Đời sống

Đăng tin sai về virus corona, thanh niên 22 tuổi bị bắt lên phường

Đăng tin sai về virus corona, thanh niên 22 tuổi bị bắt lên phường

Virus corona đang gây ra nỗi ám ảnh không chỉ đối với Trung Quốc mà còn với toàn bộ các quốc gia trên thế giới bởi sự lây lan đáng sợ và hậu quả khôn lường khi bị nhiễm loại virus này. Corona đã "chạm ngõ" Việt Nam, gây xôn xao dư luận suốt những ngày qua. Chính điều này đã khiến nhiều  cá nhân, tổ chức lời dụng để "chặt chém", câu like,...

Cụ thể là khoảng 21h ngày 27-1, cá nhân Trần V. T. đã đưa lên tài khoản facebook cá nhân "T T" của mình thông tin "tại Bệnh viện Lê Lợi, TP Vũng Tàu có hai người Trung Quốc nghi nhiễm virus corona". Kèm theo thông tin này là hình ảnh phòng cấp cứu của Bệnh viện Lê Lợi. Thông tin này được T. gắn thẻ cho 7 người khác và chỉ vài chục phút sau đã có gần 500 lượt chia sẻ.

Sau 40 phút đăng sai, T. đã gỡ bỏ dòng trạng thái trên. Tuy nhiên, thông tin thất thiệt này đã làm cho người dân Vũng Tàu hoang mang và rất nhiều du khách có ý định đến đây du xuân, nghỉ ngơi đã hủy bỏ chuyến đi.

Sáng 28-1, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã mời T. lên làm việc. Bước đầu, T. thừa nhận mình đăng sai sự thật. Hiện công an đang tiếp tục làm rõ động cơ, mục đích của facebooker này.

Ông Trần Văn Tuấn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định đến ngày 28-1, trên địa bàn tỉnh này không hề ghi nhận hay phát hiện một ca nhiễm hay nghi nhiễm virus corona nào.

 

Virus Cocora: Mối nguy hiểm, triệu chứng, cách lây lan và điều trị

(Techz.vn) Là nguyên nhân gây ra bệnh viêm phổi, virusvcorona lây lan từ Vũ Hán, Trung Quốc sang Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc và gần đây nhất, có thông tin 2 người tại Việt Nam dương tính với virus này. Rốt cuộc corona nguy hiểm tới mức nào, có thể điều trị được hay không?