Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá Galaxy Buds 2: Nhỏ gọn, chống ồn chủ động tốt

Đánh giá Galaxy Buds 2: Nhỏ gọn, chống ồn chủ động tốt

Trong sự kiện Unpacked của Samsung mới đây, hãng đã cho ra mắt 2 chiếc điện thoại đình đám nhất năm 2021 đó Galaxy Z Fold3 và Z Flip3, đây là hai sản phẩm đã tốn rất nhiều giấy mực của truyền thông. Và trong sự kiện này, ngoài hai mẫu điện thoại mới được giới thiệu, chúng ta còn có một chiếc tai nghe mới có tên Galaxy Buds 2- dòng tai nghe tiếp theo của Buds Plus. 

Với Galaxy Buds 2, chúng ta vẫn có một chiếc tai nghe theo dạng in-ear và lần này Samsung đã cho công nghệ chống ồn chủ động ANC lên Buds 2, đây quả thực là một trong những nâng cấp đáng giá nhất của dòng tai nghe True Wireless với mức giá 149 USD

Thiết kế 

Thoạt nhìn, chúng ta có thể thấy ngay sự thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm là Galaxy Buds Plus, năm nay Buds 2 đã thay đổi phần vỏ của mình. Thiết kế vỏ của Galaxy Buds 2 giống với những phiên bản mới của Samsung như Galaxy Buds Live hay Buds Pro. Khác hoàn toàn với vỏ hộp thuôn dài như người tiền nhiệm, phần vỏ hộp mới này cho Buds 2 một vẻ đẹp lịch sự và nhỏ gọn hơn khá nhiều. Thế nhưng điểm đặc biệt lại nằm ở chỗ cả 4 phiên bản màu sắc của mẫu tai nghe này đều có vỏ ngoài màu trắng, trong khi phần “nội thất” bên trong trùng với màu của tai nghe.

Phần Housing của Buds 2 có hình dạng cong tương tự như Buds Pro, nhưng kích thước giảm đáng kể khiến Buds 2 thực tế biến mất trong các kẽ tai của bạn. Nếu như ai đó nhìn thẳng vào bạn, có thể họ sẽ không nhận ra sự tồn tại của chiếc tai nghe trên tai của bạn, nó thực sự rất nhỏ gọn và tinh tế. So sánh với Galaxy Buds hoặc Buds Plus cồng kềnh hơn, bạn sẽ thấy việc nâng cấp mà Samsung đã thực hiện trong thiết kế tai nghe là cực kì hữu dụng vì hiện nay người dùng không còn chuộng những mẫu True Wireless có phần Housing quá lớn. 

Thời lượng pin 

Thời lượng pin là một trong những tiêu chí mà Buds 2 không thể so sánh với Buds Plus. Samsung ước tính chúng sẽ chạy được tới 5 giờ phát lại liên tục khi bật ANC ( 20 giờ cho cả phần vỏ case). Tắt tính năng khử tiếng ồn sẽ kéo dài thời gian đó đến 7,5 giờ (hoặc 29 giờ bao gồm cả vỏ case). Điều đó không có nghĩa là Buds 2 kém, nhưng nó ngắn vài giờ so với 11 giờ chơi liên tục mà Buds Plus có thể đạt được. 

Cùng bàn về thời lượng pin 11 tiếng liên tục trên Buds Plus, mình gần như không bao giờ thấy ai nghe liên tục 11 tiếng mà cả, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta rất nhiều.  Và có vẻ như khoảng thời gian 5 tiếng có ANC sẽ phù hợp với thói quen sử dụng của người dùng hơn. Trên Buds 2 có lẽ Samsung đã sẵn lòng để đánh đổi thời lượng pin cho yếu tố hình thức nhỏ hơn, đẹp hơn này. Mình nghĩ đó là một quyết định đúng đắn.

