Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá Red Magic 6R: Thiết kế không còn Gaming nhưng vẫn cực mạnh

Đánh giá Red Magic 6R: Thiết kế không còn Gaming nhưng vẫn cực mạnh

Chỉ mới ba tháng kể từ khi ra mắt Nubia Red Magic 6, người dùng lại nhận thêm được một phiên bản khác của chiếc flagship này - Nubia Red magic 6R. Dòng máy mới này có vẻ như phù hợp với nhiều khách hàng hơn, khi mà nó có vẻ ngoài thanh lịch, thân máy nhỏ và nhẹ cùng với camera selfie tốt hơn. Thế nhưng Red Magic 6R lại vẫn giữ bộ công cụ chơi game ấn tượng như chiếc Red Magic 6, vì vậy nên đây có lẽ là phiên bản được mọi người mong chờ hơn cả. 

Thiết kế không còn Gaming

Có lẽ ZTE đang muốn mở rộng phân khúc của mình, bởi lẽ người dùng biết đến thương hiệu này thông qua những dòng máy chơi game như Nubia Red Magic, vì thế nên sự ra đời của Red Magic 6R sẽ là hướng đi mở cho hãng này.

So với người anh em Red Magic 6, phiên bản 6R mang đến một ngoại hình hoàn toàn mới, chúng ta không còn thấy một thiết kế đậm chất gaming nữa. Thay vào đó là một phiên bản có thể hướng tới những khách hàng lớn tuổi hơn. Nubia Red Magic 6R có mặt lưng được làm từ nhựa bóng thay cho mặt lưng kính trước đó trên bản tiêu chuẩn, tuy nhiên máy lại có khung viền được hoàn thiện từ kim loại, đem đến cảm giác cầm nắm cực kỳ chắc chắn. Cụm camera cũng được thay đổi khá nhiều, mang tới một cảm giác rất thân thuộc với người dùng

Sang tới mặt trước, RedMagic 6R trang bị màn hình AMOLED kích thước 6.67 inch. Đây là màn hình “nốt ruồi”, có độ phân giải Full HD+ và tần số quét lên tới 144Hz, tần số lấy mẫu cảm ứng 360Hz, có thể tuỳ chỉnh giữa các mức 30Hz/60Hz/90Hz/120Hz hoặc 144Hz tuỳ vào nhu cầu sử dụng. 

Và tất nhiên để hướng đến đối tượng là những người dùng không thích thiết kế hầm hố, việc trang bị thêm quạt tản nhiệt như Red Magic 6 thực sự không cần thiết. Trên chiếc máy này đã loại bỏ đi phần quạt tản và giữ cho nó độ mỏng khá tốt chỉ 7,8mm. Và thậm chí là nó cũng ngắn hơn chiếc Red Magic 6, một phần cũng là do viên pin của Red Magic 6R nhỏ hơn khá nhiều so với bản tiêu chuẩn 

Màn hình AMOLED 144Hz

Ngoài iPhone ra thì những thiết bị hiện nay đều đã được trang bị màn hình tần số quét cao và tất nhiên một mẫu máy để chơi game thì không thể không trang bị màn hình tần số quét cao rồi. Red Magic 6R, dù không có tần số quét lên tới 165Hz như phiên bản Red Magic 6 nhưng 144Hz vẫn là quá cao so với mặt bằng hiện nay. Có thể nói rằng ít tựa game nào trên thị trường hiện nay có thể tận dụng tối đa tần số quét của chiếc Red Magic 6R, nó mang đến cho người dùng trải nghiệm thật sự tuyệt vời cả khi lướt web và chơi game. 

Nói về màn hình của Red Magic 6R thì ngoài việc nó sử dụng tấm nền AMOLED với kích thước 6.67 inch, độ phân giải Full HD+ ra, thì điểm cộng của nó chính là sở hữu 10-bit màu và hỗ trợ HDR cũng như có bao phủ 100% dải màu DCI-P3. 

