Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá OPPO Reno7 Pro: Một vẻ đẹp khác lạ với camera ấn tượng trong phân khúc

Đánh giá OPPO Reno7 Pro: Một vẻ đẹp khác lạ với camera ấn tượng trong phân khúc

Cách đây không lâu, OPPO đã chính thức giới thiệu dòng sản phẩm chủ lực Reno7 với trung tâm là chiếc Reno7 Pro. Theo đánh giá từ giới công nghệ, Reno7 Pro hội tụ nhiều điểm mạnh của OPPO trong đó không thể không nhắc đến thiết kế hấp dẫn mà nó mang lại cho người dùng.Hãy cùng đi sâu vào đánh giá chi tiết về OPPO Reno7 Pro.

OPPO Reno7 Pro - Thiết kế

Mặc dù thiết kế của điện thoại di động có xu hướng đồng nhất, nhưng mỗi thế hệ của mẫu OPPO Reno đều có những điểm sáng độc đáo, cho phép chúng ta nhận ra các mẫu Reno mới dễ dàng. 

Với Reno7 Pro, nguyên tắc tối giản đã được áp dụng triệt để hơn so với thế hệ trước. Toàn bộ thân máy đều được thiết kế với ngôn ngữ "phẳng" từ mặt trước, mặt sau cho đến cách cạnh viền. Độ dày thân máy chỉ 7,45mm và trọng lượng máy 180g mang đến cảm giác mỏng và nhẹ trên tay.

Không thể phủ nhận điều này có phần học hỏi từ iPhone, tuy nhiên chất riêng của OPPO vẫn được thể hiện rất rõ thông qua cụm camera được sắp xếp trong một mô-đun gọn ghẽ, không cầu kỳ nhưng vẫn tạo được điểm nhấn riêng.

Đáng chú ý, mặt trước của Reno7 Pro có viền rất mỏng tạo ấn tượng mạnh về màn hình. Cảm giác cầm Reno7 Pro trên tay khá dễ chịu và không bị cấn tay.

Với quy trình mạ hai lớp hai lớp, mặt sau của Reno7 Pro có thể được nhìn thấy ở các góc nhìn khác nhau với các màu chuyển dần từ lạnh và ấm xen kẽ, giống như một trận mưa sao băng trên bầu trời và bầu trời nền cũng đang chảy với sự thay đổi không ngừng. ảo ảnh cực quang.

Một điều không thể không nhắc đến ở OPPO Reno7 Pro đó làm viền sáng xung quanh cụm camera độc đáo chưa từng có ở bất cứ đâu. Nhờ vào "quy trình uốn cong sợi quang học" đầu tiên trong ngành, OPPO không chỉ có thể sử dụng khéo léo không gian cực kỳ hẹp 1mm ở cụm camera để máy có thể phát ra ánh sáng đều và nhấp nháy nhẹ nhàng.

OPPO Reno7 Pro - Màn hình

Điều tuyệt vời của Reno7 Pro là màn hình dẻo OLED 6,55 inch ở mặt trước. Ngoài việc hỗ trợ tốc độ làm mới màn hình 90Hz, các đường viền xung quanh của nó đã áp dụng thiết kế rất hẹp, giúp tăng tỷ lệ màn hình trên thân máy lên 92,8%, tạo ra hiệu ứng 'toàn màn hình ở phía trước', mang lại giao diện tổng thể ấn tượng hơn nhiều.

Trên cơ sở kích thước màn hình này, diện tích cơ thể được thu hẹp hơn nữa so với thế hệ trước, độ khó khi thao tác thiết bị bằng một tay trở nên dễ dàng hơn.

Trải nghiệm hình ảnh trên Reno7 Pro vô cùng mãn nhãn với mọi nhóm nội dung từ xem phim cho đến chơi game.

OPPO Reno7 Pro - Máy ảnh

OPPO một lần nữa hợp tác với Sony để tùy chỉnh sâu cảm biến 32 megapixel IMX709, lần đầu tiên được ra mắt trong ống kính phía trước của OPPO Reno7 Pro. OPPO sẽ ‘độc quyền vĩnh viễn’ cảm biến tùy chỉnh này và gọi nó là ‘ống kính mắt mèo siêu nhạy phía trước’ lấy cảm hứng từ mắt mèo thực sự.

