Tablet - Laptop - Máy tính

Đánh giá ban đầu iMac M1 2021: Mỏng nhẹ hấp dẫn, hiệu năng mạnh mẽ, nhiều tính năng thú vị

Đánh giá ban đầu iMac M1 2021: Mỏng nhẹ hấp dẫn, hiệu năng mạnh mẽ, nhiều tính năng thú vị

Apple chính thức giới thiệu iMac M1 hôm 20 tháng 4 vừa qua trong khuôn khổ sự kiện Spring Loaded.

Ngay sau đó, chiếc máy tính All-in-one màn hình 24 inch của Apple đã nhận được sự quan tâm lớn của người dùng. Dưới đây là những đánh giá đầu tiên về iMac M1 2021.

Thiết kế

iMac M1 mới của đã được thiết kế lại với 7 tùy chọn màu sắc khác nhau thay vì chỉ một màu nhôm bạc của những thế hệ gần đây.

Thân máy được làm bằng nhôm nguyên khối và mỏng 11.5 mm. Dù bạn không nhìn thấy nó từ phía bên cạnh thường xuyên, nhưng chỉ cần đi qua cũng có thể thấy độ mỏng của iMac M1 2021 thực sự xuất sắc.

Chân máy cũng được làm bằng nhôm nguyên khối khá thanh mảnh. Tuy nhiên một điểm trừ của chiếc máy tính này là nó không thể điều chỉnh độ cao gây khó khăn cho một số người có thân hình cao.

Các cổng kết nối

iMac M1 mới chỉ có hai cổng Thunderbolt 4 và hai cổng USB 4 nằm ở phía sau. Số lượng này là tương đối thiếu so với nhu cầu người dùng hiện nay. Tuy nhiên chân cắm nguồn hút nam châm của máy thực sự là một sự sáng tạo thú vị từ Apple cho phép người dùng cắm nguồn vào máy khá đơn giản.

Đặc biệt, iMac M1 còn có cổng cắm mạng dây tích hợp vào chân cắm nguồn từ đó tạo ra khả năng kết nối mạng nhanh và ổn định hơn. Đây là thay đổi lớn của Apple với máy tính iMac.

Màn hình

Apple trang bị cho chiếc iMac mới nhất của mình màn hình phân giải 4.5K hay 4480 x 2520. Với độ dài đường chéo 23,5 inch, nó tạo nên hình ảnh sắc nét đến khó tin. Khi chụp ảnh, bạn có thể thấy gương mặt của mình trong màn hình không có một đường răng cưa nào.

Các viền màn hình được làm mỏng đều ở cạnh trên, hai viền và dày ở cạnh cằm. Phần viền được làm với màu trắng khiến chiếc máy tính của iMac kém sang hơn so với việc dùng viền màu đen. Tuy nhiên nó lại khiến màn hình trông sáng và rộng rãi hơn.

Hiệu năng

Chip M1 là trái tim của iMac mới, nếu bạn đã dùng Macbook M1 chắc hẳn bạn đã quen với tốc độ xử lý nhanh và hiệu quả của máy. IMac 24 inch là thiết bị mạnh mẽ nhất dùng chip M1 cho đến nay thử nghiệm cho thấy nó có hiệu suất đa lõi cao hơn 3% so với MacBook Pro và Mac mini.

Các thử nghiệm với ứng dụng nặng như dựng phim cùng Premiere Pro cho thấy iMac M1 xử lý hiệu quả hơn đến 23% so với Mac Mini. Về cơ bản, iMac M1 thực sự là một cỗ máy với hiệu năng mạnh mẽ nhất từng được Apple tung ra.

Camera và loa

Máy tính iMac M1 không chỉ dừng lại ở hiệu suất cao mà còn có camera và loa tương đối cao cấp. Chiếc camera có độ phân giải lên đến 1080p là một bước tiến lớn về mặt kỹ thuật so với iMac 21,5 inch.

Trong khi đó, loa ngoài của máy có thể hỗ trợ các chuẩn nhạc cao cấp nhất của Apple hiện nay bao gồm cả Dolby Atmos và Lossless.

Các phụ kiện

IMac 24 inch bao gồm hai phụ kiện đi kèm: Chuột Magic và bàn phím Magic. Bàn phím Magic cuối cùng đã được trang bị Touch ID, một tính năng được người dùng mong chờ trong thời gian khá dài. Điều này giúp nó có được khả năng bảo mật tương tự như iPhone để từ đó tiến hành các thao tác như thanh toán trực tuyến dễ dàng hơn.

Kết luận

Với những gì mà iMac M1 thể hiện ban đầu như hiện nay, rất nhiều người yêu công nghệ và các nhà sáng tạo nội dung sẽ bị cám dỗ bởi iMac 24 inch. Nếu bạn đã quen với hệ sinh thái phần mềm của riêng Apple hoặc trên các ứng dụng đã được tối ưu hóa cho M1, bạn sẽ rất hài lòng khi mở hầu bao mua iMac M1 2021.

(Ảnh: Digital Trend)

 

Đánh giá 5 tính năng 'đáng tiền' nhất của iMac M1

(Techz.vn) Những tính năng mới này của iMac M1 có thể khiến bạn thấy hài lòng trước và trong suốt quá trình sử dụng.