Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá Xiaomi Mi Band 6: Vẫn là chiếc smartband tốt nhất trong tầm giá!

Đánh giá Xiaomi Mi Band 6: Vẫn là chiếc smartband tốt nhất trong tầm giá!

Thiết kế

 

mi-band-6-1617360807-wKGg-column-width-inline

 

Thiết kế tổng thể của Mi Band 6 không khác nhiều so với phiên bản tiền nhiệm, vẫn là mặt đồng hồ (phần thân) với kiểu dáng hình con nhộng quen thuộc, dây đeo cao su nhiều màu sắc trẻ trung, thiết kế đơn giản, có thể tháo rời. Như những phiên bản cũ, người dùng vẫn có thể dễ dàng thay dây Mi Band 6 theo cá tính, sở thích của mỗi cá nhân.

 

Tuy mức giá mà XIaomi dành cho Mi Band 6 có thể xem là chiếc smartwatch "rẻ" nhất thị trường. Nhưng mức độ hoàn thiện của Mi Band 6 rất ổn. Chúng ta vẫn có một màn hình với mặt kính 2.5D cong nhẹ bóng bẩy, mang đến cảm giác mềm mại khi đeo trên tay. Điểm tiếp giáp giữa màn hình và phần nhựa rất liền lạc, chắc chắn. Trọng lượng của Mi Band 6 chỉ nặng hơn khoảng 13 gram, vì vậy, trải nghiệm đeo vẫn hầu như tương đồng so với phiên bản cũ. Vẫn gọn gàng, nhẹ nhàng và thoải mái khi đeo trên tay của người dùng nhiều giờ liền, thậm chí ngay cả lúc ngủ Mi Band 6 không phải là một vấn đề lớn.

 

Màn hình

 

Màn hình chính là thứ "mấu chốt" mà Xiaomi muốn mang đến cho người dùng Mi Band 6. Màn hình trên phiên bản mới được làm lớn hơn, bằng cách trải dài kích thước hiển thị ra các cạnh của vỏ. Nhờ vậy, viền máy cũng mỏng hơn khá nhiều. Mi Band 6 sử dụng mặt đồng hồ AMOLED với kích thước 1.56 inch, lớn hơn đến 50% so với kích thước 1.1 inch của Mi Band 5, với độ phân giải cũng cao hơn là 152 x 360 pixel (326 ppi), độ sáng 450 nits (cao hơn 20%). Sở hữu mật độ điểm ảnh không hề "xoàng", Mi Band 6 mang đến chất lượng hiển thị rất tốt, các phông chữ và hình ảnh hiển thị trên màn hình nét và cực kỳ mịn màng, khi mắt thường không thể thấy được điểm ảnh. Người dùng có thể dễ dàng thấy được nội dung hiển thị trong điều kiện khắc nghiệt nhất là ở ngoài trời nắng gắt. Tuy rằng, với mức giá rẻ, chúng ta khó thể nào đòi hỏi Xiaomi trang bị thêm cảm biến điều chỉnh độ sáng tự động.

 

xiaomi-mi-band-6-vs-mi-band-5-2048x1152

 

Với không gian hiển thị lớn hơn nhờ việc bỏ phím home trên Mi Band 5. Người dùng Mi Band 6 chắc chắn sẽ có nhiều thứ "hay ho" hơn để trải nghiệm. Cụ thể, màn hình sẽ cung cấp nhiều thông tin hơn, trải nghiệm vuốt cũng sẽ thoải mái hơn. Các trải nghiệm vuốt để tương tác với các thông tin trên mặt màn hình cũng giống như trên smartphone, chẳng hạn như vuốt lên, xuống để di chuyển các menu, vuốt bên trái để xem thời tiết, hoặc muốn quay lại màn hình trước đó chỉ cần vuốt qua trái. Rất dễ sử dụng phải không nào!

 

Người dùng được cài sẵn hơn 130 giao diện và được tuỳ biến khác nhau để người dùng có thể thay đổi nếu cảm thấy nhàm chán. 

 

Hiệu năng

 

xiaomi-mi-band-6-review-spo2-blood-oxygen-tracking-pulse-oximeter-2048x1152

 

Cảm giác phản hồi của Mi Band 6 rất mượt mà, tự nhiên, cảm ứng rất nhạy và tốc độ phản hồi rất nhanh đến khó tin. Điều này mang đến những trải nghiệm rất tốt khi thao tác với màn hình có kích thước nhỏ, Thậm chí, khi bạn sử dụng thiết bị khi tay ướt hay màn hình dính nước, cảm giác cảm ứng trên Mi Band 6 vẫn rất chính xác. Nếu so với những thiết bị smartwatch nằm trong cùng phân khúc giá, chúng ta có thể tự tin khi khẳng định Mi Band 6 là "ông Hoàng". 

