Tư vấn A-Z

Điện thoại màn hình gập lần đầu tụt giảm doanh số gây lo ngại

Điện thoại màn hình gập lần đầu tụt giảm doanh số gây lo ngại

Thị trường điện thoại thông minh đã trải qua một sự phát triển vượt bậc trong những năm gần đây, với sự xuất hiện của các công nghệ mới và thiết kế sáng tạo thu hút người tiêu dùng trên khắp thế giới. Trong số những cải tiến được nhắc đến nhiều nhất là điện thoại thông minh có thể gập lại.

dien-thoai-gap-999-1677572753.jpg
 

Giới công nghệ đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng ổn định về doanh số bán hàng trong năm qua. Tuy nhiên, một báo cáo gần đây của Display Supply Chain Consultants (DSCC) cho thấy doanh số bán hàng giảm trong quý 4 năm 2022.

Theo báo cáo, các lô hàng điện thoại thông minh có thể gập lại đã giảm 48% so với quý trước và 26% so với cùng kỳ năm 2021, với tổng số 3,1 triệu chiếc được xuất xưởng từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2022. Bất chấp sự sụt giảm này, các lô hàng điện thoại có thể gập lại cho cả năm tăng ấn tượng 62%, đạt 12,9 triệu chiếc.

z-fold-4-1677147324.jpg
 

Samsung tiếp tục thống trị thị trường điện thoại có thể gập lại vào năm 2022, với 83% thị phần. Con số này giảm nhẹ so với 86% của quý 3 và giảm đáng kể so với 96% thị phần mà công ty nắm giữ trong quý 4 năm 2021. Sự sụt giảm này được cho là do số lượng xuất xưởng của Galaxy Z Fold 4 giảm 50% . và Galaxy Z Flip 4 , được phát hành trong quý trước.

Báo cáo cũng lưu ý rằng dòng iPhone 14 mới phát hành gần đây của Apple đã làm lu mờ điện thoại có thể gập lại của Samsung trong quý 4 năm 2022. Huawei và Oppo đã theo sát Samsung trên thị trường điện thoại có thể gập lại toàn cầu, trong khi Galaxy Z Flip là điện thoại có thể gập lại bán chạy nhất trên toàn thế giới, với 47% thị phần.

oppo-find-n2-1677033635.jpg
 

DSCC dự đoán xu hướng giảm tiếp tục trong các lô hàng có thể gập lại trong quý hiện tại, với mức giảm 3% trong việc giao hàng các thiết bị cầm tay có thể gập lại hàng năm trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, xu hướng này dự kiến ​​sẽ đảo ngược vào quý 2 năm 2023, với việc phát hành điện thoại có thể gập lại mới của Samsung và Vivo . Ngoài ra, Oppo và Vivo sẽ ra mắt các mẫu điện thoại vỏ sò ở nhiều thị trường hơn với giá cả phải chăng hơn vào cuối năm nay. DSCC dự đoán tổng số lô hàng có thể gập lại sẽ vượt qua 17 triệu chiếc trên toàn thế giới vào năm 2023.

Samsung Display vẫn là nhà cung cấp màn hình hàng đầu trong thị trường điện thoại có thể gập lại, chịu trách nhiệm cho 81% màn hình có thể gập lại được sử dụng trong quý 4 năm 2022, tiếp theo là nhà cung cấp BOE của Trung Quốc với 17%. Mặc dù vậy, DSCC dự đoán Samsung sẽ duy trì hoặc tăng thị phần các lô hàng màn hình có thể gập lại vào năm 2023, với mức tăng trưởng dự báo là hơn 20 triệu chiếc trong năm tới.

Tóm lại, mặc dù doanh số bán điện thoại có thể gập lại giảm trong quý 4 năm 2022, nhưng thị trường dự kiến ​​sẽ phục hồi trở lại trong những tháng tới, với các mẫu điện thoại mới sẽ được phát hành bởi các nhà sản xuất lớn. Thị trường điện thoại có thể gập lại vẫn là một không gian thú vị và phát triển nhanh chóng, chắc chắn sẽ tiếp tục thu hút người tiêu dùng trong những năm tới.

 

iPhone 14, bạn nên mua ngay phiên bản này vì những lý do dưới đây

iPhone 14 hiện là chiếc smartphone giá rẻ nhất của Apple trong dòng sản phẩm iPhone mới nhất công bố hồi tháng 9 năm ngoái.