Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá OPPO Reno8 Z 5G: Vượt xa kỳ vọng sau 1 tuần trải nghiệm

Đánh giá OPPO Reno8 Z 5G: Vượt xa kỳ vọng sau 1 tuần trải nghiệm

1. Reno8 Z 5G là một trong những mẫu smartphone có thiết kế đẹp nhất của OPPO

Có thể nói vẻ ngoài của một chiếc điện thoại vô cùng quan trọng, nó là một trong những yếu tố góp phần không nhỏ vào sự thành bại của sản phẩm đó. Bởi hầu hết ai cũng muốn cầm trên tay một chiếc điện thoại không chỉ đẩy đủ các tính năng mà nó còn phải ĐẸP nữa.

Thấu hiểu được điều này, OPPO không ngừng sáng tạo để đưa ra những chiếc điện thoại hợp trend nhất. Reno8 Z 5G đã làm rất tốt khoản này khi sở hữu thiết kế màn hình với mặt kính được bo cong nhẹ ở hai cạnh bên cùng viền kim loại sáng bóng, chắc chắn. Mặt lưng của máy được làm bằng kính AG 0.5mm có thêm hiệu ứng đổi màu rất bắt mắt, đồng thời chống bám dính vân tay rất tốt.

Cụm camera sau của máy được đặt trong một mô-đun hình chữ nhật phẳng. Trong đó camera chính 64MP và camera đo chiều sâu 2MP là được làm nổi bật lên tạo điểm nhấn. Kiểu thiết kế này tựa như chiếc “bếp từ” trông khá lạ mắt.

Về trải nghiệm cầm nắm, Reno8 Z 5G không có điểm gì để chê. Do Reno8 Z 5G có trọng lượng 181 gram, kích thước máy 159.9 x 73.2 x 7.66 mm. Kể cả những bạn nữ có bàn tay nhỏ cũng không hề có cảm giác bị cấn hay mỏi khi sử dụng lâu. 

2. Cụm camera vượt quá kỳ vọng

Với một chiếc điện thoại 10.490.000 đồng mình không đặt nhiều kỳ vọng vào camera. Thế nhưng, kết quả mang lại khiến mình hết sức ngạc nhiên. OPPO ưu ái cung cấp hệ thống 3 camera với thông số ấn tượng trong tầm giá của một thiết bị tầm trung. Cụ thể, Reno8 Z 5G có camera chính 64MP với khẩu độ f/1.7. Camera tiếp theo điểm nhận nhiệm vụ đo chiều sâu khi chụp ảnh xoá phông và camera macro giúp người dùng chụp cận cảnh vật thể có độ phân giải 2MP, khẩu độ f/2.4.

Trong điều kiện đủ sáng, Reno8 Z 5G mang đến cho chúng ta những hình ảnh với độ chi tiết cao, thể hiện màu rất tốt, màu sắc cân bằng thực tế. Hôm mình đi dạo phố Hàng Mã là một ngày không đẹp trời, thời tiết khá âm u và đổ mưa liên tục. Nhưng chất lượng ảnh thu được từ camera của Reno8 Z 5G khiến mình rất hài lòng. 

Hình ảnh này mình chụp được khoảng 5h30 chiều, nhưng do trời mưa nên hơi tối và hơi nhá nhem. Thế nhưng trong điều kiện thiếu sáng, hình ảnh của Reno8 Z 5G vẫn giữ được chi tiết khá ổn, đặc biệt là vùng tối.

Khi chụp ở chế độ Auto, Reno8 Z 5G tiếp tục mang lại bất ngờ khi hệ thống tự động xử lý màu sắc rất trung thực. Ngoài ra, tích hợp trên camera của Reno8 Z 5G còn có rất nhiều bộ lọc giúp mình chụp “ăn sổi” được ngay những tấm hình đẹp mà không cần phải sử dụng ứng dụng của bên thứ ba.

Ngoài tính năng zoom xa, zoom gần, bạn cũng có thể tuỳ chọn các bộ lọc như “Tinh tú, Toàn cầu, Chói loá, Ngọt ngào, Vui mừng…” ngay trên camera. Thật tiện lợi phải không nào.

Ảnh chụp bằng chế độ chụp Đêm, Zoom 2x cùng bộ lọc Chói loá.

Với tính năng macro, bạn chỉ cần đưa chuyển camera Reno8 Z 5G sang chế độ này và đưa máy tới gần vật thể (cách 4-5 cm) là có được một tấm hình ưng ý.

Tốc độ lấy nét của Reno8 Z 5G không thể nhanh và tức thì như dòng flagship. Nhưng vẫn đáp ứng được tốc độ di chuyển của vật thể, bạn cũng không cần quá căng thẳng mà vẫn có thể bắt nét được chủ thể đang chuyển động.

Camera trước chỉ có 16MP nhưng cũng đủ để các chị em phải “ồ” lên. Như hình ảnh ở trên đây, chủ thể với nhiều chi tiết khó đoán như tóc tai, quần áo và những nhân vật phụ xung quanh, thế nhưng Reno8 Z 5G đã làm rất tốt. Chủ thể và phông nền được tách biệt rõ ràng, màu sắc tự nhiên.

Mình thực sự rất bất ngờ về khả năng chụp ảnh đêm của Reno8 Z 5G. Độ chi tiết ảnh rất cao chẳng thua gì dòng điện thoại cao cấp. Lúc mình chụp tấm hình này khoảng 7h30 tối khi trời vừa tạnh mưa. Mình chụp một phát ăn ngay mà không cần phải chỉnh sửa hay sử dụng thủ thuật gì nhiều.

