Smart Phone - Điện thoại

Trên tay OPPO Reno8 Series: Thiết kế trẻ trung, camera selfie 'quá đỉnh'

Trên tay OPPO Reno8 Series: Thiết kế trẻ trung, camera selfie 'quá đỉnh'

Có một điều mà chúng ta không thể phủ nhận đó là OPPO đang ngày càng lớn mạnh và chiếm được số đông tình cảm của người dùng. Qua mỗi thế hệ, OPPO không ngừng cải tiến các sản phẩm của mình từ thiết kế, cấu hình cho tới trải nghiệm người dùng.

Và OPPO Reno8 Series chính là một minh chứng cho những điều đó. Tại sao mình lại khẳng định như vậy? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp qua phần mở hộp, đánh giá nhanh bộ đôi OPPO Reno8 5G và OPPO Reno8 Z 5G dưới đây.

1, Mở hộp OPPO Reno8 Series: Bên trong có đầy đủ phụ kiện

Về hộp đựng của OPPO Reno8 Z 5G và OPPO Reno8 5G không có nhiều khác biệt so với thế hệ Reno7 Series năm ngoái. Thiết kế hộp khá đơn giản với tông màu xanh làm chủ đạo. Điểm trên vỏ hộp là tên sản phẩm được thiết kế chữ màu đen. Cầm hộp OPPO Reno8 Series trên tay cho mình cảm giác thân thuộc.

Có thể nói OPPO khá chiều lòng người dùng khi trang bị đầy đủ phụ kiện đi kèm với máy. Bên trong hộp đựng của cả OPPO Reno8 Z 5G và OPPO Reno8 5G thì ngoài máy ra chúng ta có một ốp lưng nhựa dẻo, sách hướng dẫn sử dụng, dây cáp USB Type-C và một củ sạc.

Bên trong hộp của OPPO Reno8 5G
Bên trong hộp của OPPO Reno8 Z 5G

Ngoài ra, OPPO Reno8 Series còn được tặng kèm một miếng dán màn hình đã dán sẵn nên anh em khỏi lo trầy xước trong quá trình sử dụng.

Củ sạc SuperVOOC 33W của OPPO Reno8 Z 5G
Củ sạc SuperVOOV 80W của OPPO Reno8 5G

Mình lưu ý một chút là của sạc đi kèm với OPPO Reno8 5G là củ sạc SuperVOOC 80W, còn củ sạc đi kèm với OPPO Reno8 Z 5G là củ sạc SuperVOOC 33W.

Như vậy, với trang bị trên người dùng sẽ không phải bỏ thêm tiền để mua phụ kiện như một số phiên bản “bảo vệ môi trường”.

2, Thiết kế lột xác hoàn toàn

Cả OPPO Reno8 5G và OPPO Reno8 Z 5G đều được lột xác về thiết kế. Mặc lưng của OPPO Reno8 series được làm bằng chất liệu kính AG mỏng 0.5mm nên chống bám dính vân tay rất tốt. OPPO Reno8 5G mình đang trên tay là phiên bản màu Đen Thiên Thạch, còn OPPO Reno8 Z 5G là phiên bản màu Vàng Rạng Đông.

Phần cụm camera ở mặt lưng của OPPO Reno8 5G khá lớn nhưng không mang lại cảm giác thô bởi nó được làm nguyên khối. Còn cụm camera của OPPO Reno8 Z 5G được đặt trong mô-đun hình chữ nhật phẳng, chỉ có camera chính và camera góc rộng là hơi lồi lên tạo điểm nhấn.

Tuy nhiên, với cụm camera thiết kế khá dày và lớn, bạn sẽ phải cẩn thận hơn khi đặt trên các bề mặt cứng để tránh tình trạng bị trầy xước nhé. Tốt nhất, bạn nên sử dụng ốp lưng được OPPO tặng kèm để tha hồ ‘quăng quật’ thiết bị ở bất cứ nơi đâu. 

Cảm giác cầm nắm của máy rất nhẹ nhàng, đây có thể sẽ là điểm cộng và cũng là điểm trừ trên Oppo Reno8 Serie - Trọng lượng nhẹ sẽ mang lại cảm giác cầm nắm không chắc chắn, mỏng manh, không thực sự đầm tay. Tuy vậy, nó cũng sẽ là một điểm cộng lớn với những người sử dụng yêu thích một sản phẩm di động nhẹ nhàng đúng nghĩa.

Tổng thể thiết kế của OPPO Reno8 5G và OPPO Reno8 Z 5G trông khá hài hoà và không bị cảm giác cấn tay khi sử dụng. Một điểm nhấn nữa trên cả OPPO Reno8 5G và OPPO Reno8 Z 5G là phần khung viền được làm vuông vức rất hiện đại. Các cạnh bo cong tròn mềm mại giúp quá trình cầm nắm khi trải nghiệm được thoải mái hơn.

