Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá tổng quan OPPO Find X5 Pro trước giờ ra mắt: Có gì đáng để cạnh tranh với iPhone 13 Pro

Đánh giá tổng quan OPPO Find X5 Pro trước giờ ra mắt: Có gì đáng để cạnh tranh với iPhone 13 Pro

Bộ vi xử lý hình ảnh MariSiliconX giúp hình ảnh sắc nét

Được giới thiệu là công nghệ đến từ tương lai, mang mỗi bức ảnh lên một tầm cao mới, Oppo Find X5 Pro sở hữu bộ vi xử lý hình ảnh MariSiliconX trên tiến trình 6 nm nhằm tối ưu khả năng chụp ảnh cũng như quay video ở độ phân giải cao.

Vi xử lý hình ảnh này do OPPO tự phát triển chạy các thuật toán giảm nhiễu AI để có thể phát hiện và giảm nhiễu trong từng khung hình mà vẫn đảm bảo độ chính xác của chi tiết, màu da, màu sắc.

Cấu hình cực mạnh với Snapdragon 8 Gen 1

Video Siêu quay đêm 4K hỗ trợ bởi NPU MariSilicon X, hệ thống chống rung quang học cấp độ SLR cũng là điểm nổi bật của OPPO Find X5 Pro. Flash Charge SUPER VOOC 80W, chip Snapdragon 8 Gen 1 hiển thị Bionic 1 tỷ màu với tốc độ làm mới 120Hz. Chip Snapdragon 8 Gen 1 với hiệu năng mạnh mẽ sẽ giúp OPPO Find X5 Pro thực hiện tốt các tác vụ nặng, thậm chí là chơi tốt ở những tựa game đồ họa nặng như Genshin Impact, Call Of Duty,...

Trải nghiệm chơi game sống động

Ngoài ra, OPPO thế hệ mới cũng có thêm tính năng “Không gian trò chơi” cho phép người dùng điều chỉnh độ nhạy của màn hình và dễ dàng tăng hiệu suất khi cần thiết. Bên cạnh đó, OPPO Find X5 Pro còn có thêm chế độ tắt thông báo để tránh người khác làm phiền, ảnh hưởng đến trải nghiệm khi đang chơi game. Hơn thế nữa, khả năng tản nhiệt của OPPO Find X5 Pro tương đối tốt, giúp người dùng không bị nóng bỏng tay khi chơi game trong thời gian dài.

Camera Hasselblad chụp ảnh siêu đẹp, hỗ trợ xóa phông

Tuy nhiên, với OPPO Find X5 Pro, khả năng zoom còn hạn chế. Vì vậy, bạn chỉ nên zoom ở mức tối đa 20x để chất lượng ảnh được giữ ở mức tốt nhất.

Ngoài ra, OPPO Find X5 Pro cũng hỗ trợ chụp xóa phông khá tốt, giúp bạn tập trung và làm nổi bật chủ thể bức ảnh dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, với OPPO Find X5 Pro, khả năng zoom còn hạn chế. Vì vậy, bạn chỉ nên zoom ở mức tối đa 20x để chất lượng ảnh được giữ ở mức tốt nhất.

Thiết kế hiện đại với mặt lưng gốm xịn sò

Thiết kế của Oppo Find X5 Pro mang tính thẩm mỹ cao, đáp ứng nhu cầu của người dùng cả thị thị giác và xúc giác. Oppo cho biết, để chế tác nên thân máy cao cấp này, các nghệ nhân đã sử dụng tới gần 4 tiếng rưỡi với 14 quy trình để tạo nên độ mịn của thân vỏ.

Một ưu điểm nữa của OPPO Find X5 Pro chính là tông màu đen trắng cổ điển cùng mặt lưng gốm xịn sò. So với người tiền nhiệm OPPO Find X3 Pro 5G, OPPO Find X5 Pro dường như không thay đổi quá nhiều về phong cách thiết kế với mặt lưng được bo cong mềm mại cùng cụm camera lồi hẳn lên so với phần lưng máy.

Cụm camera được thiết kế dưới dạng “miệng núi lửa” 75° tạo nên đường cong tuyệt mỹ. Tuy nhiên, cụm camera sau của OPPO Find X5 được làm lệch có chủ ý chứ không cân đối giống thế hệ trước. Ngoài ra, các cảm biến cũng được thay đổi vị trí với 2 camera 50MP nằm ở bên trái và 1 camera tele 13 MP nằm ở bên phải cùng đèn flash LED.

Liệu có xứng đáng với mức giá ngang ngửa iPhone 13 Pro?

OPPO Find X5 Pro dự kiến mức giá khởi điểm tại thị trường châu Âu từ 1.299 Euro (khoảng 33 triệu đồng). Đây là mức giá tương đối cao, ngang ngửa giá đập hộp iPhone 13 Pro 256GB ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, với thiết kế đẹp, thông số cấu hình ấn tượng cùng hệ thống camera với nhiều điểm cải tiến, đây là mức giá hợp lý để những người yêu công nghệ có thể trải nghiệm siêu phẩm này.

 

 

Oppo Find X5 Pro sẽ đi kèm với chip xử lý hình ảnh MariSilicon của Oppo

(Techz.vn) Gần đây OnePlus đã bắt đầu hợp tác với Hasselblad để cải thiện chất lượng máy ảnh của mình. Và tất nhiên, người “anh em” vừa xác nhập là Oppo cũng sẽ được hưởng lợi. Vào tháng trước, chúng ta đã thấy hình ảnh của những chiếc Oppo Find X5 Pro với dòng chữ Hasselblad ở phần mặt sau