh thời, anh từng cộng tác với nhiều nghệ sĩ Việt, cộng thêm tính cách hiền lành, dễ mến nên ai cũng thương quý.

Mai-trung-hieu-2

Rất nhiều đồng nghiệp bày tỏ niềm tiếc thương về sự ra đi quá đột ngột của người đồng nghiệp trẻ tuổi. NSƯT Trần Ly Ly nói: ''Quá thương quá tuyệt vời. Hiếu đã múa tác phẩm Bùnvà Sen của Trần Ly Ly, múa rất nhiều tác phẩm và sáng tác nữa. Bạn ấy cũng tham gia thiết kế trang phục cho vở Huyền thoại làng Chài của Trần Ly Ly.

Mai Trung Hiếu toàn tài ngoan hiền dễ thương thông minh nhiệt tâm, yêu nghề đến cùng cực. Đêm qua nghe tin bạn qua đời tôi không ngủ được. Bố Hiếu là NSND Mai Trung Kiên ở Bình Thuận gọi điện thương không kể xiết bởi tôi quen cả gia đình Mai Trung Hiếu.

Hiếu chỉ ở cõi tạm một chút thôi, cho người đời hiểu được tiên giới là thế nào? Người tiên thì làm việc sáng tạo và nhiệt tâm ra sao? Múa là một cảnh giới gần cõi tiên nhất. Hiếu đã chọn để đi con đường trần gian. Giờ Hiếu đi nhé mọi người ở trần gian sẽ nhớ Hiếu. Thương!''  - NSƯT Trần Ly Ly nghẹn ngào chia sẻ.

Mai-trung-hieu-3

Ca sĩ Dương Triệu Vũ cũng không giấu nổi nỗi buồn, chia sẻ trên trang cá nhân: “Em ra đi thanh thản em nhé. Em còn quá trẻ và tài năng mà phải ra đi sớm như vậy. Thương em. Mai Trung Hiếu, một dancer thiên tài! Mong em được an nghỉ. Chúng ta luôn có “Nha Trang ngày về” và Dạ Nguyệt”.

mai-trung-hieu-13

NSƯT Linh Nga, đồng nghiệp tại Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen nơi Mai Trung Hiếu là phó trưởng đoàn múa, chia sẻ: "Đau đớn quá. Chắc phải mất một thời gian dài lắm chị mới dám lên sân khấu nữa vì chị đã quen có em bên cạnh. Cả một tuổi thơ của chị đều có em, cả một hành trình làm nghệ thuật cũng có em. Mọi thứ về em và tiếng nói của em vẫn vang lên trong chị. Chị đã không muốn tin đây là sự thật. Người em chị yêu thương vô cùng".

nsut-linh-nga-ngat-xiu-khi-hay-tin-nghe-si-mua-mai-trung-hieu-qua-doi-1

MC Phạm Trọng Khoa tiết lộ sau khi Mai Trung Hiếu nguy kịch phải đưa về quê, NSƯT Linh Nga quá xúc động, không giữ được bình tĩnh nên đã ngất xỉu. "Nga là người chị gần gũi, gắn bó và có nhiều kỷ niệm với Hiếu. Nga đã cùng gia đình Hiếu ở bên cạnh em ấy những giờ cuối cùng trong bệnh viện", anh cho biết.

Nam MC cũng chia sẻ thêm anh đã từng làm việc với Mai Trung Hiếu trong rất nhiều show. Ấn tượng trong Phạm Trọng Khoa là đàn em yêu nghề, tài giỏi và ngoan ngoãn. Anh vừa gửi lời mời Mai Trung Hiếu hợp tác trong một dự án âm nhạc và cố nghệ sĩ đã vui vẻ nhận lời. Tuy nhiên, lời hứa đã mãi mãi dở dang.

nsut-linh-nga-ngat-xiu-khi-hay-tin-nghe-si-mua-mai-trung-hieu-qua-doi

Mai Trung Hiếu sinh năm 1992. Anh là con trai của nghệ sĩ Mai Trung Kiên, Phó Giám đốc Nhà hát Biển Xanh (Bình Thuận).

Anh là một trong những nghệ sĩ múa trẻ tài năng của làng múa Việt. Năm 4 tuổi, Trung Hiếu đã lần đầu tiên lên sân khấu biểu diễn. Tới năm 2006, Trung Hiếu đi du học tại Học viện Nghệ thuật Quảng Tây (Trung Quốc). Năm 2012, trở về nước sau khi tốt nghiệp, Trung Hiếu đầu quân cho Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen TP.HCM.

Trong sự nghiệp múa của mình, Trung Hiếu đã nhận được rất nhiều giải thưởng, thành tích lớn nhỏ khác. Tiêu biểu có thể kể đến như giải Nhất Liên hoan múa dân tộc toàn quốc lần thứ 1 năm 2000 tại TP.HCM, giải Ba cuộc thi múa Đào Lý Bôi toàn Trung Quốc lần thứ 9 năm 2009 tại Thẩm Dương (Trung Quốc), Bằng khen của Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam dành cho diễn viên trẻ đạt giải Múa quốc tế, Top 3 học sinh tốt nghiệp ưu tú tại Học viện nghệ thuật Quảng Tây năm 2012, Học bổng của quỹ hỗ trợ tài năng trẻ thành đoàn TP.HCM, từng lưu diễn tại nhiều quốc gia trên thế giới...

 

Tin trưa 6/1: Nguyễn Trần Trung Quân đau đớn, Bằng Kiều bàng hoàng nhận tin đồng nghiệp qua đời

(Techz.vn) - Dưới đây là tin trưa 6/1: Nguyễn Trần Trung Quân bủn rủn tay chân, Bằng Kiều bàng hoàng nhận tin đồng nghiệp đột ngột qua đời, Angela Phương Trinh: ‘Hút thuốc, uống rượu đều có quỷ theo’, Ngọc Trinh đăng clip khỏa thân, để lộ phần nhạy cảm vì che chắn hời hợt khiến khán giả choáng váng...