Smart Phone - Điện thoại

Điện thoại màn gập của OnePlus có thể khiến OPPO lẫn Samsung 'run như cầy sấy'

Điện thoại màn gập của OnePlus có thể khiến OPPO lẫn Samsung 'run như cầy sấy'

OnePlus sở hữu một chiến lược khá thú vị đó là tung ra chiếc smartphone cạnh tranh với những Flagship hàng đầu nhưng đi kèm giá bán hấp dẫn hơn. Bản thân OnePlus cũng có thể tùy biến thiết bị của mình khá tốt nên chiếc lược của hãng khá thành công.

screenshot-2023-02-22-at-01027-1677041561.jpg
 

Hiện tại, thị trường Smartphone màn hình gập vẫn đang thực sự còn khá nhỏ với hai ông lớn là Samsung với 4 thế hệ và OPPO với một thế hệ. Đây vẫn còn là mảnh đất màu mỡ để những cái tên như OnePlus có thể tạo đột biến.

Về cơ bản OnePlus hiện là công ty con của OPPO và cả hai đều dưới quyền kiểm soát của BKK Electronics, vì vậy, OnePlus có thể dễ dàng phát triển sản phẩm mới dựa trên những phản ánh từ OPPO. Nói cách khác, điều này có nghĩa là OnePlus sẽ có thể rút ra một cách hiệu quả trải nghiệm của Oppo với các sản phẩm có thể gập lại cho đến nay.

bk6a3848-1677041561.jpg
 

Hơn nữa, có một mẹo mà OnePlus đã rút ra một cách hiệu quả mà bạn nên ghi nhớ. Bởi vì hầu hết các thiết bị Oppo chỉ được phát hành ở một số thị trường chọn lọc, OnePlus đã đổi tên một số thiết bị Oppo thành thiết bị OnePlus trong quá khứ - đáng chú ý nhất là OnePlus Pad mới nhất.

Đây là lý do tại sao một số tin đồn chỉ ra rằng OnePlus V Flip và OnePlus V Fold không khác gì các phiên bản OnePlus được đổi thương hiệu của Oppo Find N2 và Oppo Find N2 Flip. Điều này không hẳn là xấu vì cả hai thiết bị này đều có một số điểm bán hàng có thể giúp chúng cạnh tranh với các đối tác Samsung.

oplus-man-gap-1677041561.jpg
 

Các sản phẩm có thể gập lại của Oppo (và nói rộng ra là các phiên bản được đổi thương hiệu OnePlus của họ) đã giải quyết được một số vấn đề tồn tại từ lâu với yếu tố hình thức có thể gập lại, điều mà Samsung vẫn chưa làm được. Dòng Find đã cố gắng (gần như) loại bỏ nếp gấp gây khó chịu cho các thiết bị có thể gập lại ngay từ đầu. Hơn nữa, các thiết bị của Oppo đẹp hơn khi gập lại do không có khe hở nhờ cơ chế bản lề độc đáo và chúng cũng nhẹ hơn.

Do đó, về mặt lý thuyết, OnePlus V Flip và OnePlus V Fold có thể ra mắt dưới dạng các thiết bị có thể gập lại nhẹ hơn, rẻ hơn, không có nếp nhăn và không có khe hở. Điều này thực sự sẽ là áp lực rất lớn đối với Samsung Galaxy Z Fold và ZFlip.

 

OnePlus 11R chính thức ra mắt với Snapdragon 8+ Gen 1, sạc nhanh 100W

OnePlus 11R thực chất là phiên bản đổi tên của OnePlus Ace 2 đã ra mắt tại Trung Quốc trước đó. Điện thoại đi kèm Snapdragon 8+ Gen 1, sạc nhanh 100W và giá khởi điểm từ