Thế giới

Donald Trump tự tin sẽ tái đắc cử, Joe Biden lập tức đáp trả: 'Trump hãy cuốn gói về nhà'

Donald Trump tự tin sẽ tái đắc cử, Joe Biden lập tức đáp trả: 'Trump hãy cuốn gói về nhà'

Trong cuộc gặp mặt với những người ủng hộ ở thành phố Fyetteville, North Carolina ngày 2/11, Donald Trump đã không ngần ngại tuyên bố: “Với tôi cuộc thăm dò đó là giả. Kiểu gì chúng ta cũng thắng”. Ông còn chỉ trích Biden là người “buồn ngủ” và đám đông hô hào hưởng ứng: “Hãy nhốt ông ta lại”.

Tổng thống Donald Trump cũng kêu gọi: “Bạn đã bầu một người ngoài cuộc (PV - không phải chính trị gia) làm tổng thống, người hiện đang đặt nước Mỹ lên trên hết. Hãy ra ngoài và đi bầu, đó là tất cả những gì tôi yêu cầu".

Đến nay, Donald Trump đã dần hoàn thành mục tiêu 14 cuộc vận động bầu cử trong 3 ngày trước trước ngày bầu cử ở 4 bang North Carolina, Pennsylvania, Wisconsin và Michigan. Sự kiện cuối cùng sẽ diễn ra tại thành phố Grand Rapids vào tối 2-11 (giờ Mỹ), nơi ông Trump đọc bài diễn văn cuối cùng trong chiến dịch 2016 thắng lợi của ông, và ông hi vọng điều này sẽ xảy ra lần nữa.

Trong khi đó, ứng cử viên Joe Biden cũng đang nhanh chóng “chạy nước rút” với các cuộc vận động ở bang Ohio trước quay trở lại quê nhà Pennsylvania trong ngày 3/11. Việc tổ chức tranh cử trong ngày bầu cử ở Mỹ rất hiếm xảy ra nhưng hoàn toàn có thể làm được.

"Đây là thời điểm để Donald Trump cuốn gói về nhà. Chúng ta đã thấy đủ sự hỗn loạn! Chúng ta đã thấy đủ những dòng tweet, sự giận dữ, căm ghét, thất bại và vô trách nhiệm" - ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Biden nói tại thành phố Cleveland, bang Ohio.

Sau Ohio, ông Biden sẽ đến thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania, kết hợp với siêu sao nhạc pop Lady Gaga trong một cuộc vận động bầu cử trong ôtô. Ông Biden cũng sẽ đến thành phố Scranton và thành phố lớn nhất bang Pennsylvania là Philadelphia trong ngày 3-11.

Các cuộc thăm dò dư luận đang cho thấy Joe Biden đang có lợi thế hơn Donald Trump, thậm chí còn đe dọa các thành trì của Đảng Cộng hòa như bang Georgia và Texas (Theo hãng tin AFP đưa tin).

 

Donald Trump có tới 90% sẽ tái đắc cử tổng thống Mỹ?

(Techz.vn) Các chuyên gia cho rằng ông Donald Trump có cơ hội rất cao để có thể đánh bại ứng viên Joe Biden trong cuộc bầu cử năm nay.