 

Các tính năng

 

Trải qua nhiều phiên bản, Xiaomi trang bị cho Mi Band Series hầu như đầy đủ những tính năng cơ bản của một thiết bị smartwatch, chẳng hạn như thông báo, đo bước chân, nhịp tim, chăm sóc sức khoẻ. Và trên Mi Band 6, hãng còn bổ sung nhiều hơn thế.

 

xiaomi-mi-band-6-review-watch-face-display-on-wrist-2-2048x1152

 

Giờ đây, người dùng có thể ra lệnh cho Mi Band 6 thông qua micro với trợ lý ảo Alexa - Google Assistant. Cho phép người dùng có thể thực hiện các tác vụ gọi điện, nhắc nhở, ghi chú, xem thông tin thời tiết nhanh nhậy bằng giọng nói.

 

mi-band-6-spo2-1617360893-T1io-column-width-inline

 

Đo nồng độ oxy là một trong sự sự trang bị đáng giá trên Mi Band 6. Thiết bị được tích hợp đo Sp02 thông qua bộ cảm biến BioTracker 2, có khả năng theo dõi liên tục nồng độ oxy trong máu khi người dùng tập luyện.

 

Mi Band 6 được cung cấp thêm 19 bộ môn thể thao, kết hợp thêm với 11 bộ môn thể thao trước đây hãng từng trang bị cho Mi Band 5. Mi Band 6 thừa sức có thể đáp ứng được nhu cầu luyện tập của một người dùng cơ bản. Tuy không thể đo đạc được nhiều bộ môn thể thao như trên các mẫu smartwatch khác, nhưng các chức năng trên Mi Band 6 hoạt động rất tốt. Giao diện trực quan, thông tin hiển thị rõ ràng, chi tiết, dễ làm quen ngay cả với người mới lần đầu sử dụng. 

 

xiaomi-mi-band-6-review-activity-summary-2048x1152

 

Ngoài ra, Mi Band 6 có khả năng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt cho phụ nữ, giám sát mức độ căng thẳng, theo dõi giấc ngủ, nhắc nhở khi bạn ngồi quá lâu, chấm điểm số vận động PAI, không làm phiền. Hỗ trợ chống nước 5 ATM (50 mét) tương tự như phiên bản tiền nhiệm.

 

Chỉ tiếc rằng, Xiaomi vẫn chưa trang bị GPS để Mi Band 6 có thể hoạt động độc lập khi chạy bộ. Mong đợi phiên bản kế tiếp, hãng sẽ tiếp tục bổ sung thêm khả năng này. 

 

Thời lượng pin

 

xiaomi-mi-band-6-review-strap-on-cement-2048x1152

 

So với nhiều những thế hệ trước, Mi Band 6 buộc phải đánh đổi thời lượng pin thấp hơn do màn hình hiển thị nhiều thông tin hơn, nhưng không phải là kém. Nếu so với Mi Band 4 hay Mi Band 5 với thời lượng 15 ngày, Mi Band 6 cũng chỉ kém hơn 1 ngày dài sử dụng. Tức Mi Band 6 có thời gian sử dụng 14 ngày với mức sử dụng thông thường của một người dùng, ở mức sáng trung bình, hiển thị thông báo không quá nhiều, thao tác sử dụng vừa phải. 

 

xiaomi-mi-band-6-review-heart-rate-sensor-2048x1152

 

Nếu thông báo hiển thị nhiều, theo dõi nhịp tim liên tục thì Mi Band 6 vẫn thoải mái đáp ứng từ 7 ~ 10 ngày sử dụng. Người dùng có thể sạc Mi Band 6 qua bộ sạc nam châm với thao tác gắn sạc đơn giản. 

 

Lời kết

 

xiaomi-mi-band-6-review-workout-activity-details-running-2048x1152

 

Mi Band 6 là một thiết bị gọn gàng, tinh giản, thoải mái, thời lượng pin khoẻ và trang bị gần như đầy đủ của một chiếc smartwatch với mức giá cực kỳ phải chăng. Thật sự hiếm có sự lựa chọn nào trong phân khúc mang đến trải nghiệm tốt như Mi Band 6. 

 

Hiện sản phẩm chưa chính thức bán ra tại thị trường Việt Nam, nhưng mức giá dao động hứa hẹn sẽ rơi vào khoảng 1 triệu đồng. Tại Trung Quốc. Mi Band 6 được bán với giá 229 Nhân Dân Tệ (~ 800.000 đồng) cho phiên bản thông thường và 279 Nhân Dân Tệ (~ 1 triệu đồng) cho phiên bản kết nối NFC. Hy vọng khi cập bến tại thị trường Việt Nam, Mi Band 6 cũng sẽ có một mức giá tốt tương tự. 

Tag:

xiaomi