Giải trí

Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành cấp tốc cứu giúp, nữ nghệ sĩ vẫn sống trong đau đớn, lở loét vì bệnh tật

Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành cấp tốc cứu giúp, nữ nghệ sĩ vẫn sống trong đau đớn, lở loét vì bệnh tật

 

Nghệ sĩ Hoàng Lan là gương mặt gạo cội trong làng nghệ thuật Việt Nam. Bà làm diễn viên của đoàn kịch Cửu Long Giang từ năm 17 tuổi, đến nay đã có hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực sân khấu kịch. Những vai diễn phản diện của nghệ sĩ Hoàng Lan cho đến nay vẫn được khán giả nhớ đến. Nữ nghệ sĩ sinh năm 1959 cũng được các thế hệ đàn em vô cùng yêu mến và kính trọng.

nghe-si-hoang-lan-5

Biến cố ập đến vào năm 2011, sau khi nghệ sĩ Hoàng Lan gặp một tai nạn giao thông nghiêm trọng đã bị đột quỵ. Bà bị bệnh tật hành hạ, sống trong cảnh túng quẫn, lo chạy chữa thuốc thang. Sức khỏe của nghệ sĩ Hoàng Lan yếu đến mức đi lại rất khó khăn, đành phải nằm liệt giường trong căn nhà thuê ọp ẹp, cũ kỹ tại Quận 10 (TP.HCM).

Nằm trên giường, nghệ sĩ Hoàng Lan chỉ có thể làm bạn với chiếc tivi được tặng, xem các bộ phim mình từng tham gia hoặc theo dõi các chương trình có đàn em góp mặt. Đã nhiều năm trôi qua, nghệ sĩ Hoàng Lan vẫn sống lay lắt, đáng thương.

nghe-si-hoang-lan-2

Thời gian trước, nghệ sĩ Hoàng Lan cố gắng gượng mở quán cơm kiếm sống, lấy tiền lo thuốc thang. Giới showbiz khi biết tin nhiệt tình ủng hộ bà. Thế nhưng, tình hình làm ăn không tốt, cuối cùng nghệ sĩ Hoàng Lan lại rơi vào cảnh nợ nần chồng chất. Bà chán nản đến bỏ ăn, không màng đến chuyện đời. Những năm tháng qua, nữ nghệ sĩ sống trong cảnh bệnh tật, túng quẫn, không dễ dàng gì. Đã vậy, bệnh tăng nhãn áp, viêm màng bồ đào lại khiến bà mất đi đôi mắt bên phải, mắt trái dần mờ nhòa.

nghe-si-hoang-lan-3

Tình cảnh khó khăn, nghệ sĩ Hoàng Lan vẫn chưa bao giờ mở miệng xin xỏ tiền của đồng nghiệp. Mãi đến giữa năm 2019, vì cạn tiền không thể tiếp tục chữa trị, bà mới nhắn tin cho Phi Phụng cầu cứu. Căn bệnh Parkinson giai đoạn 4 khiến nghệ sĩ Hoàng Lan không thể ngồi, sụt cân khá nhiều. Giờ đây, nhìn bà chỉ còn sự tiều tụy, ốm yếu.

Biết tin nghệ sĩ Hoàng Lan bị bệnh tật hành hạ, rất nhiều nghệ sĩ đã chung tay giúp đỡ. Thế nhưng, số tiền đó cũng như “muối bỏ biển” khi chi phí điều trị ngày càng tăng. Tháng 8 vừa qua, nghệ sĩ Hoàng Lan tâm sự với báo Người Lao Động rằng mình muốn xin được vào sống ở Khu dưỡng lão Nghệ sĩ TP.HCM.

nghe-si-hoang-lan-1

Thế nhưng, bất ngờ lại đến khi đầu tháng 10 qua, nghệ sĩ Hoàng Lan nhập viện vì sức khỏe chuyển biến xấu. Vết thương của bà nhiễm trùng nặng, phải mổ sớm và cần máy chuyên biệt hỗ trợ vết thương mới có thể lành lại. Người thân của nghệ sĩ Hoàng Lan không biết làm gì hơn ngoài cầu cứu mọi người.

“Hôm đến nhà thấy chị ấy nằm bẹp một chỗ, nước tiểu ướt nhem, mùi hôi không chịu nổi nên tôi phải làm sạch sẽ mới đưa chị ấy vào bệnh viện. Đời nghệ sĩ như chị ấy sao mà khổ thế. Dù đã được nhiều người giúp đỡ nhưng bệnh vẫn đeo bám.

Chị ấy rất tự trọng, không dám kêu ca, cứ ước mong mình được chết. Tôi thấy vậy mới cầu cứu, cầu vận may cho chị ấy, chứ hiện giờ bác sĩ cũng không hứa hẹn điều gì về bệnh tình chị ấy”, một người thân thiết với nghệ sĩ Hoàng Lan tâm sự.

nghe-si-hoang-lan-4

nghe-si-hoang-lan-6

Nhiều nghệ sĩ khi nghe tin đã cấp tốc trợ giúp nghệ sĩ Hoàng Lan. Trong đó, đáng chú ý là Đàm Vĩnh HưngVũ Hà khi cả hai đã gửi tặng đàn chị 30 triệu đồng để làm phẫu thuật hoại tử da. Trước đó, hồi tháng 4/2020, Trấn Thành đã đến thăm, kêu gọi mọi người ủng hộ cho đàn chị. Anh còn thành lập quỹ để khán giả có thể ủng hộ những nghệ sĩ như Hoàng Lan, Mạc Can.

 

Hoài Linh bàng hoàng, Hari Won đau xót nhận tin buồn từ đàn em thân thiết

(Techz.vn) – Biết tin buồn từ Thuận Nguyễn, Hoài Linh, Hari Won, BB Trần cùng rất nhiều sao Việt không giấu nổi xót xa, gửi lời an ủi.