Giải trí

Doãn Quốc Đam hé lộ lý do thường xuyên phải đóng vai 'ra tù vào tội'

Doãn Quốc Đam hé lộ lý do thường xuyên phải đóng vai 'ra tù vào tội'

Sau nhiều vai diễn đa màu sắc, Doãn Quốc Đam đã trở thành 1 trong những diễn viên truyền hình được yêu thích nhất tại Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC).

Thậm chí, dù nam diễn viên Hồng Đăng đang được dư luận chú ý vì ồn ào sau ở nước ngoài nhưng màn thể hiện của Doãn Quốc Đam đã khiến anh trở thành nam diễn viên nhận về sự chú ý bậc nhất trong vài ngày trở lại đây.

Hồng Đăng và Doãn Quốc Đam tham gia Thương Ngày Nắng Về

Cụ thể, Doãn Quốc Đam đã tham gia 5 bộ phim của VFC trong năm 2021. Trong đó, đã có 3 bộ phim nam diễn viên đóng vai nhân vật có quá khứ tù tội. Mới đây, sau khi gây ấn tượng với hình ảnh ‘soái ca’ trong Thương Ngày Nắng Về, Doãn Quốc Đam lại gây chú ý với vai diễn ‘Tuấn Nháy’ - tổng giám đốc công ty Khải Tuấn, nhà cung cấp sinh phẩm kit test cho nhiều tỉnh thành, thu được những món lợi khổng lồ một cách bất chính. Nhiều khán giả cũng đoán được nhân vật này của Doãn Quốc Đam cũng sớm dính vào tù tội.

Hình tượng đa dạng của Doãn Quốc Đam

Dù chỉ mới lên sóng nhưng vai diễn này của Doãn Quốc Đam đã trở thành chủ đề bàn luận của khán giả.

Mới đây, Doãn Quốc Đam đã có cuộc phỏng vấn với báo Dân Việt. Nam diễn viên khẳng định anh chỉ muốn tập trung vào việc  tận hưởng, khám phá và sáng tạo nghệ thuật và không muốn được khán giả biết đến với những ồn ào, thị phi.

Hình tượng mới của Doãn Quốc Đam

Đáng nói, nam diễn viên khẳng định các vai diễn  có số phận phức tạp, dính cảnh tù tội mà anh thường nhận đều là các nhân vật anh chủ động lựa chọn: 

"Trước khi bấm máy, bắt đầu có kế hoạch dự án, phía nhà sản xuất sẽ gửi kịch bản trước cho tôi. Khi tôi đồng ý nhận vai, chúng tôi sẽ ngồi tính toán với nhau, tôi có quyền đưa ra yêu cầu và muốn nhân vật của tôi thế này thế kia. Ê-kip sẽ phải tính toán theo hỗ trợ tôi và tôi hỗ trợ ngược lại ê-kip.”

Doãn Quốc Đam cũng khẳng định không ai ép anh đóng vai phản diện cũng không có chuyện anh ‘đắc tội’ với đạo diễn. Thậm chí, nam diễn viên còn đề xuất cho những đặc điểm nhân vật của mình: "Tất cả những đặc điểm của nhân vật là do tôi đề xuất ra, tôi chọn nó từ trong sổ tay ngân hàng nhân vật của mình chứ không ai có thể bắt ép tôi cả. Nhiều người cứ nói đắc tội hay đạo diễn ghét nên bị cho toàn vai tật nọ tật kia, nhưng xin thưa là nếu đã ghét rồi thì có ai làm việc được cùng nhau trong dự án?"

Ngày nhận kịch bản "Phố trong làng", tôi còn nhớ nhân vật Mến khá mờ nhạt, chỉ có vỏn vẹn 15 phân đoạn. Lúc này, tôi lại phải nhớ đến và tìm trong ngân hàng của tôi. Nghề chúng tôi là nghề vay mượn cuộc sống."

Doãn Quốc Đam còn vô cùng khiêm tốn khi khẳng định mình không phải là người diễn giỏi bù lại anh sẽ mượn những hình ảnh ở ngoài đời để đưa vào nhân vật: "Tôi không phải là người diễn giỏi, tôi chỉ biết vay mượn ngoài thực tế để mang vào nghệ thuật thôi. Cũng giống như vai Tuấn của "Đấu trí", khi đạo diễn bàn với tôi muốn có một cái gì đó tạo dấu ấn cho nhân vật, tôi đã suy nghĩ và mượn luôn cái tật giật mắt của một anh diễn viên đóng quần chúng tôi gặp mấy lần.

Thường nếu mọi người không làm nghề này thì chả ai rảnh đến mức bỏ thời gian một vài tiếng ra để quan sát ai đó cả, nhưng tôi có thể ngồi ngắm và quan sát xem mọi cử chỉ của người đó diễn ra thế nào. 

Tôi sẵn sàng đuổi theo chỉ để nhìn cho kỹ (tất nhiên cũng phải có cách thật tế nhị và kín đáo để họ không  bị cảm thấy tổn thương hay thiếu tôn trọng). Nói vậy để biết, khi cầm trên tay kịch bản, tôi sẽ phân tích nhân vật (kỹ năng đã được đào tạo trong trường) để phát triển ra được một sản phẩm điển hình trong hoàn cảnh điển hình".

Doãn Quốc Đam cũng cho rằng việc thường vào vai tù tội, phản diện là điều vô cùng bình thường:

"Hãy cứ hình dung ra những người hay có suy nghĩ hay hành động tiêu cực với đồng loại, với xã hội đương nhiên là phải trả giá cho những tiêu cực đó của mình. Nếu không có những người chấp nhận làm vai tệ như thế, ai cũng muốn né những vai như thế chỉ muốn làm những vai chính diện, sang, xịn, mịn, được tung hô thì họ diễn một mình? Khi đó, làm sao có thể trở thành một bộ phim".

Có thể thấy, để trở thành nam diễn viên liên tục chiếm sóng giờ vàng VTV, Doãn Quốc Đam đã ròng rã làm việc và đầu tư trong việc xây dựng hình tượng của mình đảm nhận.

 

Không phải Hồng Đăng, đây mới là sao nam hot nhất VTV thời điểm hiện tại, khán giả chờ đợi từng phút

(Techz.vn) Giữa lúc Hồng Đăng gặp bê bối, vai diễn mới của Doãn Quốc Đam vẫn nhận sự quan tâm đặc biệt từ khán giả.