Thể thao

Chia tay AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam lập tức chốt ngày hội quân chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022

Chia tay AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam lập tức chốt ngày hội quân chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam đã không thể bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup sau thất bại trước ĐT Thái Lan ở loạt trận Bán kết vừa qua. Do những quy định của nước chủ nhà Singapore nên thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn chưa thể lên đường về nước. Dự kiến, ngày 31/12, ĐT Việt Nam mới về đến TP.HCM và thực hiện cách ly trong vòng 7 ngày tại khách sạn Grand Plaza.

Sau đó, các cầu thủ và thành viên BHL của ĐT Việt Nam sẽ có thêm khoảng 1 tuần nghỉ ngơi, về thăm gia đình trước khi hội quân trở lại tại Hà Nội vào trung tuần tháng 1. Như vậy, dự kiến, ngày 15/1, Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ tập trung tại VFF để chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới tại vòng loại 3 World Cup 2022. Hai đối thủ đầu tiên của ĐT Việt Nam ở năm 2022 là ĐT Australia và ĐT Trung Quốc.

ĐT Việt Nam chưa thể về nước sau AFF Cup 2021 do quy định của chủ nhà Singapore.

Ngày 27/1/2022, ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên sân Rectangular Stadium tại Melbourne, Australia. Sau đó thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình đón tiếp ĐT Trung Quốc vào ngày 1/2/2022 (Mùng 1 Tết âm lịch). Việc phải thi đấu ở Melbourne thay vì Sydney ở chuyến làm khách tại Australia cũng khiến cho thời gian di chuyển của ĐT Việt Nam kéo dài hơn rất nhiều.

Có thể thấy, ĐT Việt Nam không có nhiều thời gian nghỉ ngơi sau khi kết thúc AFF Cup 2021. Trước mặt thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn là lịch thi đấu vô cùng dày đặc và chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ cần có những tính toán phù hợp để ĐT Việt Nam có thể thi đấu tốt hơn trong thời gian tới.

ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên đất Australia vào ngày 27/1 và trở về Mỹ Đình để tiếp đón ĐT Trung Quốc vào ngày 1/2.

Việc dừng bước sớm tại AFF Cup 2021 là một thất bại nhưng cũng sẽ giúp ĐT Việt Nam rút ra nhiều kinh nghiệm trên chặng đường sắp tới. Bản thân HLV Park Hang-seo có lẽ cũng đã tìm ra những nhân tố mới để có thể đặt niềm tin khi ĐT Việt Nam trở lại vòng loại World Cup 2022.

Sau 6 lượt trận đã đấu của vòng loại 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam toàn thua và vẫn chưa có điểm số nào. Những trận đấu với Trung Quốc hay Oman trong năm 2022 là cơ hội để Quế Ngọc Hải và đồng đội giành những điểm số đầu tiên tại đấu trường này.

Kết thúc năm 2021 nhiều biến động thì năm 2022 cũng là năm “bận rộn” với bóng đá Việt Nam khi có nhiều giải đấu quan trọng với cả cả ĐTQG và U23 Việt Nam. Ngoài vòng loại World Cup thì VCK U23 Châu Á 2022, SEA Games 31 và  AFF Cup 2022 là những giải đấu đáng chú ý của bóng đá Việt Nam trong năm tới.

HLV Park Hang Seo và đội trưởng Quế Ngọc Hải nói gì sau khi phải chia tay AFF Suzuki Cup 2021?

 

HLV Park trực tiếp đề xuất với VFF, lộ danh tính của người thay thế dẫn dắt U23 Việt Nam?

(Techz.vn) HLV Park Hang Seo sẽ không còn là HLV trưởng U23 Việt Nam sau SEA Games 31 và mới đây, đích thân chiến lược gia người Hàn Quốc đã đề xuất với VFF về người sẽ thay thế mình trong tương lai.