Thể thao

Dàn sao HAGL chơi tệ ở AFF Cup 2021, HLV Kiatisuk lo sợ một điều về những Công Phượng, Văn Toàn

Dàn sao HAGL chơi tệ ở AFF Cup 2021, HLV Kiatisuk lo sợ một điều về những Công Phượng, Văn Toàn

ĐT Việt Nam đã dừng bước ở Bán kết AFF Cup 2021 sau khi để thua đại kình địch Thái Lan với tổng tỷ số 0-2. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã không thể hoàn thành mục tiêu bảo vệ ngôi vương và sẽ về nước vào ngày 31/12. 

Trong suốt chiến dịch AFF Cup 2021 và Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, HAGL là một trong số đội bóng đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho ĐT Việt Nam. Tổng cộng 7 cái tên thuộc biên chế đội bóng phố Núi bao gồm: Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Thanh và Minh Vương đã được thầy Park sử dụng.

HAGL đóng góp 7 cầu thủ cho ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup cũng như AFF Cup 2021.

Mặc dù vậy, ở giải đấu trên đất Singapore, những học trò của Kiatisuk lại thi đấu không quá ấn tượng. Văn Thanh và Hồng Duy bộc lộ nhiều điểm yếu khi đối đầu những đối thủ mạnh. Xuân Trường, Minh Vương, Văn Toàn chỉ sắm vai kép phụ. Hai cầu thủ thường xuyên được thi đấu là Công Phượng và Tuấn Anh.

Sau khi ĐT Việt Nam dừng bước ở AFF Cup 2021, dàn sao phố Núi đã nhận về không ít chỉ trích từ một bộ phận người hâm mộ. Điều này có thể khiến tâm lý của các cầu thủ bị ảnh hưởng. Trả lời truyền thông trong cuộc phỏng vấn mới đây, HLV Kiatisuk bày tỏ sự ủng hộ và tự hào khi các học trò đóng góp cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Thái Lan cũng bày tỏ sự lo ngại khi nhóm cầu thủ trên trở về sau thất bại tại AFF Cup:

"Tôi rất đau đầu về chuyện này. Họ đã thi đấu liên tục thời gian qua nên chắc chắn sẽ mệt mỏi, chán chường, thậm chí chán bóng đá. Vì thế, họ cần thời gian để phục hồi. Tuy nhiên họ muốn vô địch, họ cần phải biết cách vượt qua những chuyện này, tập trung, tập luyện, phải khát khao vô địch. Họ phải nghĩ đến mục tiêu của bản thân".

HLV Kiatisuk lo ngại các học trò sẽ chán bóng đá sau khi thất bại ở AFF Cup.

Đây có thể coi là một lời động viên nhưng cũng là lời nhắc nhở của Kiatisuk đến các cầu thủ của HAGL. Đội bóng phố Núi chắc chắn vẫn đặt mục tiêu vô địch V.League 2022 sau khi không thể lên ngôi vương ở mùa giải 2021.

Không những vậy, ở mùa giải 2022, HAGL còn là đại diện của Việt Nam tham dự đấu trường AFC Champions League. Chính vì vậy, HLV Kiatisuk cần phải sốc lại tinh thần cho các học trò để có thể thi đấu bùng nổ như đã từng thể hiện ở V.League 2021. 

Trở lại với ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng phải sớm gác lại nỗi buồn để hướng tới những mục tiêu mới. Trước mắt Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ là hai trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp Australia (27/1) và Trung Quốc (1/2). Sau 6 lượt trận, ĐT Việt Nam vẫn chưa có được điểm số nào và đứng cuối BXH.

ĐIỀU KÌ DIỆU KHÔNG XẢY RA, ĐT VIỆT NAM PHẢI RỜI NGAI VÀNG AFF CUP

 

Liên tiếp 4 trợ lý rời ĐT Việt Nam, VFF xác nhận tương lai của HLV Park sau AFF Cup 2021?

(Techz.vn) Trong vòng 2 tháng, ĐT Việt Nam liên tiếp chia tay 4 trợ lý đắc lực của HLV Park Hang Seo và điều này khiến cho nhiều CĐV hoài nghi về tương lai của chiến lược gia người Hàn Quốc.