Thể thao

Đoàn Văn Hậu báo tin vui cho ĐT Việt Nam, HLV Park 'thở phào' sau thất bại ở AFF Cup 2021

Đoàn Văn Hậu báo tin vui cho ĐT Việt Nam, HLV Park 'thở phào' sau thất bại ở AFF Cup 2021

ĐT Việt Nam đến AFF Cup 2021 với lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng. Những trụ cột trong tay HLV Park suốt thời gian quan như Văn Lâm, Văn Hậu, Hùng Dũng hay Trọng Hoàng đều gặp chấn thương và không thể tham dự giải đấu trên đất Singapore. Đây chính là một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại của ĐT Việt Nam ở lượt trận Bán kết và chấp nhận trở thành cựu vương Đông Nam Á.

Đặc biệt là ở vị trí hậu vệ cánh trái khi HLV Park Hang-seo gần như chỉ sử dụng Hồng Duy trong suốt cả giải đấu khiến cho ngôi sao của HAGL đã bị hụt hơi ở những trận đấu cuối cùng. Điều đó khiến người hâm mộ càng cảm thấy nhớ Đoàn Văn Hậu.

Sự thiếu vắng những trụ cột là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2021.

Tin vui về hậu vệ 22 tuổi đã đến với HLV Park Hang-seo ngay sau giải đấu trên đấy Singapore. Đoàn Văn Hậu đã phẫu thuật thành công tại Hàn Quốc từ tháng 11 vừa qua và đang trong thời gian tập phục hồi. Trước đó, cầu thủ người Thái Bình được dự đoán cần khoảng 4-5 tháng để có thể hồi phục. Tuy nhiên, trong những diễn biến mới nhất, nhiều khả năng Đoàn Văn Hậu chỉ cần 3 tháng sau phẫu thuật là có thể trở lại thi đấu.

Điều này đồng nghĩa với việc Đoàn Văn Hậu có thể trở lại ngay đầu năm 2022. Dự kiến Văn Hậu sẽ trở về nước trước Tết Nguyên Đán 2022. Sau đó anh sẽ tiếp tục tập hồi phục và làm quen với bóng. Như vậy, gần như chắc chắn, HLV Park sẽ có sự phục vụ của hậu vệ sinh năm 1999 ở những giải đấu quan trọng trong năm tới như SEA Games 31, AFF Cup 2022,...

Văn Hậu đã trải qua hơn 40 ngày tập hồi phục tại Hàn Quốc

Ngoài Văn Hậu thì Đặng Văn Lâm cũng đang chạy đua với thời gian để trở lại sớm nhất có thể. Nếu phục hồi tốt thì thủ thành sinh năm 1993 có thể trở lại CLB Cerezo Osaka vào tháng 1/2022. Nếu điều này xảy ra anh hoàn toàn có thể thi đấu 4 trận cuối cùng của ĐT Việt Nam tại vòng loại 3 World Cup 2020.

Trong những ngày diễn ra AFF Cup 2021, Văn Lâm đã tỏ ra rất nóng lòng được tập trung thi đấu cùng các đồng đội ở tuyển Việt Nam. Đương nhiên HLV Park Hang-seo sẽ xem xét kỹ càng trường hợp của Văn Lâm bởi anh vẫn cần có thời gian làm quen với bóng sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Văn Lâm cũng đang rất tích cực tập luyện tại Nga

Một trụ cột khác cũng báo tin vui cho HLV Park là Đỗ Hùng Dũng. Anh đã hoàn toàn hồi phục chấn thương sau khi không thể góp mặt tại AFF Cup 2021 do gặp vấn đề về giấy tờ. Sự trở lại của Hùng Dũng chắc chắn không chỉ cải thiện về mặt chuyên môn mà còn kích thích tinh thần thi đấu cho đội tuyển Việt Nam. Một tháng qua anh vẫn tích cực phục hồi và tập luyện chỉ chờ thầy Park gọi tên.

ĐT Việt Nam sẽ trở về nước vào ngày 31/12 và có khoảng 2 tuần nghỉ ngơi để chuẩn bị cho những trận đấu sắp tới tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp Australia (27/1) và Trung Quốc (1/2). Ở đợt hội quân sắp tới, gần như chắc chắn HLV Park sẽ điền tên Đỗ Hũng Dũng vào danh sách triệu tập.

ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM 2021: MỘT NĂM VUI BUỒN LẪN LỘN

 

Tin nóng AFF Cup 2021 29/12: HLV Park đề xuất người thay thế với VFF, Kiatisuk dẫn dắt ĐT Việt Nam?

(Techz.vn) HLV Park đề xuất người thay thế cho VFF, Kiatisuk lên tiếng về việc dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Thái Lan khẳng định vị thế của ĐT Việt Nam ở Đông Nam Á,...là những tin nóng AFF Cup 2021 ngày 29/12 đáng chú ý nhất.