Giải trí

Danh tính người được NS Vũ Linh coi là con ruột lộ diện trong đám tang của cố nghệ sĩ

Danh tính người được NS Vũ Linh coi là con ruột lộ diện trong đám tang của cố nghệ sĩ

Mới đây trong đám tang của NS Vũ Linh, chị Võ Thị Hồng Loan – con gái nuôi của nam nghệ sĩ đã lần đầu lộ diện trước truyền thông. Trước đó chị hoàn toàn ở ẩn và thông tin liên quan tới Hồng Loan được giấu kín không được công bố.

linh-9-1678088827.jpeg
 

Lần đầu xuất hiện trong tang lễ của Vũ Linh, Hồng Loan cho biết nam nghệ sĩ muốn chị có cuộc sống yên bình nên không muốn công bố. Bản thân Hồng Loan cũng không phải nghệ sĩ nên chỉ một số người thân trong gia đình biết được thân phận thật của chị.

linh-12-1678088915.jpg
 

NSƯT Vũ Linh không có gia đình mà chỉ sống một mình trong căn nhà nhỏ tại Phú Nhuận, TPHCM. 2 người con nuôi được khán giả biết tới của NS Vũ Linh bao gồm Vũ Luân và Bình Tinh. Cả hai cũng có mặt trong tang lễ của nam nghệ sĩ.

linh-6-1678088827.jpg
 

NSUT Vũ Linh từng có khoảng thời gian dài đấu tranh với bạo bệnh. Sự nghiệp tài hoa của cố nghệ sĩ cũng dừng lại vào năm 2019 vì sức khỏe không ổn định. Ngày 5/3, NSUT Vũ Linh từ trần và hưởng thọ 65 tuổi.

linh-8-1678088827.jpg
 

Trước đó trong lần xuất hiện cuối cùng trên sân khấu, NS Vũ Linh đã có những chia sẻ đầy xúc động về tình trạng bệnh tật của bản thân. "Lâu lắm rồi, đã hơn 2 năm tôi mới trở lại, sau một cơn bạo bệnh rất nặng. Và bây giờ tôi được trở lại sân khấu, được tình cảm của quý vị khán giả và những tràng vỗ tay khích lệ, tôi thật sự rất xúc động", Vũ Linh cho hay.

linh-7-1678088827.jpeg
 

Nghệ sĩ Vũ Linh thuộc Thế hệ vàng của sân khấu cải lương Việt Nam. Ông tên thật là Võ Văn Ngoan, sinh năm 1958 tại Sài Gòn, xuất thân trong gia đình nghèo khó, việc học hành dang dở. Năm 13 tuổi, ông theo học hát ở trường Văn Phát, sau chuyển qua học ca cổ với thầy Văn Vĩ. Năm 1972, ông tham gia đoàn hát Đồng Ấu Hoa Thế Hệ, lưu diễn các tỉnh. Một thời gian sau, ông về hát cho gánh Hoa Anh Đào Kim Chưởng, được nghệ sĩ Diệu Hiền, Trương Ánh Loan nhận làm đệ tử. Sau này, ông còn thọ giáo nghệ sĩ Minh Tơ, Thanh Tòng để hoàn thiện thêm về nghệ thuật ca diễn tuồng cổ.

 

Tin trưa 6/3: Duy Mạnh bàn về vụ bao rạp, nhận xét thẳng Trấn Thành, Miu Lê bàng hoàng báo tang sự

Tin nóng trưa 6/3: Miu Lê báo tin tang sự, Phương Mỹ Chi, Quốc Thiên cùng khán giả không khỏi xót xa; Người tố Trấn Thành không chịu dừng, có động thái khiến CĐM ngán ngẩm ‘quay xe’, nhận ra bị dắt mũi; Duy Mạnh tiếp tục phát ngôn tục tĩu vụ bao rạp phim, nhận xét thẳng về Trấn Thành.