Riêng trên OPPO Reno8 Z 5G màu Vàng Rạng Đông, mặt lưng của máy được thiết kế với hiệu ứng chuyển màu gradient nên càng thêm phần nổi bật. Tương tự như những phiên bản khác, chúng ta dễ dàng bắt gặp logo OPPO ở góc phải mặt lưng giúp tăng độ nhận diện thương hiệu.

3, Màn hình tần số quét cao

Về màn hình, OPPO Reno8 5G được trang bị tấm nền AMOLED với kích thước 6.4 inch, tần số quét 90 Hz. Mặc dù màn hình của máy không có nhiều nâng cấp so với thế hệ tiền nhiệm nhưng trải nghiệm thực tế cho thấy chất lượng hiển thị rất tốt, hình ảnh sống động và đẹp mắt.

OPPO Reno8 Z 5G có kích thước màn hình tương tự như trên OPPO Reno8 5G nhưng tần số quét chỉ ở mức 60Hz, một điểm trừ nhỏ dành cho mẫu sản phẩm này, phải chi OPPO nâng tần số quét lên 90Hz thì Reno8 Z 5G sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều. Máy vẫn sử dụng tấm nền AMOLED, độ phân giải màn hình Full HD+ (1080 x 2400 Pixels) nên mọi thông tin trên màn hình được tái hiện rõ nét, độ sáng cao dễ nhìn khi sử dụng ngoài trời. 

4, Hiệu năng mạnh mẽ đến từ chip Qualcomm

Không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt, OPPO Reno8 5G và OPPO Reno8 Z 5G còn sở hữu hiệu năng ấn tượng. Một nâng cấp cực lớn trên OPPO Reno8 5G không thể bỏ qua đó là con chip Dimensity 1300 5G mạnh mẽ. Con chip này chính là phiên bản nâng cấp của D1200-MAX được trang bị trên thế hệ tiền nhiệm Reno7 Pro 5G. Điều đó cho thấy OPPO vô cùng ưu ái người dùng khi nâng cấp đáng kể về mặt hiệu năng cho dòng Reno8 5G năm nay.

Mình chia sẻ thêm cho những ai chưa biết, Dimensity 1300 5G là một trong những vi xử lý mạnh mẽ nhất của nhà MediaTek, được sản xuất trên tiến trình 6 nm, gồm 8 nhân có tốc độ tối đa lên tới 3.0 GHz. Bên cạnh đó, OPPO Reno 8 5G còn sở hữu bộ nhớ RAM 8GB cùng bộ nhớ trong 256GB. Đó chưa kể, OPPO Reno8 5G và Reno8 Z 5G còn được trang bị thêm RAM ảo lên tới 5GB, từ đó xử lý các tác vụ mượt mà hơn.

Với trang bị này, OPPO Reno8 5G đủ sức mạnh để cân các tựa game hot hit nhất hiện nay. Mình trải nghiệm nhanh với game Võ Lâm Kiếm Vương 3D mượt mà, trơn tru. Tuy nhiên, khi chơi game trong nhiều giờ liền, kết hợp cùng với nhiều hoạt cảnh yêu cầu đồ họa cao, nhiệt độ thân máy của Reno8 5G có tăng nhẹ, dẫn đến một chút chệnh choạng trong một số khung hình, nhưng điều này không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm tổng thể khi chơi game, đây cũng là vấn đề khó tránh khỏi ở một mẫu máy Android tầm trung hiện nay.

OPPO Reno8 5G

OPPO Reno8 Z 5G được vận hành bởi con chip Snapdragon 695 5G 8 nhân với hiệu suất tối đa có thể đạt được là 2.2 GHz. Trang bị sẵn trên OPPO Reno 8Z 5G là hệ điều hành ColorOS 12.1 được tối ưu nên các hiệu năng mượt mà, tốc độ nhanh và ổn định.

Bên cạnh đó, bộ nhớ RAM 8GB mang đến khả năng đa nhiệm rất ổn, bạn có thể sử dụng nhiều ứng dụng cùng một lúc, vừa trả lời mail, vừa trả lời tin nhắn hay lướt web hay mạng xã hội facebook, đáp ứng vừa vặn những thao tác sử dụng thông thường của bạn.

Nếu bạn yêu cầu cao hơn khi mở cùng lúc nhiều ứng dụng render hình ảnh nặng, chơi game đồ họa cao, bộ nhớ RAM ảo nâng cấp lên đến 5GB sẽ giúp cho trải nghiệm bạn trở nên xuyên suốt, không lo tình trạng bị ‘kill app’ (tắt ứng dụng) đột ngột như một số mẫu di động tầm trung hiện nay. Đối với bản OPPO Reno 8Z 5G, ngoài bộ nhớ trong 256GB máy còn hỗ trợ mở rộng thẻ nhớ lên tới 1TB, đây là một điểm cộng lớn giúp người dùng có thể thoải mái lưu trữ dữ liệu.  