Những thứ phải đánh đổi 

Tất nhiên một sản phẩm có mức giá vừa phải và có tính năng chống ồn ANC như những chiếc tai nghe đắt tiền thì phải có điểm yếu. Họ gọi Buds 2 là người em của Buds Pro khi mà trên thiết bị này sở hữu rất nhiều tính năng giống như Buds Pro. Có thể kể đến như tính năng nhận biết âm thanh xung quanh, và đây cũng chính là điểm mà nó phải đánh đổi. Nhận biết âm thanh của Buds 2 thực sự chưa tốt, có phần máy móc và âm thanh bị vi tính hóa không chuẩn như trên Buds Pro

Thứ 2 đó chính là khả năng chống nước, Buds 2 chỉ được trang bị công nghệ chống nước IPX2 khá là thấp, với IPX2 thì các bạn chỉ có thể kháng mồ hôi khi tập thể dục mà thôi, không được trang bị IPX7 như trên Buds Pro.

Chất âm 

Gạt những hy sinh đó sang một bên, chúng ta hãy nói đến phần âm thanh trên chiếc tai nghe này. Giống như Buds Pro, Buds 2 có thiết kế trình điều khiển hai chiều với một loa trầm và loa tweeter trong mỗi miếng đệm tai. Âm trầm và âm bổng được điều chỉnh theo đường cong EQ tiêu chuẩn mà nhiều người tiêu dùng cảm thấy hài lòng với đôi tai của họ. 

Nếu có 2 từ để miêu tả về chất âm của Galaxy Buds 2 thì đó chính là “vui vẻ”, “mạnh mẽ”. Âm trầm của Galaxy Buds 2 rất mạnh và chắc chắn đáng chú ý hơn những gì bạn nhận được trên các mẫu tai nghe như AirPods của Apple. Nếu bạn thích nghe những bài nhạc hiện đại có nhiều âm trầm thì có lẽ Buds 2 sẽ khá “vừa vặn” với bạn . Âm cao khá rõ ràng và chi tiết, nhưng âm trung có vẻ hơi bị đẩy lên nền.

Mình đã rất ngạc nhiên bởi dải âm rộng của Buds 2 khi nghe bản thu âm mới nhất của Bleachers, Take The Sadness Out of Saturday Night. Ngay cả những bản nhạc rộn ràng hơn như “Stop Making This Hurt” cũng có âm thanh nhiều lớp tốt hơn chứ không nghe lẫn lộn

Và tất nhiên chiếc tai nghe này sẽ không phù hợp cho những người làm sản xuất âm nhạc, nhưng nó hoàn hảo cho những người nghe bình thường, những người thích âm trầm và âm cao tốt . Tai nghe hỗ trợ AAC, SBC và codec có thể mở rộng của Samsung và chúng hầu như không có trục trặc hoặc lỗi âm thanh trong thời gian thử nghiệm cho đến nay. 

ANC trên Buds 2 có tốt không?  

Trên một mẫu tai nghe tầm trung có lẽ mọi người sẽ không mong đợi nhiều vào tính năng chống ồn chủ động ANC, vì nếu nó làm quá tốt thì chiếc Buds Pro thực sự sẽ rơi vào tình trạng khốn đốn. 

Samsung tuyên bố rằng Buds 2 ANC chặn đến 98% tiếng ồn xung quanh và nó có thể làm giảm đáng kể tiếng ầm ầm của máy điều hòa không khí gần đó hoặc bất kỳ âm thanh nào. Tuy nhiên, đừng mong đợi sự im lặng hoàn toàn, vì bạn sẽ vẫn nghe thấy những tiếng động gần đó, ít nhất là cho đến khi bạn phát một bài hát. Khi nhạc đang phát và ANC được bật, tôi cam đoan rằng bạn sẽ ở trong thế giới của riêng mình.

Tổng kết 

Galaxy Buds 2 là một bước tiến mới của Samsung khi mà một thiết bị tầm trung nhưng lại được trang bị những tính năng vô cùng cao cấp và chất âm rất tốt. Ngoài việc có một thiết kế đẹp và tinh tế, Galaxy Buds 2 còn có tính năng chống ồn chủ động ANC hoạt động rất mạnh mẽ và kèm với đó là tính năng sạc không dây.

Tuy nhiên điểm mà người dùng phải đánh đổi cho sự tiện lợi này đó chính là khả năng chống nước chưa cao và tính năng như nhận biết âm thanh chưa thực sự tốt

 

Chi phí sửa màn hình Z Fold3 và Z Flip3 rẻ hơn người tiền nhiệm

(Techz.vn) Khi đã hết bảo hành, việc sửa chữa màn hình gập bên trong của Z Fold3 có giá 479 USD. Làm tương tự cho Z Flip3 có giá 369 USD.