Thiết bị công nghệ

Đánh giá Redroad V17: Máy hút bụi cầm tay với công suất ‘khủng long’

Đánh giá Redroad V17: Máy hút bụi cầm tay với công suất ‘khủng long’

Nếu bạn đang tìm mua máy hút bụi, sự bối rối có lẽ sẽ rất khó tránh bởi trên thị trường hiện có nhiều loại máy và kích thước khác nhau. Tuy nhiên về cơ bản sẽ có hai dòng máy chính đó là máy hút bụi loại thùng và máy hút bụi cầm tay nhỏ gọn, hoạt động bằng pin.

Những chiếc máy hút bụi cỡ lớn vẫn mang đến khả năng hút mạnh nhất nhưng chúng đi kèm với nhược điểm là nặng nề, cồng kềnh và khó thao tác tại những vị trí khó. Trong khi đó, máy hút bụi cầm tay thường quá nhỏ và hút yếu nên hầu như chỉ có thể dùng để hút bụi đơn giản và nhẹ như hút bụi trên ghế, đồ gia dụng...v...v.

Với Redroad V17, mọi thứ đã hoàn toàn khác. Chiếc máy hút bụi này nhỏ gọn đủ để cầm tay, hoạt động bằng pin sạc và nhất là nó có vẫn mạnh đủ để có thể làm vệ sinh ngôi nhà của bạn. Không những vậy, chiếc máy này còn sở hữu rất nhiều phụ kiện giúp tối đa hóa khả năng làm sạch trong gia đình hay văn phòng. Để biết thêm về máy hút bụi Redroad V17, người dùng có thể tham khảo tại đây.

Thiết kế

Redroad V17 được thiết kế xung quanh khả năng sử dụng một tay với trung tâm là báng cầm với nút bấm trong tầm tay giống như trên một chiếc máy khoan. Phần báng này kết nối với động cơ và khoang chứa bụi tạo thành mô-đun chính của máy. 

Ngay dưới báng cầm là viên pin hình nhữ nhật được cài vào theo cơ chế thanh ray. Viên pin này ngoài cung cấp năng lượng cho máy cũng có tác dụng giúp cân bằng trọng lượng thân máy trong quá trình sử dụng.

Toàn bộ phần mô-đun chính được làm bằng chất liệu nhựa cứng cáp trong đó khoang chứa bụi là nhựa hoàn toàn trong suốt giúp người dùng có thể nhìn thấy mọi thứ bên trong trong quá trình hút cũng như biết khi nào đầy bụi bên trong để đổ.

Ở trong hộp, người dùng sẽ có thanh nối dài cho phép người dùng kéo dài hoặc thu gọn chiều dài máy. Ở cuối chính là nơi gắn các loại đầu hút khác nhau tùy theo khu vực bạn muốn làm sạch.

Màn hình

Ở mặt sau của Redroad V17 là màn hình hiển thị chế độ  hình tròn công nghệ LCD màu và nút bấm chỉnh chế độ. Giao diện màn hình khá đơn giản chỉ cần một nút bấm để chuyển đổi. Trong đó, màu đỏ là chế độ hút mạnh mẽ nhất nhưng cũng là chế độ tốn pin nhất.

Màu xanh biển là chế độ hút trung bình với lực hút đủ mạnh cho hầu hết trường hợp.

Màu xanh là chế độ ECO với lực hút vừa đủ và tiết kiệm pin. Các chế độ này giúp người dùng có thể điều chỉnh tùy theo mức độ bụi và pin phù hợp theo khu vực cần làm sạch.

Màn hình cũng có chức năng hiển thị phần trăm pin, nhắc nhở người dùng nên sạc. Trong trường hợp khoang chứa bụi bị đầy quá, màn hình cũng sẽ hiển thị nhắc nhở bạn nên đổ bụi trước khi bắt đầu hút trở lại.

Khả năng hút

Redroad V17 có công suất lên tới 450W vì vậy nó hút rất mạnh với các loại bụi nhỏ. Khi làm sạch thảm, máy hút hiệu quả toàn bộ bụi trên bề mặt. Tuy nhiên nó sẽ không hút các vật thể như rác kích thước lớn bằng các chất liệu năng như gỗ, đá hay thép.

Tiếng ồn tạo ra khi hút bụi ở mức 60DB, không yên tĩnh nhưng nhưng ít nhất là vẫn có thể nghe được lời nói của người khác hoặc nói to trong quá trình vệ sinh.

Mức hút trung bình là đủ cho hầu hết các nhu cầu hút bụi gia đình. Chế độ cao chỉ phù hợp trong trường hợp phải hút bụi bám rất dày và cần phải hút kỹ. Trong trường hợp bạn làm sạch thường xuyên, chế độ Eco là khá đủ bởi nó sẽ vừa làm sạch vừa tốn tin ở mức vừa phải.

Sau khi vệ sinh, người dùng chỉ cần mở khoang chứa bụi để đổ đi với chỉ một nút bấm ở thành khoang. Việc tháo toàn bộ khoang chứa này để vệ sinh cũng rất dễ dàng. 

Trung tâm của khoang chứa bụi là bộ lọc chuẩn HEPA chuẩn này giúp loại bỏ 99,97% các hạt, có kích thước nhỏ tới 0,1 micron. Bộ lọc này cũng rất dễ giặt để làm sạch nhưng cũng sẽ cần thay thế sau một thời gian.

Các loại đầu hút và phụ kiện đi kèm

Redroad V17 sở hữu đầu hút chính kích thước lớn với hai đầu lăn. Một đầu có dạng chổi lăn thưa và đầu còn lại là chổi lăn kín. Sự hoạt động của hai đầu lăn này giúp đẩy bụi ra khỏi bề mặt và hút hết vào khoang chứa. Đầu hút chính còn có đèn LED chiếu sáng khu vực hút.

Ngoài đầu hút chính, người dùng cũng sẽ có đầu hút dạng lăn nhỏ hơn để hút tại những khu vực nhỏ hẹp hơn như góc nhỏ, trên ô tô. Ngoài ra còn có hai bàn chải nhỏ để hút bụi trên đồ gia dụng như giường, ghế, Một đầu hút trong suốt màu tím có thể được dùng để hút những loại rác nhẹ kích thước lớn như vụn giấy.

Ngoài ra, người dùng cũng sẽ có hai đầu chuyển góc để có thể vệ sinh những khu vực khó ở trên cao hay dưới cầm mà không phải cúi.

Pin và sạc

Redroad V17 có Pin 2.500mAh có thể  kéo dài đến 60 phút cho một lần sạc ở chế độ ECO tiết kiệm năng lượng. Với chệ độ mạnh hơn, bạn sẽ tốn nhiều pin hơn. Máy sử dụng sạc khá đơn giản và cắm sạc trực tiếp vào cổng trên báng cầm. Sẽ chỉ mất khoảng 4 giờ để sạc hoàn toàn đầy pin từ 0%.

Tạm kết

Về cơ bản Redroad V17 là một trong những máy hút chạy bằng pin tốt hơn trên thị trường hiện nay. Nó đủ mạnh để xử lý bất kỳ loại thảm nào và đi kèm với rất nhiều phụ kiện. Ban đầu, việc lắp đặt khá dễ dàng và hầu như bạn sẽ không quá Nhưng một khi bạn hiểu rõ, nó cung cấp rất nhiều tính năng hữu ích.

 

Máy hút bụi Redroad V17 ra mắt sau cuộc thi Redroad Color Match

(Techz.vn) Redroad V17 sẽ sớm được ra mắt trên toàn cầu bởi thương hiệu thiết bị gia dụng thông minh châu Á Redroad.