Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá camera vivo T1x: Smartphone giá rẻ sở hữu camera chất lượng cao tạo nên chùm ảnh nghệ thuật

Đánh giá camera vivo T1x: Smartphone giá rẻ sở hữu camera chất lượng cao tạo nên chùm ảnh nghệ thuật

Vivo T1x là smartphone mới thuộc phân khúc tầm trung có thiết kế trẻ trung, màn hình 120Hz mượt mà, pin khỏe kết hợp sạc nhanh, hiệu năng ổn định và đặc biệt là mức giá cực “mềm”. Không những vậy, T1x còn được vivo ưu ái cụm camera kép đẳng cấp vượt tầm giá. Nếu bạn còn nghi ngờ, hãy cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh được team Techz chụp từ camera của vivo T1x dưới đây!

Về thông số, cụm camera sau của T1x gồm camera chính 64MP có tác dụng thu sáng và lấy nét cực chuẩn, quay chụp góc rộng và ghi hình tốt trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau. Như nhiều smartphone hiện đại khác, vivo T1x có tính năng AI được tích hợp trên cụm camera tạo nên những bức ảnh có sắc nét và độ tương phản cao.

Ngoài ra, camera macro 2MP cũng cho phép chụp cận ấn tượng, giúp bạn thỏa sức sáng tạo những tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Tính năng chụp cận cũng giúp phóng lớn chi tiết của bức ảnh, giúp bạn bắt được những góc nhìn mới mẻ hơn mà mắt thường chưa cảm nhận được hết.

Camera selfie 8MP ở mặt trước cũng giúp bạn thoải mái chụp ảnh, gọi video, livestream với chất lượng cao mà không cần dùng thêm ứng dụng chỉnh sửa ảnh hay filter làm đẹp nào khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các tính năng xóa phông, lấy nét tự động,... để tạo nên những bức ảnh “tự sướng” cực chất.

Trong điều kiện ánh sáng bình thường

Trong điều kiện đủ sáng, vivo T1x giúp bạn chụp được những hình ảnh có độ sắc nét cao, chi tiết rõ ràng, cân bằng màu sắc tốt, màu trời trong trẻo và không bị cháy sáng kể cả trong điều kiện nắng gắt.

Ngay cả khi chụp ngược sáng, vivo T1x cũng tạo nên những bức ảnh có màu sắc hài hòa với vùng sáng, vùng tối không bị chênh lệch quá rõ. So với giá chưa đến 5 triệu đồng, không phải smartphone giá rẻ nào cũng làm được điều này.

Trong điều kiện râm mát, vivo T1x vẫn tạo nên những khung hình đẹp, đủ sáng, chi tiết rõ ràng và màu sắc khá sắc nét.

Tốc độ lấy nét của vivo T1x không quá nhanh nhưng vẫn đáp ứng tốc độ di chuyển của vật thể nên bạn sẽ dễ dàng bắt được những khoảnh khắc đẹp tự nhiên mà không cần “diễn” gượng gạo một cảnh quá lâu.

Trong điều kiện thiếu sáng

Có vẻ ngay cả các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cũng gặp vô số khó khăn với việc chụp thiếu sáng trên điện thoại di động. Dù là smartphone cao cấp thì vẫn không tránh khỏi hiện tượng tốc độ chậm, nhiễu hạt, màu sắc nhợt nhạt, cảnh vật mờ nhòe. 

Tuy nhiên, với vivo T1x, bạn sẽ phải bất ngờ với những bức ảnh sắc nét và lung linh mà nó tạo nên. Chỉ cần giữ chắc tay trong khoảng 1-2 giây để máy thao tác chế độ chụp đêm là bạn đã thu được những bức ảnh chụp đêm xuất sắc.

Không chỉ có hệ thống AI điều chỉnh tự động, bạn còn có thể tự tay tạo nên những bức ảnh chuyên nghiệp bằng cách tùy chỉnh thông số phơi sáng, độ tương phản, độ sáng tối theo cách riêng của mình.

Selfie với camera trước

Với camera selfie 8MP dạng giọt nước, vivo T1x sẽ giúp bạn thu được những bức ảnh “tự sướng” rất tự nhiên mà vẫn có vẻ đẹp hài hòa. Bạn không cần phải sử dụng quá nhiều app chỉnh sửa ảnh hoặc filter làm đẹp vì vivo T1x đã tích hợp sẵn trên hệ thống.

Thời lượng pin

Với viên pin lớn 5.000mAh hỗ trợ sạc nhanh 44W, bạn hoàn toàn có thể chụp ảnh liên tục suốt ngày dài để thu được những khoảnh khắc đẹp nhất. Trên thực tế, nếu chỉ dùng để chụp ảnh và quay video thì bạn có thể sử dụng vivo T1x cả ngày mà chỉ tiêu tốn khoảng... 50% pin.

Tạm kết

Với mức giá dưới 5 triệu đồng, có lẽ rất ít smartphone “vượt mặt” được vivo T1x về khả năng chụp ảnh vượt trội cả ban ngày lẫn ban đêm. Hãy thử ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp bên gia đình, bạn bè cùng vivo T1x và chia sẻ với Techz về trải nghiệm của mình nhé!

 

Trải nghiệm nhanh vivo T1 Series: Chipset mạnh mẽ nhất trong cùng phân khúc, hiệu năng cải thiện

(Techz.vn) Ra mắt vào ngày 19/5, vivo T series tiên phong tạo dấu ấn mới trong phân khúc smartphone tập trung vào hiệu năng với giá cạnh tranh nhờ trang bị bộ vi xử lý mạnh mẽ và các tính năng Turbo của riêng dòng sản phẩm này.