Smart Phone - Điện thoại

Dân tình 'phát sốt' trước Nokia N72 5G - huyền thoại sống lại với thiết kế đẹp hơn cả iPhone 13

Dân tình 'phát sốt' trước Nokia N72 5G - huyền thoại sống lại với thiết kế đẹp hơn cả iPhone 13

Hồi đầu năm nay, Nokia tuyên bố sẽ không sản xuất smartphone cao cấp nữa. Mặc dù vậy điều đó không thể ngăn cản người dùng sáng tạo về những thứ mà Nokia có thể làm. Mới đây, concetp về Nokia N72 5G đã khiến người dùng chú ý.

Với hầu hết những người dùng sinh vào những năm 80 và sau 90, thương hiệu điện thoại di động Nokia từng là sự hiện diện thống trị trong ngành công nghiệp điện thoại di động và Nokia N72 từng là chiếc Flagship giúp Nokia làm mưa làm gió trong suốt một thời gian dài.

Nokia N72 huyền thoại một thời

Trên thực tế, Nokia thời đó có rất nhiều mẫu điện thoại cổ điển, trong đó có điện thoại di động Nokia N72 5G thu hút rất nhiều người dùng mua vì chất lượng tuyệt vời và vẻ ngoài tinh tế.

Mới đây, truyền thông quốc tế đã hé lộ bộ ảnh thiết kế về mẫu Nokia N72 5G mới khiến nhiều người dùng cảm thấy "rưng rưng". Vậy cấu hình của Nokia N72 5G có gì đặc sắc. Hãy cùng đi vào những chi tiết cụ thể.

Thiết kế Nokia N72 5G

Nokia N72 5G sẽ sử dụng thiết kế "pocket" thiên về sự nhỏ gọn và tiện dụng cũng như iPhone Mini hay iPhone SE của Apple. Nếu nhìn kỹ có thể sẽ thấy nó vẫn giữ được DNA của Nokia N72 ra mắt năm 2006.

Ở mặt trước, Nokia N72 5G phiên bản mới sẽ sử dụng màn hình có tốc độ làm tươi là 1440P ở 120 Hz, và mật độ điểm ảnh trên màn hình cao tới 667PPI. Nó sẽ có màn hình chỉ 4 inch nên với mật độ điểm ảnh trên, độ sắc nét của màn hình là rất lớn và có phần cao hơn mặt bằng chung của ngành. 

Mặt sau của máy sẽ là cụm camera đặt trong một nắp trượt giữ cho các ống kính luôn an toàn và chỉ mở ra khi có nhu cầu sử dụng.

Phần cứng Nokia N72 5G 

Vì ra mắt vào thời điểm này nên Nokia N72 mới chắc chắn sẽ phải được trang bị công nghệ 5G nếu không muốn tiếp tục đi lại con đường tụt hậu.

Nokia N72 5G phiên bản mới sẽ sử dụng bộ ba xử lý tốc độ cao gồm chip Qualcomm Snapdragon 888, RAM công nghệ LPDDR5 và bộ nhớ trong UFS3.1. Bộ ba này sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng điện thoại hàng ngày của người tiêu dùng với tốc độ xử lý dữ liệu nhanh nhất.

Về camera, Nokia N72 phiên bản mới sẽ sử dụng kết hợp camera ở phía trước với độ phân giải 20MP nằm trong phần viền dày trên đỉnh máy. Trong khi đó, camera sau sử dụng mô-đun camera "68 MP (chính)+ 40 MP góc siêu rộng và ống kính tele 20 MP.

Mô-đun này sẽ hỗ trợ zoom quang học gấp ba lần. Ngoài ra, phiên bản 5G của điện thoại Nokia N72 cũng sẽ đạt chứng nhận của Zeiss, nhìn chung, khả năng chụp ảnh của điện thoại Nokia N72 5G sẽ rất hứa hẹn và ấn tượng.

Về thời lượng pin, Nokia N72 phiên bản mới được trang bị viên pin dung lượng 4200 mAh, chưa rõ tốc độ sạc. Dù có pin khá lớn như vậy nhưng Nokia N72 vẫn sẽ rất mỏng và nhẹ với dự đoán rằng có thể mỏng hơn iPhone 13 mới 7mm.

Tạm kết

Về cơ bản, nếu trở thành sự thật, Nokia N72 5G chắc chắn sẽ tạo nên cơn bão trong làng smartphone với thiết kế và tính năng ấn tượng nêu trên. Đặc biệt, nếu sản phẩm này có giá bán từ 399 USD (khoảng 9 triệu đồng, nó sẽ tạo nên một cuộc so kè vĩ đại với iPhone SE 3 - cũng được cho là ra mắt ngay trong năm 2022.

 

'Gục ngã' trước Nokia Wings 2022: Thiết kế đẹp đến 'ná thở', hấp dẫn hơn cả Galaxy Z Flip3

(Techz.vn) Nokia Wings 2022 mang đến cho người dùng những hình ảnh về một smartphone màn gập cực kỳ hấp dẫn, vượt trội hơn cả Galaxy Z Flip3 mới.