Thiết bị công nghệ

Đánh giá Huawei Watch 3: Đồng hồ thông minh cao cấp với Harmony OS độc lạ

Đánh giá Huawei Watch 3: Đồng hồ thông minh cao cấp với Harmony OS độc lạ

Đồng hồ thông minh đang ngày càng trở thành thiết bị theo dõi sức khỏe và thể thao quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Dù có kích thước nhỏ nhưng những chiếc đồng hồ thông minh hiện ngày càng làm được nhiều việc hơn.

Một trong những sản phẩm nổi bật gần đây là Huawei Watch 3, đây là mẫu đồng hồ thông minh cao cấp với nhiều tính năng đáng chú ý.

Thiết kế

Huawei Watch 3 trông khá giống một chiếc đồng hồ thông thường với thân máy hình tròn và khung gắn dây đeo kích thước lớn.

Ở bên thân máy là núm vặn đặt lệch về phía trên giống như núm chỉnh giờ của đồng hồ truyền thống nhưng thực tế là nó có tác dụng như Digital Crown của Apple Watch. Ngoài ra còn có một nút ấn mở nhanh menu đặt chìm ở cạnh.

Bộ khung của nó được làm bằng thép không gỉ trong khi mặt dưới là gốm cao cấp. Dây đeo silicone không gây kích ứng da có thể tháo rời. Watch 3 đi kèm với chuẩn chống nước 5ATM, có nghĩa là nó có thể được sử dụng cho các hoạt động nước nông như bơi trong hồ bơi. Nhưng nó không thích hợp cho các hoạt động dưới nước như lặn.

Màn hình và phần cứng

Huawei Watch 3 dùng màn hình AMOLED 60Hz tròn 1,43 inch với độ sáng tối đa 1000nits. Màn hình cũng lớn hơn và sáng hơn một chút so với phiên bản trước trong khi vẫn giữ nguyên độ phân giải 326PPI. Công nghệ AMOLED kết hợp độ sáng cao cho phép nó có thể hiển thị thông tin rõ ràng trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau.

Về phần cứng, Watch 3 có một số nâng cấp so với GT2. RAM được tăng cường lên đến 2GB và bộ nhớ trong là 16GB. Nhờ đó, đồng hồ có thể đáp ứng xử lý nhiều tác vụ nặng hơn so với trước.

Về tính năng kết nối và âm thanh, nó giống như một chiếc điện thoại thông minh mini có hỗ trợ Bluetooth, NFC, WiFi, dữ liệu di động và cuộc gọi độc lập được hỗ trợ bởi eSIM. Để hoạt động độc lập như điện thoại thông minh, nó cũng có micrô và loa cho các cuộc gọi, giọng nói văn bản và trợ lý ảo.

Các tính năng theo dõi sức khỏe

Huawei đã nỗ lực bắt kịp Apple với việc trang bị một loạt các cảm biến sức khỏe hàng đầu cho đồng hồ thông minh mới. Người dùng có thể theo dõi nhịp tim liên tục, đếm bước, lượng calo tiêu thụ hằng ngày.

Nhưng không chỉ vậy, chiếc đồng hồ thông minh của Huawei còn có thể theo dõi nồng độ oxy trong máu liên tục, được bổ sung tính năng phát hiện nhiệt độ cơ thể mới, máy cũng có thể theo dõi nhịp thở cũng như chẩn đoán sức khỏe dựa trên AI. Tuy nhiên một số tính năng chẩn đoán sức khỏe cụ thể chỉ có thể có ở Trung Quốc, như báo cáo sức khỏe tim mạch.

Đối với theo dõi tập thể dục, thể thao Huawei Watch 3 cung cấp hơn 100 chế độ thể thao và cung cấp nhiều bài hướng dẫn luyện tập. Trong các chế độ thể thao, bạn có thể thiết lập mục tiêu về khoảng cách, lượng calo, thời gian, v.v.

Các tính năng đồng hồ thông minh

Trải nghiệm cảm ứng trên Watch 3 của Huawei khá thoải mái khi với độ mượt mà cao. Việc chuyển đổi giữa các ứng dụng không hề bị giật hoặc lag. Harmony OS do Huawei tự phát triển làm việc thực sự hiệu quả dù thời gian phát triển ngắn. Huawei cũng đã tối ưu hóa hoạt ảnh của giao diện đồng hồ để phù hợp hơn với màn hình tròn.

Các ứng dụng cho HarmonyOS trên đồng hồ vẫn còn khá ít, tuy nhiên hầu hết chúng đều hoạt động ổn định. Trong tương lại Huawei sẽ mở rộng và phát triển thêm nhiều hơn nữa các ứng dụng cho hệ điều hành này.

Đối với mạng LTE và cuộc gọi, sau khi đăng ký và kết nối e-SIM, Watch 3 hoạt động như một chiếc điện thoại thu nhỏ trên cổ tay. Về cơ bản chiếc đồng hồ này khá tiện lợi cho những người luyện tập thể thao nhưng muốn để gọn chiếc điện thoại cồng kềnh ở nhà.

Thời lượng pin

Khi bật hết các tính năng, Huawei Watch 3 không hoạt động lâu trong một lần sạc. Ở chế độ thông minh, nó hết pin sau 3 ngày. Nhưng khi so sánh với các đồng hồ thông minh khác có các tính năng tương tự, như Apple Watch, bạn có thể thấy thời lượng pin không quá khác biệt.

Bên cạnh chế độ bình thường chạy bật hết các tính năng trên Harmony OS, đồng hồ còn cung cấp chế độ sử dụng pin cực lâu để kéo dài thời gian sử dụng. Khi ở chế độ tiết kiệm pin, bạn vẫn có thể có được một thiết bị theo dõi thể dục và sức khỏe hoạt động tốt và với một số tính năng cơ bản nhất liên quan trong thời gian 10 ngày.

Tạm kết

Những gì Huawei Watch 3 mang lại là một chiếc đồng hồ thông minh với phần cứng mạnh mẽ. Mặc dù hệ điều hành HarmonyOS cho đồng hồ còn khá mới mẻ, tuy nhiên Huawei đang nỗ lực để đưa nó trở hành một đối trọng thực sự với WatchOS của Apple hay WearOS của Google. Nếu bạn thực sự muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ, Huawei Watch 3 là một thiết bị có thể mang lại điều đó.

 

Đánh giá quạt Mi Smart Standing Fan 2: Nhỏ gọn, không ồn, kết nối thông minh với smartphone

(Techz.vn) Quạt thông minh Mi Smart Standing Fan 2 của Xiaomi mang đến những trải nghiệm thú vị hơn rất nhiều so với quạt truyền thống.