Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá Xiaomi Mi 11 Ultra: Trùm cuối của Android?

Đánh giá Xiaomi Mi 11 Ultra: Trùm cuối của Android?

Vậy Xiaomi Mi 11 Ultra tốt như thế nào mà Xiaomi đã gọi nó là “Ánh sáng của Android”?

Đánh giá thiết kế Xiaomi Mi 11 Ultra

Để trở thành chiếc điện thoại Android mạnh mẽ nhất, ngoại hình và thiết kế rất quan trọng. Vậy Mi 11 Ultra có thiết kế ưa nhìn?

Nếu dùng 2 từ để mô tả vẻ ngoài của chiếc Xiaomi Mi 11 Ultra là “tinh tế”. Một chiếc điện thoại cao cấp với vẻ ngoài ấn tượng, khác biệt là một thành công về thiết kế. Mặt lưng máy là cụm mô-đun camera lớn chiếm gần một phần ba toàn bộ điện thoại. Ở nửa bên trái của mô-đun là ba ống kính có kích thước siêu lớn và bên phải là một màn hình nhỉ. Cụm camera bị lồi ra khá nhiều nhưng vẫn tạo độ chắc chắn khi sử dụng. Về ngoại hình, cụm camera là điểm nhấn ấn tượng nhất trên Xiaomi Mi 11 Ultra.

Đánh giá màn hình Xiaomi Mi 11 Ultra

Màn hình là thứ mà người dùng tương tác nhiều nhất khi sử dụng Xiaomi Mi 11 Ultra. Vậy màn hình của Xiaomi Mi 11 Ultra có đủ tốt và đủ đáp ứng nhu cầu người dùng?

 Màn hình của Xiaomi Mi 11 Ultra tương tự như trên Mi 11. Có tốc độ làm mới 2k và tốc độ làm tươi 120 Hz. Bao phủ bên trên màn hình là lớp kính Victus mới nhất của Corning.

Màn hình cong bốn góc cũng giúp nâng cao trải nghiệm cử chỉ toàn màn hình, Bạn có thể tạm dừng để xem kỹ các thông số khác. Ví dụ: độ sáng tối đa đã được tăng lên 300nit và hỗ trợ Dolby Vision.

Tuy nhiên, nhược điểm của màn hình Xiaomi Mi 11 Ultra là thiếu hỗ trợ hiển thị LTPO và Truetone. Nhưng ngoài ra, bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ nhược điểm nào khác và nó vẫn là một trong những màn hình tốt nhất của năm.

Đánh giá hiệu suất và khả năng chơi game trên Xiaomi Mi 11 Ultra

Nếu Xiaomi Mi 11 Ultra muốn dẫn đầu danh sách điện thoại Android thì phải có hiệu suất mạnh mẽ. Vậy hiệu năng của Xiaomi Mi 11 Ultra như thế nào?

Thực tế, điểm số Antutu của Xiaomi Mi 11 Ultra không mấy ấn tượng. Nó chỉ đạt khoảng 770.000 điểm, thấp hơn 800.000 điểm của người anh em Mi 11. Nhưng 5545 của 3DMARK, điểm đơn lõi của Geekbench 5 là 1105 và điểm đa lõi là 3497 mang nó ngang bằng với các điện thoại hàng đầu khác. Xiaomi tuyên bố rằng Xiaomi Mi 11 Ultra sử dụng vật liệu dẫn nhiệt thay đổi pha mới. Độ dẫn nhiệt đã được cải thiện 100%. Nhưng trải nghiệm chơi game không được cải thiện từ quan điểm thực tế.

Với cấu hình trên, các tựa game như PUBG không hề làm khó được Xiaomi Mi 11 Ultra, tốc độ trung bình là 89 khung hình/giây. Đối với game Genshi Impact cũng có trung bình 54 khung hình/giây. Nhiệt độ máy không vượt quá 50 độ C khi chơi game liên tục. Mặc dù Xiaomi đã dử dụng vật liệu làm mát mới nhưng nhiệt độ máy vẫn khá cao. Do khung kim loại của Xiaomi Mi 11 Ultra dẫn nhiệt tốt hơn nên khi chơi game máy có cảm giác khá nóng.

Đánh giá camera Xiaomi Mi 11 Ultra

Camera chính của Xiaomi Mi 11 Ultra thiên về tái tạo những khung cảnh chân thực mà không quá rực rỡ. Độ chính xác của màu sắc cũng được cải thiện nhiều so với thế hệ trước đó. Nó hoạt động nhất quán trong hầu hết các cảnh. Hiệu ứng bokeh từ kích thước CMOS lớn hơn cũng rõ ràng hơn. Điểm sáng nền lớn hơn. Ánh sáng đốm đều hơn cũng cho thấy chất lượng của thấu kính được cải thiện. Hiệu suất trong điều kiện thiếu sáng cũng khá tốt, độ chi tiết cao.

