Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá nhanh iPhone SE 2022: 'Bình cũ rượu mới', kém hấp dẫn nhưng ăn đứt máy Android cùng tầm

Đánh giá nhanh iPhone SE 2022: 'Bình cũ rượu mới', kém hấp dẫn nhưng ăn đứt máy Android cùng tầm

Tại sự kiện diễn ra hôm 8/3 vừa qua, Apple đã phát hành tổng cộng hai chiếc iPhone mới.Đó là iPhone SE 2022phiên bản màu xanh lá cây mới của iPhone 13. Trong số hai chiếc iPhone mới được Apple trình làng, gây tranh cãi nhất phải kể đến iPhone SE.

Lý do là bởi Phone SE lần này không thay đổi bất cứ điều gì về mặt ngoại hình đồng thời đi kèm giá bán cao hơn 30 USD (khoảng gần 1 triệu đồng) so với phiên bản 2020. Hãy cũng xem liệu về mặt hiệu năng bên trong, iPhone SE 2022 có xứng với giá bán 429 USD (nếu về Việt Nam giá khoảng 12.49 triệu đồng).

So với phiên bản màu đỏ của iPhone SE 2020 thế hệ trước, phiên bản màu đỏ của iPhone SE 2022 có màu sắc đậm hơn. Ngoài ra, kết cấu màu đỏ của iPhone SE 2022 đẹp hơn so với thế hệ trước. Tuy nhiên ngoại hình tổng thể là không thay đổi khi vẫn là mặt lưng kính, viền nhôm, mặt trước là màn hình 4.7 inch không lớn lắm và quan trọng là vẫn còn nút home.

Trọng tâm chính của iPhone SE lần này là ở hai khía cạnh. Một là iPhone SE hỗ trợ mạng 5G. Thông qua cài đặt, bạn có thể chọn luôn mở mạng 5G hoặc chuyển đổi tự do giữa mạng 5G, hoặc chỉ mở mạng 4G.

Điểm đáng chú ý thứ hai của iPhone SE là nó được trang bị bộ vi xử lý A15 bionic giống như dòng iPhone 13. Không có khoảng cách rõ ràng giữa iPhone SE và iPhone 13 về hiệu năng và trải nghiệm có thể đồng nhất. Bộ nhớ hoạt động được nâng cấp lên 4GB và thông số lưu trữ phổ thông vẫn là 64GB. So với mặt bằng chung, phần cứng của iPhone SE 2022 thực sự nổi bật trên tầm giá.

Dù iPhone SE được trang bị vi xử lý A15 bionic cho hiệu năng vẫn rất mạnh mẽ thì iPhone SE vẫn được trang bị màn hình 4,7 inch không khác gì iPhone SE thế hệ trước. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, điện thoại màn hình lớn đang là xu hướng chủ đạo, thì kích thước nhỏ 4,7 inch không thân thiện với người tiêu dùng thích chơi game. Hơn nữa, độ phân giải màn hình của iPhone SE chỉ là 720P, lại là màn hình LCD chất liệu nên hiệu ứng hiển thị khá thấp so với mặt bằng chung.

Ống kính camera sau của iPhone SE vẫn là ống kính 12 megapixel, đồng thời, dung lượng pin của iPhone SE là 1821 mAh cho người dùng có thêm 2 giờ sử dụng so với iPhone SE 2020.

Thực tế, iPhone SE lần này có thể gọi là bình cũ rượu mới bởi thiết kế ngoại hình của iPhone SE không có gì thay đổi, và cấu hình phần cứng bên trong như vi xử lý được nâng cấp lên chip A15 bionic, hỗ trợ 5G. mạng, tối ưu hóa tuổi thọ pin, v.v. Mặc dù vậy chiếc iPhone này vẫn nhận chỉ trích rất nhiều.

Tuy nhiên, xét từ thực tiễn phát hành sản phẩm mới của Apple, nếu nó là một sản phẩm gây tranh cãi của Apple, thường được người tiêu dùng ưa chuộng thì sẽ có kết quả bất ngờ về mặt doanh số. Đợt mở bán trước iPhone SE mới chỉ được mở bán trên toàn mạng vài ngày nhưng số lượng đặt trước đã vượt 50.000 cho thấy iPhone SE vẫn rất được lòng người tiêu dùng.

Chính vì vậy, dù bị chỉ trích nhưng rõ ràng, iPhone SE 2022 vẫn có thể đạt được doanh số khủng mà nhiều chiếc điện thoại Android cùng tầm giá khác phải mơ ước.

 

iPhone SE 2022 so với iPhone SE 2020: Có gì mới và khác biệt?

(Techz.vn) iPhone SE 2022 đã chính thức ra mắt với một số thay đổi so với thế hệ iPhone SE 2020 hãy cùng so sánh những khác biệt chủ yếu giữa chúng.