OPPO Reno8 Z 5G

OPPO Reno8 Z 5G chính là phiên bản mở rộng so với Reno7 Z, trong tầm giá tương đương nhưng người dùng được hưởng dung lượng bộ nhớ ROM lên tới gấp đôi. Đây thực sự là một ưu ái khá lớn mà OPPO dành cho người dùng trong phiên bản Reno thế hệ thứ 8 năm nay.

5, Cụm Camera “hết nước chấm"

Về khả năng chụp ảnh của OPPO Reno8 5G chắc chắn không làm người dùng thất vọng. Máy sở hữu cụm camera sau khá chất với camera chính 50MP, camera góc rộng 8MP, camera macro 2MP và camera trước có độ phân giải lên tới 32MP.

Reno8 5G sử dụng cảm biến IMX709 cho camera sau và IMX766 cho camera trước, loại cảm biến này được Sony sử dụng trên các mẫu flagship của hãng, sau đó được trang bị trên các dòng flagship Find Series. Sự trang bị này giúp cho khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng được tối ưu hơn, người dùng có thể có được những bức hình với chất lượng rõ nét và thu được nhiều ánh sáng hơn. 

OPPO Reno8 5G

Tiếp đến là OPPO Reno8 Z 5G với 3 camera ở mặt lưng máy, trong đó camera chính có độ phân giải 64MP, hai ống kính phụ có chung độ phân giải 2MP. Đi làm là camera trước có độ phân giải 16MP. Tất cả những trang bị này giúp cho OPPO Reno8 Z 5G bắt trọn những khung cảnh đẹp sắc nét đồng thời giúp chủ nhân thoả sức sáng tạo với nhiều góc độ khác nhau thông qua các tính năng mới mẻ mà camera máy mang lại.

6, Hỗ trợ sạc pin nhanh chóng

Cả OPPO Reno8 5G và OPPO Reno8 Z 5G đều được trang bị viên pin 4.500 mAh. Trong đó OPPO Reno8 5G hỗ trợ sạc nhanh SuperVOOC 80W còn OPPO Reno8 Z 5G sở hữu công nghệ SuperVOOC 33W cho khả năng sạc đầy viên pin chỉ trong “một nốt nhạc”. Với những trang bị trên, người dùng thoải mái trải nghiệm cả ngày dài mà không lo hết pin hay lo gián đoạn các cuộc vui.

7, Giá bán siêu hấp dẫn 

Về giá bán, bộ đôi OPPO Reno8 5G và OPPO Reno8 Z 5G có giá bán giá ấn tượng trong phân khúc cận cao cấp. Mức giá của Reno8 series từ 8,99 triệu đồng và 10,49 triệu đồng cho Reno8 Z 5G và Reno8 5G là 13,99 triệu đồng. Được biết, trong khoảng thời gian từ ngày 18/8 đến hết 26/8, người dùng mua OPPO Reno8 Series còn có cơ hội nhận được 1 bộ quà tặng hấp dẫn gồm 01 máy Massage Mắt + 01 Tai nghe OPPO Enco Buds.

Tham khảo thêm giá bán của sản phẩm TẠI ĐÂY

Giá bán Reno8 Series cùng phần cứng, công nghệ được hãng trang bị cho từng phiên bản thừa sức để có thể cạnh tranh với một số mẫu di động trong cùng phân khúc, tuy nhiên, với phần quà tặng hết sức hấp dẫn, rõ ràng là ‘quá hời’ cho những ai chọn mua OPPO Reno8 5G và OPPO Reno8 Z 5G tại thời điểm này.

8, Tạm kết

Để nhận xét OPPO Reno 8 Series trong một cụm từ ngắn gọn nhất, mình chỉ muốn nhấn mạnh ​​bằng 8 từ: MẠNH MẼ - TRẺ TRUNG – CÁ TÍNH – SANG TRỌNG

Một chiếc máy sở hữu thiết kế trẻ trung, cấu hình ổn, camera nhiều tính năng làm đẹp tự nhiên, sạc siêu nhanh… Tất cả những điều này có thể sẽ khiến bạn dễ dàng say ‘love’ ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

 

Bảng giá OPPO Reno7 Series cập nhật tháng 8/2022: Reno7 chạm mốc 8 triệu, Reno7 Pro 5G chưa hạ nhiệt

(Techz.vn) Mặc dù OPPO Reno8 Series vừa ra mắt và sắp đến tay khách hàng trong 10 ngày nữa nhưng có vẻ OPPO hoàn toàn không hề lo lắng khi giá của dòng Reno7 vẫn “đứng im tại chỗ”.