Về camera siêu rộng của Xiaomi Mi 11 Ultra sẽ là cải tiến lớn nhất so với Mi 10 Ultra. Nhưng khi chụp chế độ ban ngày sẽ không thấy sự thay đổi rõ nét. Ngược lại, vào ban đêm ở chế độ tự động, bạn có thể thấy nhiều tiếng ồn hơn trong các vùng tối, nhưng sự khác biệt lại giảm xuống khi bạn bật chế độ ban đêm.

ống kính tele 5x không thay đổi về phần cứng nhưng có những cải tiến về phần mềm. Ống kính này hiện có thể được sử dụng ở chế độ ban đêm. Nhưng điều đó không thực sự quan trọng vì dải động của ống kính tele trên Xiaomi Mi 11 Ultra tốt hơn nhiều trên Mi 10 Ultra ngay cả khi không bật chế độ ban đêm.

Khả năng quay video của Xiaomi Mi 11 Ultra cũng khá tốt. Cả ba ống kính đều hỗ trợ 8K và 4K 60 khung hình/giây. Bạn cũng có thể chuyển đổi ống kính khi quay 4K 30 khung hình/giây. Đáng chí ý hơn cả là Mi 10 Ultra chỉ có thể làm điều đó ở video 1080P 30 khung hình/giây.

Đánh giá sạc và pin Xiaomi Mi 11 Ultra

Tương tự như Mi 11 và Mi 10s, bộ sạc và cáp sạc không được bán kèm trong hộp của Xiaomi Mi 11 Ultra. Chúng được gói riêng biệt và bạn sẽ phải trả thêm phí nếu muốn sở hữu nó. Pin của Xiaomi Mi 11 Ultra được làm từ chất liệu âm bản mới. Nó cho phép pin tăng khả năng lưu trữ năng lượng. Đó là lý do tại sao bạn có thể thấy rằng thực sự có một viên pin 5.000 mAh được nhét trong thân máy 8,38mm. Công suất sạc không mạnh như 120w của Mi 10 Ultra năm ngoái. Nhưng 67w của sạc có dây và 67w của sạc không dây thì cũng khá ấn tượng, đặc biệt là sạc không dây.

Trong thử nghiệm thực tế, sạc có dây sạc điện thoại lên 22% trong 5 phút, 90% trong 30 phút và chỉ mất 36 phút để sạc đầy 100% dung lượng pin. Còn sạc không dây đã sạc điện thoại lên 14% trong 5 phút, 78% trong nửa giờ và mấy 43 phút để sạc đầy 100%. Để hỗ trợ một chiếc điện thoại sạc không dây mạnh mẽ như vậy, Xiaomi cũng đã tung ra một đế sạc không dây 80w.

Vì viên pin khủng nên thời lượng pin của Xiaomi Mi 11 Ultra cũng rất tốt. Sau nửa giờ phát video Tiktok và 1080p thì chỉ hụt 5% pin, 28 phút PUBG sử dụng 12% pin, GenshinImpact trong 30 phút sử dụng 17% và Brightridge trong 20 phút tiêu hao 15% pin. Nó dường như được tối ưu hoá khá tốt cho mục đích sử dụng nhẹ và giống với bất kỳ điện thoại nào khác khi sử dụng nhiều.

Đánh giá màn hình camera sau của Xiaomi Mi 11 Ultra

Ngoài phần cứng tốt, Xiaomi Mi 11 Ultra còn có một điểm nhấn khác là màn hình nhỏ ở mặt sau của điện thoại. Nó cho phép bạn kiểm tra thời gian, tin nhắn… Đặc biệt nó có thể được sử dụng để chụp ảnh tự sướng. Và ống kính phía sau không có tác dụng làm đẹp, giữ cho hình ảnh của bạn luôn trung thực. Đáng tiếc là màn hình này chưa hỗ trợ quay video nhưng mình đoán Xiaomi sẽ sớm cập nhật tính năng này.

Tạm kết

Qua bài viết này bạn đã tìm ra câu trả lời cho mình về câu hỏi liệu Mi 11 Ultra có phải là “ánh sáng của Android” không?

Một chiếc điện thoại Android mạnh mẽ nhất phân khúc vì phần cứng của nó tốt. Nhưng nó chưa thực sự tốt về mặt phần mềm. Chúng ta cùng chờ đợi một vài tháng để Xiaomi tung ra những bản cập nhật vá những lỗi thiếu sót trên Mi 11 Ultra.

Chùng ta mới chỉ đi hết quý I năm 2021, hãy cùng chờ xem người phát hành chiếc điện thoại Android tốt nhất trong năm nay nhé.

Ảnh: GIZMOCHINA

 

Đánh giá Xiaomi Mi 11 Pro: Các vấn đề từ Mi 11 có được khắc phục không?

(Techz.vn) Xiaomi Mi 11 Pro là chiếc flagship sở hữu con chip Snapdragon 888 mạnh mẽ nhất hiện nay. Camera Xiaomi Mi 11 Pro được trang bị nhiều tính năng tiên tiến nhưng khi trải nghiệm thực tế liệu nó có mang lại chất lượng hình ảnh như mong đợi không? Chúng ta cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.