Đời sống

Điều gì khiến mùa thu Hàn Quốc 'níu chân' du khách?

Điều gì khiến mùa thu Hàn Quốc 'níu chân' du khách?

Nhắc đến mùa thu Hàn Quốc, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến khung cảnh lãng mạn sắc vàng, sắc đỏ tràn ngập các con đường, góc phố. Bên cạnh đó, những hoạt động lễ hội và ẩm thực mùa thu đặc sắc cũng chính là lý do “níu chân” hàng triệu khách du lịch quốc tế mỗi khi đặt chân đến “xứ sở kim chi”.

Lễ hội pháo hoa Busan rực rỡ sắc màu

Những lễ hội mùa thu đặc sắc tại Hàn Quốc

Nhắc đến lễ hội mùa thu tại xứ kim chi, nhất định không thể bỏ lỡ: 

Lễ hội Chuseok hay còn gọi là Tết Trung Thu Hàn Quốc. Đây là lễ hội lớn nhất và quan trọng nhất của người dân Hàn Quốc. Được tổ chức hằng năm vào rằm tháng 8 âm lịch, đây là dịp để các thành viên trong gia đình được đoàn tụ, trò chuyện, cùng nhau nấu những món ăn truyền thống sau những tháng ngày làm việc xa nhà.

Lễ hội Jeingseon Arirang được tổ chức vào đầu tháng 10 và diễn ra trong 3 ngày tại vùng Jeongseon. Khi tham gia lễ hội, du khách sẽ được thưởng thức giai điệu dân ca Jeongseon Arirang – bài ca lao động được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội tham gia các trò chơi dân gian, làm đồ thủ công và thưởng thức các tiết mục văn nghệ truyền thống.

Lễ hội mặt nạ quốc tế Andong được tổ chức tại làng Hahoe vào cuối tháng 9 hằng năm. Đây là lễ hội được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm mặt nạ và múa mặt nạ truyền thống. Tham gia lễ hội du khách không chỉ được thưởng thức điệu múa mặt nạ Hahoe đẹp mắt mà còn được trải nghiệm tự tay trang trí những chiếc mặt nạ đầy độc đáo.

Lễ hội pháo hoa Busan thu hút hàng triệu khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan. Cuối tháng 10 hằng năm, thành phố Busan sẽ tổ chức Lễ hội pháo hoa tại bờ biển Gwangalli. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những màn pháo hoa rực rỡ đầy nghệ thuật được bắn lên bầu trời. Bên cạnh đó, lễ hội còn có những màn trình diễn âm nhạc đặc sắc từ những ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc.

Cá mòi chấm được nướng thơm lừng

“Thiên đường” ẩm thực mùa thu tại xứ sở kim chi 

Đến với mùa thu Hàn Quốc, bạn hãy tận hưởng hương sắc ẩm thực hấp dẫn mùa này: 

Cua càng xanh vào mùa thu là những chú cua to nhất, béo nhất và chắc thịt nhất trong năm. Trong đó, món cua ngâm tương là một trong những món ăn mùa thu nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Thịt cua sau khi được ướp nguyên con trong nước tương và ngâm trong một khoảng thời gian sẽ mang đến một hương vị tươi béo đặc trưng, nhất là phần gạch cua được rất nhiều người yêu thích. Ngoài ra, cua càng xanh còn chứa rất nhiều dinh dưỡng như canxi, vitamin, axit amin,… có tác dụng ngăn ngừa lão hóa.

Tôm Jumbo cũng là một loại hải sản mùa thu nổi tiếng được đánh bắt ở những vùng biển phía Tây Hàn Quốc. Loại tôm này to, có râu dài, vỏ dày và thịt ngọt dai. Như các loại tôm khác, tôm Jumbo có thể chế biến bằng cách luộc, nướng, hoặc chiên theo nhiều cách. Đặc biệt, du khách có thể đến bờ biển Chungcheongnam, nơi có lượng tôm Jumbo được đánh bắt nhiều nhất để có thể thưởng thức những con tôm thật tươi sống.

Cá mòi chấm cũng là một loại hải sản đặc trưng vào mùa thu mà du khách nhất định phải thử khi đến Hàn Quốc. Đây là thời điểm loài cá này tích trữ nhiều chất dinh dưỡng nhất, chính vì vậy thịt cá sẽ vô cùng béo ngậy và đậm đà. Người dân Hàn thường ăn cá mòi chấm sống cùng rau diếp và dùng với nước chấm hay ướp với muối để nướng. Du khách có thể sẽ “chảy nước miếng” ngay khi nghe mùi cá thơm lừng thoảng qua cánh mũi. 

Hãy tham gia các lễ hội đặc sắc và thưởng thức những món ăn hấp dẫn khi có dịp đến với đất nước Hàn Quốc vào mùa thu này bạn nhé! 

Tham khảo chi tiết về tour Hàn Quốc cũng như lịch trình cụ thể tại:

https://transviet.com.vn/area/tour-du-lich-han-quoc-kr

 

 

Giá iPhone 14 Plus mới nhất tháng 10, thú vị nhưng không rẻ

(Techz.vn) Mặc dù nhận được nhiều đánh giá tốt nhưng iPhone 14 Plus hiện vẫn có giá bán khó tiếp cận với nhiều người dùng.