Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá Xiaomi Mi 11 Pro: Các vấn đề từ Mi 11 có được khắc phục không?

Đánh giá Xiaomi Mi 11 Pro: Các vấn đề từ Mi 11 có được khắc phục không?

Đánh giá thiết kế Xiaomi Mi 11 Pro

Đầu tiên chúng ta cùng nói về thiết kế của Xiaomi Mi 11 Pro. Nói một cách công bằng và khách quan thì thiết kế Xiaomi Mi 11 Pro không có nhiều cải tiến. Thân máy của bản Pro có cảm giác cồng kềnh hơn một chút với độ dày 8.53mm, trọng lượng 208 gram. Vì vậy nếu bạn thực sự lo lắng về trọng lượng, thì có thể Xiaomi Mi 11 Pro khiến bạn hơi thất vọng về nó.

Hiện tại, Xiaomi Mi 11 Pro mới chỉ có ở thị trường Trung Quốc và chỉ đi kèm với các phiên bản Trung Quốc, nhìn chung sẽ rẻ hơn một chút so với phiên bản toàn cầu. Giá khởi điểm của Pro đắt hơn 1.000 RMB so với Mi 11, trong khi giá của phiên bản toàn cầu được ước tính cao hơn ít nhất 100 USD so với Mi 11 phiên bản quốc tế.

Đánh giá màn hình và phần cứng Xiaomi Mi 11 Pro

Xiaomi Mi 11 Pro sẽ có nhiều nâng cấp hơn hẳn so với bản tiêu chuẩn. Ví dụ, màn hình hiển thị sắc nét. Ngay cả ở phiên bản tiêu chuẩn Mi 11 đã cho chất lượng hiển thị trên màn hình đã thuộc diện tốt rồi thì Xiaomi Mi 11 Pro không có gì để chê cả.

Xiaomi Mi 11 Pro được trang bị con chipset Snapdragon 888, đi kèm với bộ nhớ UFS 3.1 và bộ nhứo LPDDR5, đây cũng là một trong những sự kết hợp tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy giữa các điện thoại thông minh Android vào năm 2021. Loa của Xiaomi Mi 11 Pro sử dụng của thương hiệu Harman Kardon Tuning cho chất lượng âm thanh tốt, dễ nghe.

Đánh giá camera Xiaomi Mi 11 Pro

Một nâng cấp đáng giá trên Xiaomi Mi 11 Pro là camera ở mặt lưng. Máy ảnh chính được nâng cấp lên một máy ảnh hàng đầu có cảm biến Samsung GN2, đây là cảm biến máy ảnh lớn nhất mà bạn có thể tìm thấy trên điện thoại thông minh hiện nay. Trên Mi 11 Ultra cũng được trang bị loại came biến camera này cho camera chính.

Máy ảnh tele-macro 5MP vô dụng trên Mi 11 không hề xuất hiện trên Mi 11 Pro. Thay vào đó sẽ là một máy ảnh tele 8MP hỗ trợ zoom quang học 5 lần và zoom kỹ thuật số lên đến 50 lần.

Đối với ống kính góc rộng, Xiaomi đã không thực hiện bất kỳ thay đổi nào với ống kính 13MP này.

Camera chính

Chúng tôi bắt đầu trải nghiệm kỹ hơn về camera chính. Nhờ có cảm biến lớn hơn, nên hình ảnh có độ tương phản cao hơn, đồng thời kiểm soát nhiễu tốt hơn ở các vùng tối. Và nếu chúng ta quan sát kỹ màu sắc của chúng, không khó để nhận thấy rằng mẫu Pro thể hiện màu sắc phong phú hơn với quá trình chuyển đổi tự nhiên, nhưng đôi khi chúng ta có thể tranh cãi liệu hình ảnh có bị xử lý hơi quá mức hay không. Một ưu điểm khác của cảm biến lớn là hiệu ứng bokeh khẩu độ tự nhiên. So với Mi 11, hiệu ứng nhoè bokeh ngoài tiêu điểm gần với hiệu ứng quang học thực sự mà chúng ta thường thấy trên máy ảnh không gương lật. Và vấn đề viền cũng đã được khắc phục tốt trên mẫu Pro.