Thấu kính mắt mèo ở mặt trước của Reno7 Pro tích hợp thuật toán và sắp xếp RGBW do chính họ phát triển. Mục đích là tăng đáng kể lượng ánh sáng đi vào ống kính và nâng cao hiệu suất hình ảnh trong các cảnh có ánh sáng tối. Nói một cách đơn giản, hình ảnh sẽ sáng hơn trong điều kiện thiếu sáng và ít nhiễu hơn.

Ở phần camera phía sau, OPPO Reno7 Pro được trang bị cảm biến IMX766 CMOS 50 megapixel làm camera chính góc rộng và một ống kính góc siêu rộng 8 megapixel và một ống kính macro 2 megapixel.

Cảm biến IMX766 này cũng là cảm biến do OPPO và Sony cùng tùy biến, có vùng cảm quang 1 / 1.56 inch, khẩu độ f / 1.8, đã được rất nhiều mẫu flagship của OPPO trước đây. Chất lượng hình ảnh nhờ đó có mức độ chi tiết và ánh sáng rất tốt.

OPPO Reno7 Pro - Hiệu năng

Cuối cùng, chúng ta hãy xem phần cấu hình, OPPO Reno7 Pro được trang bị SoC MediaTek Dimensity 1200 MAX được xây dựng trên quy trình 6nm, hỗ trợ bộ nhớ flash UFS3.1 và có thể cấu hình lên đến 12 + 256GB.

Việc sử dụng trôi chảy hàng ngày đương nhiên không phải là vấn đề. Đối mặt với một số trò chơi di động nặng về dung lượng và đồ họa "Glory of the King" và "League of Legends Mobile Games", Reno7 Pro có thể đạt được trạng thái 'full frame play' - duy trì tốc độ khung hình cao trong thời gian dài.

Tốc độ khung hình trung bình khoảng 50 khung hình / giây. Chỉ trong những cảnh tương đối phức tạp, thỉnh thoảng sẽ có hiện tượng giảm khung hình.

Reno7 Pro hỗ trợ chức năng ‘Extreme Frame Stabilization’, cho phép điện thoại triển khai quản lý hiệu suất hệ thống một cách thông minh dựa trên tốc độ khung hình thời gian thực, nhiệt độ, v.v., để đảm bảo rằng các trò chơi tiền cảnh có thể chạy ở tốc độ khung hình ổn định.

Cùng với tấm ngâm VC bên trong thân máy bay, khả năng kiểm soát nhiệt độ của Reno7 Pro  khá tốt. Sau một thời gian dài hoạt động với áp suất cao, nhiệt độ của thân máy bay chỉ hơi ấm một chút.

OPPO Reno7 Pro - Pin

Dù thân máy mỏng tới 7,45mm, nhưng OPPO Reno7 Pro vẫn được trang bị viên pin lớn 4500 mAh. Đồng thời, nó hỗ trợ sạc siêu nhanh VOOC 65W, có thể sạc tới 80% trong 20 phút và pin có thể được sạc đầy trong khoảng 30 phút.

OPPO Reno7 Pro - Tạm kết

Với việc đưa thiết kế đẹp lên hàng đầu, thân máy mỏng nhẹ và dễ cầm, OPPO Reno7 Pro thực sự gây được ấn tượng mạnh về mặt cảm quan. Nhưng không chỉ đẹp bên ngoài, bên trong Reno7 Pro cũng là một cỗ máy hiệu năng thực sự đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng từ cơ bản cho đến phức tạp.

(Nguồn)

 

Trên tay OPPO Reno7 Pro - đối thủ giá rẻ 'đáng gờm' của iPhone 13 khiến người dùng mong ngóng

(Techz.vn) OPPO Reno7 là chiếc smartphone tầm trung sở hữu thiết kế viền vuông giống iPhone hiếm hoi trong thế giới Android đặc biệt nó cũng đi kèm theo nâng cấp mạnh về phần cứng đủ để trở thành một đối thủ giá rẻ với iPhone 13.