Tablet - Laptop - Máy tính

Đánh giá độ bền iPad Gen 10: Bẻ đôi dễ như bánh mì, khiến dân tình lo lắng về chất lượng

Đánh giá độ bền iPad Gen 10: Bẻ đôi dễ như bánh mì, khiến dân tình lo lắng về chất lượng

iPad 10 đã được mở bán chính thức tại Việt Nam từ cuối tháng 11 với giá bán xấp xỉ 12 triệu đồng cho bản dung lượng thấp nhất từ 64GB. 

Thế hệ sản phẩm này có thể nói là thế hệ máy tính bảng của Apple có nhiều thay đổi nhất, bao gồm việc lần đầu tiên cắt bỏ nút Home mặt trước, sử dụng vân tay bên cạnh, thiết kế toàn màn hình và cổng sạc USB-C.

Về khả năng cạnh tranh về cấu hình và giá cả đã có rất nhiều bài viết và đánh giá. Tuy nhiên về độ bền vật lý của thiết bị có lẽ là điều mà nhiều người chưa để ý. Mới đây, Youtuber Zack Nelson được biết đến với cái tên JerryRigEverything - người test độ bền nổi tiếng, đã tiến hành hàng loạt thử nghiệm cắt, cào và phá vỡ một chiếc iPad Gen 10 mới nhằm kiểm tra độ bền cho thiết bị này.

Kết quả có chút thất vọng, iPad Gen 10 không thoát khỏi tình trạng dễ bị bẻ với hai tay không. Điều này có nghĩa là nếu để ở trên giường hoặc vị trí thuận lợi, người dùng khi đạp trung hoặc ngã vào iPad Gen 10 đều có thể gây ra hư hại rất lớn. Như vậy nếu bạn là người dùng thận trọng, hãy đeo một chiếc ốp cho thiết bị của mình.

Ngoài việc dễ bị bẻ, trong thử nghiệm cào và cắt bằng dao để thử nghiệm khả năng chống trầy xước của kính màn hình, một vật sắc nhọn có độ cứng Mohs khoảng 6 có thể để lại vết trên màn hình, đây là mức bình thường của thiết bị. Với một thiết bị của Apple, độ bền chống trầy xước này là khá cơ bản.

 

Lenovo Tab M8 thế hệ 4 ra mắt, màn 8 inch, pin 5100 mAh, đe dọa hất cẳng iPad Mini 6 với giá rẻ bèo

(Techz.vn) Lenovo Tab M8 ( Thế hệ thứ 4 ) đã chính thức có mặt tại Nhật Bản. Nó kế nhiệm Lenovo Tab M8 ( Thế hệ thứ 3 ), ra mắt vào tháng 6 năm 2021.