50MP so với 108MP

Những mẫu Pro không giành được chiến thằng hoàn toàn ở bộ phận camera chính do độ phân giải 50MP. Độ phân gaiir 108MP của camera chính của Mi 11 mang lại hình ảnh rõ nét hơn với chi tiết các góc cạnh sắc nét hơn, bất kể ở chế độ bình thường với độ phân giải 24MP hay chế độ gốc 108MP.

Hiệu suất máy ảnh ban đêm

Trong điều kiện đầy đủ sáng, chất lượng ảnh mà Xiaomi Mi 11 Pro không có gì để chê. Và bất ngờ hơn khi chụp ban đêm thì tổng thể hình ảnh vẫn rõ nét. Hình ảnh sáng hơn với khả năng kiểm soát nhiễu tốt hơn, các chi tiết phong phú hơn trên kiểu máy Pro. Và quan trọng hơn, trải nghiệm chụp ảnh mượt mà và nhanh hơn nhiều so với Mi 11. Đặc biệt trong điều kiện ánh sáng cực thấp, Pro vẫn duy trì hiệu suất tuyệt vời. Và trên phiên bản Pro, ngay cả khi không bật chế độ ban đêm bạn vẫn có được một tấm ảnh cảnh đêm ưng ý. Thay vào đó, đôi khi bạn có được những bức ảnh đẹp hơn khi bật chế độ AI.

Camera siêu rộng

Đối với máy ảnh siêu rộng của họ, không có khoảng cách chất lượng hình ảnh đáng kể giữa các mẫu của họ. Cả hai đều tốt và các mẫu không thực sự làm chúng tôi ngạc nhiên với độ phân giải 13MP. Điều đáng nói là với tư cách là những mẫu flagship, đã có những chiếc flagship có camera góc rộng tốt hơn. Ngay cả với Xiaomi, đã có một điện thoại cung cấp cho bạn một camera góc rộng tốt hơn, đó là phiên bản Ultra.

Siêu rộng – Ban đêm

Một nâng cấp đáng kể khác là khả năng zoom quang học gấp 5 lần. Máy ảnh tele độc quyền của mẫu Pro hoạt động tốt. Mặc dù chỉ có độ phân giải 8MP nhưng hình ảnh vẫn sắc nét và rõ ràng hơn nhiều so với zoom kỹ thuật số của Mi 11. Và chế độ ban đêm cũng hoạt động tốt khi chụp zoom 5 lần, giúp cải thiện đáng kể độ sáng và độ ổn định tổng thể.

Đánh giá Xiaomi Mi 11 Pro: Chơi game & Hiệu suất

Nói về hiệu suất, không có sự cải thiện rõ rệt giữa Mi 11 và Mi 11 Pro vì có cùng thiết lập. Ngược lại, Mi 11 dường như hoạt động tốt hơn sau khi liên tục được tối ưu hoá trong vài tháng qua. Trong các điểm chuẩn mà chúng tôi đã kiểm tra, kết quả của Mi 11 tốt hơn một chút so với Mi 11 Pro. Ví dụ, nó nhận được điểm số cao hơn một chút trong bài kiểm tra đa lõi của Geekbench 5; và dẫn đầu trong tiêu chuẩn Antutu, tốt hơn một chút trong bài kiểm tra GPU và 3Dmark. Và kiểm tra chơi game của chúng tôi cũng chứng minh thực tế là cho đến nay Mi 11 Pro không có hiệu suất ‘Pro’ mặc dù Xiaomi tuyên bố nó là một giải pháp làm mát được nâng cấp.

