Thiết bị công nghệ

Đánh giá Apple Watch SE chiếc smartwatch rẻ nhất của “Táo khuyết”

Đánh giá Apple Watch SE chiếc smartwatch rẻ nhất của “Táo khuyết”

Apple Watch SE cung cấp tất cả những gì cốt lõi nhất của dòng đồng hồ thông minh bán chạy nhất thế giới nhưng với giá dễ tiếp cận hơn. Tất nhiên, người dùng cũng phải đánh đổi với một số sự cắt giảm nhất định về tính năng.

Thiết kế

Apple Watch SE không khác gì so với thiết kế của các phiên bản từ 1 đến 6. Về cơ bản, Apple vẫn giữ nguyên một kiểu thiết kế cho Apple Watch từ trước đến nay. Mặc dù vậy giữa các dòng Apple Watch vẫn có một số khác biệt nhỏ. Apple Watch SE giống với phiên bản thứ 5 và thứ 6 hơn cả.

Kích thước màn hình của Watch SE lớn hơn so với Watch 3 – đối tượng thường được so sánh cùng nhất. Màn hình lớn hơn cho phép đồng hồ thông minh giá rẻ của Apple hiển thị được nhiều thông tin và có pin lớn hơn. Khi mua Watch SE, bạn sẽ có các tùy chọn vỏ nhôm với các màu vàng, xám hoặc bạc, không có các tùy chọn với vỏ thép không gỉ.

Các tính năng thể thao

Nếu bạn mới làm quen với luyện tập và thể dục, Watch SE hiển thị ba vòng hoạt động - calo, số phút tập thể dục và thời gian đứng sẽ tạo động lực để bạn bắt tay vào để đẩy các vòng tròn kín hơn. Và nếu điều đó vẫn chưa đủ, bạn có thể thi đấu với bạn bè trong các thử thách hàng tuần.

Nhờ có GPS, nó theo dõi hầu hết các môn chạy và đạp xe cùng với bơi lội ngoài trời đầy đủ các thông số về tốc độ, quãng đường. Cùng với đó Apple cũng cho phép watchSE hỗ trợ cả quần vợt, yoga, rèn luyện sức mạnh chức năng và hơn thế nữa.

Kết hợp với cảm biến nhịp tim, Watch SE theo dõi quá trình luyện tập liên tục và đánh giá hiệu quả để từ đó đưa ra một số gợi ý cải thiện. Việc có thể nhìn thấy các thông số khi tập luyện cũng đã mang đến những đánh giá riêng của từng người.

Mặc dù vậy, pin của Watch SE không đủ dài để phục vụ những môn thể thao sức bền như chạy marathon hay đạp xe đường dài. Tuy nhiên với phần đông dân số Watch SE vẫn là một thiết bị hoạt động khá tốt và phù hợp.

Các tính năng sức khỏe

Tính năng Phát hiện ngã, đổ có từ Series 5, nhờ vào cảm biến gia tốc tiên tiến đã được giới thiệu. Nếu bạn bị ngã và không kịp trở lại, Apple Watch sẽ gọi dịch vụ khẩn cấp cho bạn. Và nó cũng có thông báo tiếng ồn, sẽ cảnh báo bạn nếu môi trường xung quanh có thể làm hỏng thính giác của bạn.

Cảm biến nhịp tim ngoài hỗ trợ tập thể thao, nó cũng liên tục theo dõi trong suốt cả ngày dài khi bạn làm việc, ăn uống, đi chơi và sẽ đưa ra cảnh báo nhịp tim lên cao/thấp. Đây là tính năng đã từng cứu sống rất nhiều người.

Theo dõi giấc ngủ

Tính năng theo dõi giấc ngủ của Watch SE sẽ cung cấp một bản tóm tắt về thời gian bạn đã ngủ, hiển thị khoảng thời gian sáng và tối cho bất kỳ thời điểm nào bạn thức dậy trong đêm. Để giúp bạn cải thiện giấc ngủ, nó cũng có các chế độ nhắc bạn đi ngủ đúng giờ và báo thức.

Tính năng đồng hồ thông minh

Watch SE là một thiết bị đồng hành khá tốt trên cổ tay. Sau khi kết nối cùng điện thoại, Watch SE có thể nhận và hiển thị các thông báo đầy đủ trên màn hình của mình thay vì phải nhấc điện thoại lên.

Bạn cũng sẽ nhận được Apple Pay trên cổ tay. Nếu dùng các tùy chọn LTE cho Apple Watch SE, bán có thể lắp eSIM để kết nối mạng và thưởng thức âm nhạc, nhận các thông báo mà không cần mang theo điện thoại.

Thời lượng Pin

Pin có thể coi là một điểm yếu của Apple Watch SE. Nó không đủ lâu để hỗ trợ bạn tập luyện những môn thể thao sức bền như chạy marathon hay đạp xe đường dài. Nếu bạn chỉ dùng tính năng đồng hồ thông minh với luyện tập thể thao từ 30 phút đến 1 giờ mỗi ngày, Watch SE đủ dùng trong khoảng 18-24 tiếng.

Kết luận

Dù chỉ thiếu đi khá nhiều tính năng đỉnh như đo điện tâm đồ hay không thể có thời lượng pin trâu đáp ứng nhu cầu luyện tập thể thao nhưng Watch SE thực sự là một chiếc đồng hồ thông minh đầy đủ tính năng mà người dùng có thể trông đợi.

(Ảnh: Wearable)

 

Apple ra mắt Apple Watch Black Unity phiên bản giới hạn giá hơn 9 triệu đồng

(Techz.vn) Apple Watch Black Unity là phiên bản giới hạn nên số lượng sản xuất không nhiều. Đây là model được ra đời nhằm kỷ niệm lễ Black History Month.