Độ sáng tối đa được hứa hẹn là 770 nits, nó  không phải là cao nhất trong số các flagship, nhưng con số cao nhất này thường không có ý nghĩa gì. Vì vậy, các phép đo độ sáng thông thường đã được thực hiện và độ sáng tối đa đo được là 439 nits khi làm việc với chế độ thủ công. Nếu bạn đang sử dụng chế độ Tự động và để điện thoại tiếp xúc với ánh sáng chói, màn hình có thể sáng lên tới 588 nits, đủ sáng để sử dụng ngoài trời mà không gặp rắc rối.

Ngoài ra còn có một máy quét dấu vân tay quang học dưới màn hình. Nó hoạt động rất nhanh và có độ chính xác tuyệt vời. Mất khoảng 1 giây để chuyển từ màn hình đen sang đọc dấu vân tay, nhận dạng và đưa bạn đến màn hình chính.

Không gian trò chơi và các tính năng chơi game khác

Không giống như Red Magic 6, phiên bản 6R không có công tắc Game Space. Giờ đây, Game Space được bật và tắt từ khu vực Quick Toggles. Tin tốt là phần mềm thường nhận ra trò chơi và bật lên thông báo kích hoạt.

Các chức năng chính của Game Space được nén trong menu trò chơi với nhiều nút chuyển đổi. Bạn vuốt từ phía bên phải khi ở trong trò chơi để bật nó (trong khi giữ điện thoại theo chiều ngang vì đó là hướng duy nhất mà Game Space hoạt động)

Game Center cũng có trong menu, nó chứa tất cả các trò chơi của bạn, một số cài đặt bổ sung và một tùy chọn để nhanh chóng kết nối tất cả các phụ kiện nubia tương thích như quạt tản nhiệt, hay tay cầm. Bạn có thể tìm thấy một số tính năng và cài đặt bổ sung của Game Space trong Game Space Center bằng cách nhấn vào biểu tượng ở góc trên bên phải. Bản tóm tắt nhanh về số lượng và những trò chơi bạn đã chơi gần đây có sẵn. Tính năng ghi trò chơi đã được mở rộng và hiện hỗ trợ các tựa game lớn hơn như Fortnite và PUBG Mobile.

Thêm vào đó là tính năng điều khiển nhiệt độ của điện thoại một cách thông minh bằng cách tăng cường quạt làm mát khi cần thiết và cũng phân tích các khả năng của trò chơi để chọn tần số quét phù hợp. Nó sẽ chọn giữa các bước tiêu chuẩn 60, 90, 120 và 144Hz mà màn hình cung cấp, giúp bạn tối ưu được thời gian sử dụng của mình 

Hiệu suất chơi game 

Với con chip Snapdragon 888, Red Magic 6R mang lại hiệu suất chơi game rất tuyệt vời, mình không nhận thấy bất kỳ sự cố giảm khung hình hoặc độ trễ đột ngột nào ngay cả với các trò chơi đòi hỏi cao hơn. Bạn có thể yên tâm rằng Red Magic 6R có thể xử lý khá nhiều tựa game

Hãy bắt đầu với PUBG Mobile phổ biến, tựa game này có vẻ như không được hỗ trợ khi mà nó bị giới hạn ở tốc độ 60 khung hình / giây. Ngay cả việc bạn có chỉnh mức đồ họa xuống thấp cũng không mang đến hiệu quả 

Tiếp theo trong danh sách là Call of Duty Mobile và Dead Trigger cũng phổ biến không kém. Call of Duty hỗ trợ tốc độ làm mới 120Hz, trong khi Dead Trigger 2 có thể hoạt động trên 144Hz mà không gặp rắc rối. Loại arcade Sky Force: Reloaded đạt cực đại ở 90Hz. Trong khi Ace Force và Real Racing 3 có thể làm 144Hz. 

Đây thực sự là những con số không tồi dành cho Red Magic 6R phải không nào.

Camera ấn tượng 

So với Red Magic 6 thì phiên bản này đã có tới 4 camera ở mặt sau.

  • Camera chính: 64 MP, f/1.8, 26mm, 1/1.73", 0.8µm, PDAF

  • Camera góc rộng: 8 MP, f/2.0, 120˚, 13mm, 1/4.0", 1.12µm

  • Camera Macro: 5 MP, f/2.4 

  • Camera đo chiều sâu: 2 MP, f/2.4

Chất lượng hình ảnh trên chiếc máy này chắc chắn sẽ khiến người dùng bất ngờ về khả năng của nó. Khi chụp trong điều kiện đủ sáng, hình ảnh từ 6R có màu sắc rất trung thực và chi tiết, những chi tiết nhỏ như tán lá được làm khá tốt và ít bị noise. 

