Thể thao

Đại gia Đông Nam Á muốn chiêu mộ 3 ngôi sao ĐT Việt Nam trước AFF Cup 2022

Đại gia Đông Nam Á muốn chiêu mộ 3 ngôi sao ĐT Việt Nam trước AFF Cup 2022

Sau khi Đặng Văn Lâm rời Cerezo Osaka về nước, Quang Hải trở thành niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Việt Nam hiện đang thi đấu tại nước ngoài. Nữ tiền đạo Huỳnh Như đang gặp khó khăn tại Lank FC (Bồ Đào Nha) trong khi nhóm cầu thủ trẻ của CLB Sài Gòn được cho mượn ở Nhật Bản đều sẽ sớm về nước sau khi mùa giải 2022 khép lại.

Đại gia Đông Nam Á muốn chiêu mộ 3 ngôi sao ĐT Việt Nam trước AFF Cup 2022
Quang Hải và Huỳnh Như là 2 ngôi sao của bóng đá Việt Nam vẫn còn hợp đồng dài hạn với đội bóng nước ngoài.

 

Trong bối cảnh này, 3 ngôi sao ĐT Việt Nam bất ngờ nhận được sự quan tâm từ Kedah FC (Malaysia). Đó là Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung và Nguyễn Tiến Linh. Đội bóng từng 3 lần lên ngôi ở giải VĐQG Malaysia và 5 lần giành chức vô địch Cúp QG Malaysia đánh giá cao khả năng của 3 ngôi sao đang là trụ cột của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.

"Với chiều cao 1,8 m và sở trường đá trung vệ, Duy Mạnh có thể là khoản đầu tư đáng giá cho Kedah FC nếu thương vụ này trở thành hiện thực. Ngoài ra, Thành Chung cũng là mục tiêu tiềm năng của Kedah FC do 2 yếu tố là độ tuổi (25) và chiều cao 1,82 m.

Đại gia Đông Nam Á muốn chiêu mộ 3 ngôi sao ĐT Việt Nam trước AFF Cup 2022
3 ngôi sao ĐT Việt Nam lọt tầm ngắm của Kedah FC - đại gia của bóng đá Malaysia.

Tên của Nguyễn Tiến Linh được bàn tán sôi nổi khi Kedah FC săn tìm cầu thủ. Tiến Linh là cầu thủ chứng tỏ được sức mạnh và khả năng săn bàn" - Tờ Majoriti đưa tin.

Theo thông tin từ Malaysia, giải VĐQG nước này chuẩn bị được cải tổ từ 12 đội lên thành 18 đội tham dự. Bên cạnh đó, số lượng ngoại binh được đăng ký thi đấu sẽ tăng lên con số 9, trong đó sẽ chỉ có 5 người được xuất hiện trên sân. Giải VĐQG Malaysia xếp trên V.League ở bảng xếp hạng của AFC, vì thế đây có thể coi là một phương án khá thú vị và không khiến các cầu thủ Việt Nam quá ngợp khi xuất ngoại.

Đại gia Đông Nam Á muốn chiêu mộ 3 ngôi sao ĐT Việt Nam trước AFF Cup 2022
Nguyễn Văn Quyết từng từ chối mức lương 300 triệu đồng/tháng của 1 đội bóng Malaysia.

Tờ báo của Malaysia cũng liệt kê ra những cầu thủ trẻ ở cấp độ U23 Việt Nam mà Kedah FC và các đội bóng Malaysia có thể chiêu mộ. Trong quá khứ, các đại diện Malaysia từng dành sự quan tâm cho Quế Ngọc Hải và Văn Quyết, tuy nhiên các thương vụ này đều không thể diễn ra.

Cầu thủ Việt Nam hiếm hoi từng khoác áo 1 đội bóng Malaysia là Michal Nguyễn, trung vệ sinh năm 1989 từng chơi bóng trong màu áo Selangor ở mùa giải 2019. Đây là ngôi sao Việt kiều từng khoác áo ĐT Việt Nam trước cả Đặng Văn Lâm hay Adriano Schmidt. Dù vậy, anh không thể hiện được nhiều và sớm bị lãng quên.

Đại gia Đông Nam Á muốn chiêu mộ 3 ngôi sao ĐT Việt Nam trước AFF Cup 2022
Michal Nguyễn là cầu thủ Việt Nam hiếm hoi từng thi đấu tại Malaysia.

Hiện tại phía Kedah FC vẫn chưa chính thức liên hệ với dàn sao ĐT Việt Nam để đặt vấn đề chiêu mộ. Trong số 3 cầu thủ được Majoriti liệt kê, Thành Chung mới gia hạn với CLB Hà Nội cách đây hơn 1 tháng, còn Tiến Linh được Becamex Bình Dương quy hoạch trở thành biểu tượng mới của đội bóng sau cựu tiền đạo Anh Đức. Nếu muốn chiêu mộ dàn sao này, đại diện Malaysia dự kiến phải bỏ ra một số tiền rất lớn.

Màn trình diễn siêu hạng của Tiến Linh tại vòng loại 3 World Cup 2022

 

Tin bóng đá tối 24/10: Quang Hải sáng cửa đá chính tại Pau FC sau 2 tháng

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá tối 24/10: Quang Hải sáng cửa đá chính cho Pau FC sau 2 tháng; Sao trẻ ĐT Việt Nam theo chân Đặng Văn Lâm rời Nhật Bản; ĐT Việt Nam được 3 'gã khồng lồ' mời đá giao hữu trước World Cup 2023; Trụ cột ĐT Việt Nam nhận quà từ HLV Park sau cú đúp vào lưới Bùi Tiến Dũng; Ronaldo không muốn Messi vô địch World Cup 2022.