Trong phiên bản PUBG Mobile Trung Quốc, Mi 11 Pro được phép chạy ở tốc độ 90 khung hình/giây dưới đồ hoạ mượt mà, trong khi ở phiên bản toàn cầu, nó chỉ được phép chạy tối đa 60 khung hình/giây. Vì vậy, để đạt được tốc độ khung hình cao hơn, thử nghiệm PUBG của chúng tôi đã được thực hiện với phiên bản Trung Quốc. Pro đã hoàn thành bài kiểm tra một cách dễ dàng với tốc độ khung hình ổn định ở khoảng 90 khung hình/giây.

Trên thực tế, trong Genshin Impact, Pro hoạt động khá tốt và đạt tốc độ khung hình trung bình ở mức 52,16 khung hình/giây. Nhưng chúng tôi cũng thấy rằng nó thường xuyên bị giảm hiệu suất từ phút thứ 9, có thể là do vấn đề nhiệt cũ của shipset Snapdragon 888. Và sau đó chúng ta hãy nhìn vào hiệu suất của Mi 11. Mi 11 có thể chạy ở tốc độ khung hình cao hơn ở mức 55,12 khung hình/giây và duy trì đầu ra hiệu suất cao trong thời gian dài hơn. Điều chỉnh CPU vẫn xảy ra nhưng nó ít thường xuyên hơn. Và nếu chúng ta nhìn vào nhiệt độ CPU của chúng, không khó để phát hiện ra rằng Mi 11 đang chạy ở nhiệt độ cao hơn. Thực tế là Pro có thể có khả năng làm mát tốt hơn một chút nhưng nó không quá đáng để phản ánh hiệu suất chơi game của nó tại thời điểm này.

Trên thực tế, bề mặt của hai mô hình này thực sự nóng trong bài kiểm tra chơi game 30 phút. Chúng tôi không đùa, nếu không phải thử nghiệm chơi game, tôi sẽ không bao giờ chơi trò chơi trên 2 mẫu điện thoại này trong hơn 10 phút ở cài đặt đồ hoạ cao nhất.

Trong Huyền thoại Nimian, tình hình cũng khá tương tự. Tốc độ khung hình của Mi 11 Pro vẫn thấp hơn một chút so với mô hình tiêu chuẩn. Vấn đề nóng vẫn tồn tại trên mẫu Xiaomi Mi 11 Pro và nhiệt độ bề mặt của chúng cũng tăng lên khoảng 50 độ C trong quá trình thử nghiệm chơi game. Vì vậy, ở đây chúng tôi thực sự khuyên những ai muốn chơi các game nặng trên dòng Mi 11, tốt hơn nên sử dụng quạt làm mát bên ngoài để có trải nghiệm chơi game tốt hơn.

Đánh giá thời lượng pin và sạc của Xiaomi Mi 11 Pro

Giải pháp về pin và sạc cũng được nâng cấp trên Mi 11 Pro. Thử nghiệm sạc đầy chỉ mất 37 phút với bộ sạc 67W đi kèm. Và sạc không dây cũng được cải tiến đáng kinh ngạc, có thể cung cấp hiệu quả sạc nhanh không dây lên đến 67W. Trong thử nghiệm thực tế, máy phải mất thêm vài phút để sạc đầy lại pin.

Về thời lượng 5.000 mAh của nó, sự cải thiện không quá rõ ràng. Chỉ cần kiểm tra kết quả của chúng tôi ở đây.

Vì vậy, đó là tất cả về Mi 11 Pro. Các mẫu Pro có thân máy to hơn và thiết kế tương tự mang đến sự dung hoà giữa Mi 11 và Mi 11 Ultra. Khi so sánh với Mi 11, thực sự nó được nâng cấp với thiết lập camera tốt hơn và giải pháp sạc tốt hơnm nhưng đồng thời giá cũng cao hơn.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về Xiaomi Mi 11 Pro? 

 

Đánh giá Xiaomi Mi 11 Ultra: Chiếc smartphone “chơi ngông” của Xiaomi

(Techz.vn) Với cụm camera kép khủng kèm theo cả màn hình phụ, Xiaomi Mi 11 Ultra là một bất ngờ lớn của giới công nghệ.