Giải trí

Đạo diễn Lê Hoàng gây tranh cãi khi bàn về lì xì ngày Tết Nguyên Đán

Đạo diễn Lê Hoàng gây tranh cãi khi bàn về lì xì ngày Tết Nguyên Đán

Cách đây không lâu, đạo diễn Lê Hoàng đã khiến đông đảo cộng đồng mạng ngỡ ngàng khi đăng tải bài viết nêu ý kiến của ông về lì xì ngày Tết Nguyên Đán. Chi tiết như sau, nam đạo diễn cho biết khi hỏi 10 người Việt thì phải có 9 người sợ việc lì xì vào ngày Tết và họ xem đây như một “món nợ”, không chỉ thế ông còn khẳng định một cách chắc nịch là “món nợ” này sẽ không bao giờ ai có thể trả đủ.

Nam đạo diễn chia sẻ: “Nếu một cái Tết không phải lì xì, nhiều công dân sẽ cảm thấy nhẹ trong người phây phây, lâng lâng như được sống trên mây. Vì tiền lì xì mà trong ngày Xuân rất nhiều người không dám đi thăm bạn bè. Vì nghĩ đến tiền lì xì không có mà nhiều công nhân nặng trĩu tấm lòng khi bước lên xe Tết về quê. Lì xì đúng là cái nợ! Phải làm sao để thoát ra? Câu hỏi này may ra Chí Phèo mới trả lời được!”.

Bên cạnh đó, ông tiếp tục khẳng định: “Không biết bao nhiêu giận hờn, bao nhiêu cãi vã, bao nhiêu tức tối, bao nhiêu tự ái và quê kệch gây ra do tiền lì xì, không sao thống kê hết. Chả thiếu gì những trường hợp vợ đay nghiến chồng, con nhăn nhó cha, bà bĩu môi cháu do tiền lì xì đem lại”.

Sau khi bài đăng của ông được lan truyền trên các trang mạng xã hội, nhiều cư dân mạng cho rằng đây là phát ngôn không đúng bởi lì xì Tết là phong tục mỗi khi Tết đến xuân về để mừng tuổi lấy may, mang lại nhiều niềm vui, gắn kết giữa mọi người với nhau, CĐM nhận xét: “Không nên nhìn góc độ như thế, việc lì xì đâu cần nhiều chỉ cần một ít gọi là lấy may cho mọi người. Đây cũng là phong tục không thể thiếu của Tết nước ta rồi; Nếu không còn lì xì thì có còn đủ “gia vị” của ngày Tết không nhỉ hay chỉ làm cho cái Tết trở nên chán đi, không còn niềm vui;…”.

Được biết đây không phải là lần đầu tiên đạo diễn Lê Hoàng có phát ngôn gây sốc, trước đây 4 năm, ông cũng khiến CĐM sôi sục khi bày tỏ ý kiến về câu chuyện Tết ngoại – Tết nội.

 

Lệ Quyên gửi lời cảm ơn Lâm Bảo Châu, xót xa khi tình trẻ nhiều lần bị đánh giá sai

(Techz.vn) Ngày cuối cùng của năm 2022, Lệ Quyên dành lời nhắn gửi mùi mẫn đến bạn trai kem 12 tuổi Lâm Bảo Châu.

Tag:

sao việt