Thế nhưng camera siêu rộng có vẻ như hơi đuối so với những bức ảnh chụp bằng cam chính, mặc dù màu sắc vẫn rất trung thực nhưng độ chi tiết lại không được đề cao khi chụp bằng camera này. 

Camera Macro sẽ giúp bạn có thể chụp một số bức ảnh cận cảnh chi tiết và sống động với màu sắc và độ tương phản tốt. Tuy nhiên, nếu điều kiện ánh sáng không lý tưởng, mức độ nhiễu sẽ tăng đột biến và chất lượng hình ảnh xấu đi nhanh chóng.

Với cảm biến đo chiều sâu 2MP, giờ đây camera chính có thể chụp chân dung tốt hơn. Và nếu có đủ ánh sáng, những bức ảnh chân dung sẽ rất xuất sắc. Khả năng tách biệt thành thạo và hiệu ứng bokeh giả lập dễ chịu, trong khi các bức ảnh có độ chi tiết tốt và độ sắc nét đối tượng. Nếu ánh sáng không đủ, máy ảnh sẽ chụp ở cài đặt ISO cao và ảnh thường bị nhiễu và mờ.

Khả năng quay video

Khả năng quay video trên Red Magic 6R rất tốt nhưng nó chỉ có thể quay video với camera chính, bù lại tất cả các độ phân giải và tốc độ khung hình đều được hỗ trợ - video 8K ở tốc độ 30 khung hình / giây, cũng như 4K ở tốc độ 30 khung hình / giây và 60 khung hình/ giây. 

Tính năng ổn định hình ảnh điện tử có sẵn trên tất cả các độ phân giải và tốc độ khung hình trừ 8K. Các clip 4K ở cả 30 khung hình/ giây và 60 khung hình/ giây đạt chất lượng cực tốt. Chúng cung cấp nhiều chi tiết và độ sắc nét tốt, độ nhiễu thấp và độ tương phản cao.

Thời lượng pin ấn tượng 

Nubia Red Magic 6R được trang bị pin 4.200mAh, dung lượng hợp lý cho màn hình 6.67 inch và chip Snapdragon 888 hàng đầu. Tức là ít hơn khoảng 15% so với pin 5050mAh của Red Magic 6.

Thử nghiệm pin của khi thiết lập tính năng duyệt web ở 90Hz và phát lại video ở 60Hz, Red Magic 6R có thể kéo dài 31 giờ với cuộc gọi 3G, 10 tiếng rưỡi khi duyệt web và gần 13 giờ khi phát video. Đó là ít hơn 2 giờ trong cuộc gọi và web so với Red Magic 6 ban đầu và giảm 5 giờ trong thời gian video. Hiệu suất ở chế độ chờ ở mức trung bình trên cả hai thiết bị.

Tổng kết

Nubia Red Magic 6R là một chiếc điện thoại chơi game tốt, thiết kế phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng và phần cứng mạnh mẽ. Nó có các trình kích hoạt chơi game và phần mềm phù hợp để xử lý mọi thứ liên quan đến chơi game và hiệu suất. Màn hình OLED 144Hz mang lại một trải nghiệm thật sự ấn tượng dù cho bạn định sử dụng nó để chơi game, phát trực tuyến, duyệt web hay làm việc.

Caption

Trong phân khúc cận cao cấp, có lẽ Red Magic 6R đang nắm trong tay ngồi vương, khó có chiếc máy nào có thể vượt qua được. Càng không thể bỏ qua nếu bạn là một game thủ nhưng đam mê cái đẹp. 

 

Nubia Red Magic 6S Pro lộ diện - 'Đấu sĩ cực khủng' của làng Smartphone Gaming

(Techz.vn) Theo ZTE, nubia Red Magic 6S Pro sẽ được trình làng vào ngày 6/9 tới với cấu hình mạnh mẽ hàng đầu trên thị trường.