Tích hợp trên camera Reno8 Z 5G còn có tính năng Siêu HD (Extra HD). Nhờ thuật toán AI, khi bạn chuyển sang chế độ Siêu HD, hình ảnh sẽ được tăng độ phân giải lên đến 108MP trên cảm biến 64MP. Nhờ đó mà hình ảnh chụp được cho độ chi tiết cao. 

3. Hiệu năng mượt mà, nâng tầm trải nghiệm

Mình là một người không đòi hỏi quá nhiều ở thông số của một chiếc điện thoại. Với mình, một chiếc máy đủ dùng là đa nhiệm tốt, chụp hình ổn, máy mượt mà và tất nhiên là màu sắc phải nổi bật. Vì thế mà Reno8 Z 5G Vàng Rạng Đông giúp mình nổi bật giữa một quán cafe.

Là một người bị fomo chi phối, mình thường xuyên sợ bị bỏ lỡ một sự kiện gì đó nên luôn luôn mở 2-3 ứng dụng cùng lúc. Có khi đang lướt facebook lại chạy qua check email, hay vào các group hóng drama. Mở nhiều tác vụ cùng lúc nhưng Reno8 Z 5G xử lý khá mượt mà nhờ bộ nhớ RAM 8GB. Đó chưa kể Reno8 Z 5G còn hỗ trợ mở rộng bộ nhớ RAM thêm 2GB – 3GB – 5GB tuỳ theo nhu cầu. RAM ảo giúp máy khởi chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc mà không gặp phải hiện tượng thoát đột ngột do tràn bộ nhớ. Trang bị này thực sự hữu ích cho các anh em game thủ có thể “cày rank” xuyên màn đêm. 

Ngoài ra, Reno8 Z 5G còn được trang bị bộ nhớ lưu trữ 256GB - Tăng gấp đôi so với người tiền nhiệm là một trong những nâng cấp xứng tầm trên Reno8 Z 5G với mức giá không đổi. 

4. Màn hình hiển thị sắc nét

Reno8 Z 5G được trang bị màn hình AMOLED, kích thước 6.4 inch cùng tần số quét 60Hz. Con số này không quá lớn nhưng khá mượt mà, đủ để đáp ứng nhu cầu cơ bản. Nhưng nếu OPPO nâng cấp tần số quét màn hình Reno8 Z 5G lên 90Hz nữa thì chắc chắn sẽ “bá cháy” hơn.

5. Tha hồ vi vu cả ngày với viên pin lớn, sạc siêu nhanh 

Về thời lượng pin, Reno8 Z 5G được trang bị viên pin 4.500 mAh cùng củ sạc SuperVOOC 33W. Mình cầm Reno8 Z 5G  ra khỏi nhà lúc 8h30 sáng với tình trạng 99% pin và trải nghiệm lướt web liên tục, chụp hơn 400 tấm ảnh, đến 20 giờ trở về tới nhà máy vẫn còn 33% pin. Thật sự quá ấn tượng phải không nào.

Hay ngay cả khi bạn chuẩn bị ra ngoài mà máy gần hết pin thì chỉ cần 15 - 20 phút sạc là có thể yên tâm, khỏi lo sập nguồn rồi. Bởi OPPO đã sử dụng những thuật toán nhằm tối ưu cho viên pin của Reno8 Z 5G. Với những nhu cầu cơ bản, Reno8 Z 5G cũng có thể đáp ứng được tới 2 ngày.

Tạm kết

Phân khúc tầm trung được coi là mảnh đất khá màu mỡ nên hầu hết các ông lớn đều muốn chiếm lĩnh miếng bánh này. Công bằng mà nói, OPPO Reno8 Z 5G không phải là chiếc smartphone có thông số cấu hình nổi bật nhất phân khúc. Thế nhưng nó là chiếc smartphone mang lại trải nghiệm toàn diện nhất cho người dùng.  

Một chiếc điện thoại chỉ với giá hơn 10 triệu đồng nhưng sở hữu thiết kế nổi bật, camera chụp hình đẹp, hiệu năng trơn tru, xử lý các tác vụ mượt, đồng thời pin siêu “trâu” nữa. Để nhận xét Reno8 Z 5G bằng một câu ngắn gọn thì mình chỉ biết nói rằng: Reno8 Z 5G vượt xa kỳ vọng của một chiếc điện thoại tầm trung.

Thông tin chương trình Pre-order từ ngày 18/8 đến hết 26/8. Người dùng mua máy sẽ được tặng kèm một bộ quà hấp dẫn gồm một máy Massage Mắt và một tai nghe OPPO Enco Buds. Chi tiết Tại đây

 

 

Đánh giá OPPO Reno8 5G: Trải nghiệm trọn vẹn trong phân khúc với 8 điểm nổi bật

(Techz.vn) Như vậy, bộ ba Reno8 5G Series đã chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam với nhiều ưu điểm vượt trội trong phân khúc di động tầm trung. Nổi bật nhất trong số đó phải kể đến Reno8 5G với những nâng cấp lớn cả về thiết kế, phần cứng lẫn phần mềm. Trong bài viết này, hãy cùng TechZ điểm qua 8 điểm nổi bật đã tạo nên một Reno8 5G ‘bừng sáng’ trong sự kiện ra mắt tại thị trường Việt Nam.