Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá, so sánh pin iPhone SE 3 và iPhone 13 Mini tiết lộ sự khác biết gây bất ngờ

Đánh giá, so sánh pin iPhone SE 3 và iPhone 13 Mini tiết lộ sự khác biết gây bất ngờ

Là điện thoại di động màn hình nhỏ mới nhất của Apple, iPhone SE3 năm nay là một mãnh thú về hiệu năng nhưng có thiết kế khá lỗi thời. Trong khi đó, iPhone 13 Mini gây ấn tượng nhờ thiết kế mỏng nhẹ viền phẳng và camera chéo đầy ấn tượng. Đặc điểm chung của cả hai mẫu máy này đều là nhỏ gọn, dễ sử dụng với chỉ một tay. 

Máy nhỏ cũng thường đi cùng một vấn đề là không gian chứa pin hạn chế dẫn đến pin thường khá yếu. Vì vậy, đối với những tín đồ của táo, thời lượng pin của hai chiếc điện thoại này nghiễm nhiên trở thành một yếu tố quan trọng trong quyết định mua hay không của họ. Vì vậy, hãy cùng đi sâu vào chi tiết.

Thông số thời lượng pin

Trước hết, từ thông số chính thức, dung lượng pin của iPhone SE3 là 2018 mAh, tăng gần 10% so với thế hệ trước, thời lượng xem video cũng tăng thêm 2 giờ. Tuy nhiên so với iPhone 13 mini thì vẫn có một khoảng cách nhất định về dung lượng pin, thời gian phát video và phát video trực tuyến kém hơn 13 mini 2 giờ và thời gian phát âm thanh kém hơn 5 giờ.

Điều đáng chú ý các thông số trên là dữ liệu chỉ có thể đạt được trong nhiều điều kiện, đó là độ sáng, âm thanh và chất lượng hình ảnh của màn hình điện thoại di động phải được bật ở mức rất thấp.

Về khả năng sạc nhanh, lần này Apple vẫn chưa chính thức công bố công suất sạc cụ thể của iPhone SE3, nhưng theo như thế hệ trước SE2 hỗ trợ sạc nhanh có dây 18W và 13mini hỗ trợ sạc nhanh có dây 20W, chúng ta có thể ước tính rằng công suất cao nhất của SE3 là từ 18-20W.

So sánh điện năng tiêu thụ

Trước khi kiểm tra, cả hai điện thoại di động đến 100% nguồn và đặt chúng ở chế độ 'sử dụng pin tiêu chuẩn', độ phân giải màn hình được đặt thành 'tiêu chuẩn', tốc độ làm mới được đặt ở chế độ 'tốc độ làm mới thông minh', độ sáng được đặt thành điều chỉnh tự động và mạng WiFi được sử dụng trong suốt quá trình kiểm tra.

Ở mức âm lượng 40%, sau khi phát video liên tục trong nửa giờ, iPhone SE3 còn 91% pin và iPhone 13 mini còn 93% pin; sau 1 giờ nghe nhạc + 1 giờ xem video, iPhone SE3 còn 59% pin và iPhone 13 mini còn 65% pin.

Trên thực tế, chúng ta đã thấy sự khác biệt ở đây, tốc độ tiêu thụ điện năng của hai chiếc di động là tương đương nhau, thời lượng pin của SE3 yếu hơn một chút so với 13 mini, và khoảng cách này về cơ bản là phù hợp với thông số chính thức.

Mức thời lượng pin này về cơ bản có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng nhẹ hàng ngày, tuy nhiên việc xem video trong thời gian dài hay chơi game nặng sẽ mang đến áp lực hao pin lớn hơn.

So sánh tốc độ sạc

Mặc dù thời lượng pin của iPhone SE3 kém hơn iPhone 13 mini một chút nhưng nếu sạc đủ nhanh thì nó có thể bù đắp được khuyết điểm này, tiếp theo chúng ta sẽ tập trung vào kiểm tra tình hình sạc.

Nguồn điện khởi động của hai điện thoại di động cũng bằng 0, và Lvlian Little King Kong lần lượt được sử dụng cho hai vòng kiểm tra sạc.

Trong 5 phút đầu tiên khi sạc iPhone SE3, công suất đo được về cơ bản ổn định trong khoảng 12-15W và công suất đỉnh là 18,9W; trong 5 phút đầu sạc iPhone 13 mini, nguồn điện cơ bản ổn định trong khoảng 12-15W,  công suất đỉnh là 18,74W.

Sau gần 2 giờ, kết quả sạc được thể hiện trong biểu đồ cụ thể như sau. Hai đường cong gần như trùng nhau, cho thấy tốc độ sạc của cả hai về cơ bản là giống nhau trong toàn bộ quá trình và lần sạc đầy cuối cùng mất 85 phút.

Có thể thấy, dù dung lượng pin của 13 mini lớn hơn nhưng tốc độ hoàn thành một chu kỳ sạc không hề chậm hơn so với SE3. Ngay cả trong 30-60 phút sạc, iPhone 13 mini sạc nhanh hơn một chút. Tất nhiên, khoảng cách nhỏ này hoàn toàn không thể nhận thấy trong trải nghiệm thực tế.

Tạm kết

Nhìn chung, với hai chiếc điện thoại với màn hình nhỏ như iPhone SE 3 và iPhone 13 Mini, thời lượng pin của hai chiếc điện thoại này là ổn định, và ước tính chúng ta có thể kéo dài một ngày trong điều kiện sử dụng nhẹ.

iPhone 13 mini có dung lượng pin lớn hơn, tốc độ không nhanh 20W mạnh và thời lượng pin tổng thể nhỉnh hơn một chút so với iPhone SE3. Vì vậy, nếu bạn không bận tâm về giá cả, thì 13 mini là lựa chọn tốt hơn.

 

5 chiếc iPhone giá rẻ đáng mua nhất của Apple trong tháng 4/2022 chỉ từ 10.49 triệu đồng

(Techz.vn) Không phải tất cả iPhone đều đắt, Apple hiện có những mẫu iPhone có giá rất tốt chỉ từ 10.49 triệu đồng.