Thể thao

Dằn mặt ngôi sao ĐT Việt Nam, VFF bất ngờ ra quyết định cứng rắn giúp HLV Park 'xua tan âu lo'?

Dằn mặt ngôi sao ĐT Việt Nam, VFF bất ngờ ra quyết định cứng rắn giúp HLV Park 'xua tan âu lo'?

Sáng ngày 20/2/2022, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã phối hợp với Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức Lớp tập huấn cho các Trọng tài và Giám sát trọng tài của các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2022. 

VFF và VPF tổ chức lớp tập huấn cho các Trọng tài và Giám sát trọng tài của các giải vô địch quốc gia năm 2022.

Theo kế hoạch, lớp tập huấn này sẽ kéo dài trong 4 ngày (20 - 23/2) tại Hà Nội. Phát biểu trong buổi lễ khai mạc lớp tập huấn, Tổng thư ký VFF, Trưởng Ban Tổ chức lớp tập huấn ông Lê Hoài Anh nhấn mạnh:

“Thông qua 4 ngày tập huấn, bên cạnh việc được cập nhật các sửa đổi, bổ sung về Luật thi đấu mùa giải 2021/22 và thực hiện các bài kiểm tra theo quy định, chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp để khắc phục khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi nhiệm vụ tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2022, trên cơ sở những bài học đúc kết từ các mùa giải trước”.

Các trọng tài được yêu cầu xử lý mạnh tay những hành vi tiêu cực và bạo lực sân cỏ.

Cũng phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn, Phó Chủ tịch VFF - Lê Văn Thành yêu cầu các trọng tài sẽ tiếp tục giữ vững được sự công bằng, công tâm trong điều khiển trận đấu trên sân. Ông hy vọng những “vị vua áo đen” sẽ xử lý mạnh tay những biểu hiện tiêu cực, bạo lực trên sân.

Phó Chủ tịch VFF - Lê Văn Thành đã lấy trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Oman ở Vòng loại World Cup 2022 làm ví dụ. Theo đó, ở cuộc đối đầu này, Hồ Tấn Tài và Duy Mạnh là những người đã phạm lỗi trong vòng cấm để cho Oman được hưởng phạt đền. Ngoài ra, các cầu thủ Việt Nam thường xuyên có những động tác thừa dẫn đến bị trọng tài thổi phạt.

Tình huống thúc cùi trỏ vào mặt đối phương của Duy Mạnh được mang ra làm gương.

Theo Phó Chủ tịch Lê Văn Thành, đó là những động tác xấu và trọng tài cần xử lý mạnh tay nếu như xuất hiện ở V.League trong những mùa giải tới đây. Điều này sẽ góp phần giúp bóng đá Việt Nam phát triển hơn và gián tiếp giúp ĐT Việt Nam tránh gặp bất lợi khi thi đấu ở những đấu trường lớn như Vòng loại World Cup 2022.

Ngoài ra, trong buổi họp sáng ngày 20/2, VPF cũng đã ra Quyết định QĐ-08 về việc thành lập BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2022.

Trong đó, ông Nguyễn Minh Ngọc - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc VPF giữ chức Trưởng ban. Hai ông Võ Văn Hùng - Phó Tổng Giám đốc VPF làm Phó Trưởng ban thường trực. Ông Phạm Hữu Thinh – Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động và ông Nguyễn Hồng Sơn - Trưởng phòng Tổ chức Thi đấu làm Phó Trưởng ban.

VN Sports 20/2 | U23 VN hủy diệt Singapore 7 bàn - VFF thưởng đậm, HLV Park bất ngờ chia tay Hà Nội

 

VFF đưa 'người hùng AFF Cup' trở lại ĐT Việt Nam, quyết giữ chân HLV Park 'bằng mọi giá'?

(Techz.vn) Đứng trước nguy cơ phải chia tay HLV Park Hang seo, VFF đã đưa ra quyết định khó tin để giữ chân chiến lược gia người Hàn Quốc. Theo đó, VFF muốn mời bác sĩ Choi Ju-young trở lại ĐT Việt Nam làm việc.